9
MAY’s POV
That’s weird. Hindi ko pa nakikita si zean ngayon. Hindi na naman yata papasok. Pati nga si zolenn hindi nagpaparamdam e.
“May, bakit absent si zean?”tanong ni ella sa akin.
“nanay ba niya ako?”tugon ko dito.
“sunget..”simangot niya.
E sa hindi nga ako hanapan ng nawawalang tao diba? tss.pms lang. sure thing they think that I know where he is. Kasi nga magkakaibigan kami.KAHIT LABAG SA LOOB KO.
Baka magkasama sila..whhhhhhhhhooooooy…bago yun ah. Vacant time and that means library time. ayoko sa liabrary para akong hinihika pag andun ako. I don’t like the ambiance pero ichechek daw ni maam ang attendace namin dun. As if may grades naman. tsk.
“whoy…sabay na tayo….”said ella.
Susungitan ko sana pero tianamad na ako.”k…”
“parang text lang?” komento pa niya.
Hindi na nga ako umimik. Naupo ako sa may malapit sa mga thesis and ecyclopedia. Basta somewhere na hindi gaano na-o-okupahan ng estudyante dahil malayo sa pintuan. Hehe. i opened the book na kinuhan ko at itinayo ito sa nang matatakpan ang ulo ko pag nakaleant sa mesa.HOHOHO. I love this place its so peaceful.
After countin 14578 sheeps ay naramdaman kong parang nawawala na ako sa tunay na mundo at napapadpad na ako sa dreamland….zzzzzzzz…
KABLAAAAAAAGGGGGGGGGGG!
Napaayos ako ng upo at napatingala sa taong nagbagsak ng tatlong makakapal na libro sa harapan ko.
(=_______=)---me
“good morning vergara….” Seryosong bungad ni sir Ronald. Potek. Bakit siya pa. ito na naman ang tibok ng puso ko e. abnormal na naman. tsssss.
Inayos ko ang gulo-gulong buhok ko. saka pinunasan ang labi. Ee baka may naligaw na laway noh. Pakiramdam ko kasi napahimbing na nag tulog ko. tssss.
“bakit natutulog ka dito?”
“inaantok ako.”
“de hindi ka na sana pumasok.”
Hindi ko na siya sinagot. He puts on her eye-glass. Sh*t lang anggwapo pa rin niya. and ayoko nang ganito kalapit sa kanya noh. >__<
“ok ka lang?”he asked,
I nodded.
“bakit parang namumutla ka?”
Kung hindi ka ba naman kasi masmang tao sir ginising mo ako sa pagtulog ko tapos uupo ka pa sa harapan ko. tapos papaitbukin mo ng ganito ang puso ko. potek yan.
“wala po…aalis na ako…”saka ako nagmadaling lumabas ng library.
Geess..i check on my watch at saktong lunchbreak na rin pala. Pinuntahan ko sina jmichael sa canteen tapat ng department nila. hindi ko rin naman kasi makontak sa jmark.
Kung saan maraming babae na nakaaligid siguradong andun din siya. check the surrounds. Locate the target…BINGO..
“kuya…!”tawag ko sa kanya.
Lingon rin naman sa akin yung mga kasama niya sa table. Aargggh..kasama niya yung Joshua. Psh. Paglapit ko ay agad itogn tumayo para ibigay yung seat sa akin.sige ilabas mo lahat ng ngipin ko sa pagngiti.