8
Sabay ang game ng soccer at basketball kaya hati ang support ng mga schoolmates namin. Kami ang host campus sa first game. Buti na lang dahil angdmi kong kaba sa game na to.
Mhei zhou vs Kingdom university
Nakapaskil sa lahat ng bulletins sa bawat department.
Naglalakad na ako papunta sa gym when some familiar voices called me.”whoooooy…ate maaaaay…”
Paglingon ko sina jm, jai at rhyck na patakbong kinakawayan ako.
“grabe di mo lang sinabing laro mo ngayon…”hawak ni jai sa bilakat ko dahil halos mapaupo na siya sa pagod.
“di ba sinabi ni jm?”
“sabi ni kuya huwag ko raw sabihin sa kanila e”depensa nito.
Ah oo pala. Kahit gago yugn dalawang yung strikto rin pagdating sa mga to. See?lagi akong exemtion sa rules ng dalawang reyes.
“nakita namin yung mga kingdom univ players…”said rhyck.”bakit angpapanget nila?”
Kunutusan siya ni jm.”ikaw na ang maganda…”
Angkukulit pa rin talaga ng mga to.”may..ilampaso mo sila ha?”said jai. Na minasa-masahe pa ang braso ko. adik na bata to.
“oo na….”ginulo ko ang buhok niya.
Sumama pa sila sa dug out. Tuwang-tuwang nakipagkilala yung mga teammates ko kena jai at rhcyk. Ang kkulet raw kasi nila. sobra. Si rhcyk nga pinisil-pisil pa sa pisngi nung isang teammate ko. “angcute naman nito….”Si jm naman? malamang kilala na siya.
>______<---rhyck.”hindi ako stuff toy….”
“tawag na tayo ni coach….” Said freya.
“jm, pakisundo si zolenn..dun kayo sa malapit sa bench namin ha?”
Jm nodded. Inaasar na naman ako ni rhyck.”gf mo yun ate????”
I glared at her.
“oh titigil na nga ako diba…” saka niya hinila si jai palabas.
Hinalungkat ko naman yung bag ko para dun sa log book na yun. peste kasi si zean e. naninigurado masyado.
Hindi pa man din ako nakakalbas ng dug out rinig na ang hiyawan ng mga kanya-kanyang supporters ng bawat team. Agad kong hinanap sina jm. Kumaway sa akin si zolenn. Buti nakasama siya. warm up…warm up…
Lumapit muna ako sa kanila before magstart ang laro.”whoy…kabado?”said rhyck.
“konti…”tugon ko dito. mas kabado pa yata ako kung paano mananalo sa pustahan namin ni zean e.
Tssssk…
“yaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhh…anggwapo ng kasama ni may….”rinig kong sigaw nung mga babae sa kabilang wing ng gym.
Ito namang si ehyck kumaway pa sa kanila.
“kiiiiiywaaaaaaahhhhhhhhh….aking yung blonde.”---girl 1
“akin na yung short haired…”referring to jai.
Devil me.
“may! Akin ka na lang!!!!” sigaw rin nung isa.