20NE1 SWEETS

1.1K 47 6
                                    

21

ZEAN’s pov

Kinabukasan ay sinundo ko na ulit si May. This time ibinilin ng papa niya na ako ang maghahatid sa kanya pauwi. Panay naman ang ihip ni may sa bangs niya. badtrip na to. Gustong gusto nang magmaneho siguro. nang makalayo kami ng limang kanto sa bahay nila ay itinigil ko muna ang kotse.

wanan drive?”alok ko sa kanya.

She was delighted. Agad siyang bumaba ay nakipagpalit ng pwesto sa akin.”god I miss this” komento niya habang mabilis na nagmamaneho at nakikipagkarera sa ilang sasakyan.”papafull tank ko na lang mamaya.”baling niya sa akin.

Napapailing na lang ako sa kanya. atat kung atat to ei. nagpaikot-ikot pa kami sa main roads bago niya naisipan pumasok na. nakipag-unahan siya sa isang white car na makapagpark. “woohhhhhhhhhhoooo”sigaw niya.”galing ko talaga.”napapalo pa siya sa manibela.

masaya ka na niyan?”ismid ko sa kanya.

oo naman! kahit ilang beses mo pang ipa-date sa akin si halley basta mauulit to ah?”

Tinanguan ko lang siya.

Pagbaba namin ay nasa katabi lang pala ng kotse ko yung kanina lang ay kakompetensya ni may sa parking space. Iniluwa nun si halley na ngiting-ngiti sa amin. She’s in pants and green fiited blouse. Hapit na hapit na naman sa katawan niya yung suot niya. “hello guys….”kaway niya.

(-__-) may

(=____=) –ako

Lumapit sa amin si halley at iniabot sa akin yung dala niyang ntebook.”you’re supposed to bring this.”

I puzzledly look at her. saka siya bumaling kay May,”hi… classmates na tayo…” humawak siya sa braso ni may at naglakad na papalayo sa akin.

Wth.! Kaklase rin namin siya. kung mamalasin ka nga naman oh. Habang papunta sa classroom ay panay ang tawag ko kay papa. pero hindi siya sinasagot. Malamang may kinalaman siya dito.

Magkakatabi kaming tatlo sa likuran. Sa gitna namin si May. Inabala ko lang ang sarili ko sa paglalaro sa cp at silang dalawa sa kakapakinig sa lecture ni maam. Wala yung prof sa next subject at gusto kong pumunta sa CSC office. Nakatambay lang daw dun si Jmark ei.

may sa CSC tayo…”

“sasama sa akin si May. Kakain kami. sama ka na rin.” said halley.

sama ka na…”dagdag ni may. Idinamba niya sa tiyan ko yung notebook ni halley.”huwag mong kalimutan yan.”she smirked.

Tsss. Sila ni halley ang pumila. Pandan cake lang ang order ko. nakakawalang ganang kumain naman kasi pag kasabay tong si halley. May ordered two chocolate cakes for her alone.

mauubos mo yan?”bulalas ko sa kanya.

I didn’t ate breakfast.”tugon niya at inumpisahang kumain.

angsarap mong pakainin may,”said halley na tuwang tuwang panooring si may.

Binilhan pa niya ng isa pang chocolate cake si May. pero bakit parang namumula ang pisngi ni May. “are you okay?”tanong ko sa kanya.

She glared at me. “ano namang problema mo?”

Wth. Anong nangyari dito.

lam mo zean? Gwapo ka sana e… ang sungit mo lang talaga.. gusto mo?”alok niya sa akin nung cake sa kutsara niya.

mr. and ms. snubTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon