20ne9 (realization?)

1.1K 46 1
                                    

MAMS 29

Before pa magstart ang pasukan ay nagyayang gumala sina JM. For barkada lang daw. Kaya wala ang mga kalalakihan. Ako ang nagmistulang driver ng mga to.

saan tayo pupunta?”tanong ko sa kanila.

Somewhere lang na maraming chics.!” Said rhyck.

Pambababae pa rin ang nasa isip niya. hainaku lang. biglang tumigil ang van na minamaneho ko.

dude! Wrong turn na ba to?!!!AYOKO PANG MAMATAY…!”biglang sigaw ni JM

gago!! Wrong turn ka diyan!”kinutusan siya ni aica.

Bumaba kami para icheck ang makina ng van. At dahil hindi naman mga mekaniko ay hindi namin alam kung ano ang sira nito.

dude tawagan mo na si zean.”suggested JM.

Tinext ko na siya pero mga 30 minutes pa raw bago siya makarating. Nasa loob ng van sina aica, lou at rhyck nang may pumarang kotse sa harapan ng van.

ate…kidnapper yata yan..”Jai worriedly said.

Biglang bumaba ang barkada. Nagpapanic na naman sila hay naku.

Bumukas ang pinto ng kotse at iniluwa nito ang isang lalaking naka-business suit.

may problema ba?”

o_O---me

hindi ako makapaniwala sa lalaking kaharap namin ngayon. he’s so manly and looks more gentleman now..

vergara….may problema ba?”

“huh? Ah..ano sir…nasiraan kami ng makina e…”

“sir???”sabay-sabay na tanong ng barkada.

oo…”tugon ni sir Ronald.”teacher niya ako dati.”

Tinanggal niya ang amerikana niya at sinubukang icheck ang makina ng van. After 1234567895 minutes.

subukan mo ng istart..”utos ni sir.

Unang subok ko pa lang ay ang-start na ito. natuwa naman ang mga komag at agad nagsipasok sa van. Lumabas muna ako para magpasalamat kay sir.

sir Ronald…salamat po ah…hindi kasi kami marunong sa pagmemekaniko.”

“Welcome.”tugon niya habang pinupunasan ang grasa sa kamay.”saan ba kayo pupunta?”

“ewan ko nga e.. trip nilang mag-outing before pasukan…e wala naman plano”

ganun ba? ah ganito na lang… sa makalawa ipapasyal ko kayo…”

“saan po?”

“basta…pareho pa rin ba ang number mo?”

Umiling ako.

ah okei…give me your number na lang..”

Tinype ko sa phone niya yung number ko.

sige..i’ll just call you later ok?”nagwave goodbye muna siya sa barkada saka umalis.

Pagsakay ko ng van ay agad akong inusisa ni Jai.”yun yung crush mo dati diba?”

“dati yun.”tipid kong tugon sa kanya.

mr. and ms. snubTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon