tree

1.6K 52 3
                                    

3

MAY’s pov

Thursday. Kung maluwag ang sched namin pag MWF, pamatay naman ton TH-F. hidni yata uso ang pahinga e.

First period pa lang pinag-uusapan na ng mga kaklase ko yung instructor namin sa PE 101. Terror daw pero gwapo. Sang banda kaya nag gwapo nun.

Early dismissal kaya may time pa akong sumaglit sa canteen. Dami ko ng gutom ei.

gusto mo ng cake?” said zolenn. She looks great in her educ uniform. Pero nakaponytail naman.

mumukha kang tomboy. Tanggalin mo nga yan ponytail mo.”utos ko sa kanya.

Tinanggal naman niya ito at nagtungo sa table malapit sa bintana. Her hair sways as she walks.”I don’t like you when you’re smirking,”she said.

asset ko yan”

kaya nga e…you’re cute pa naman pag ganyan…”she pouts. Ito kasi lagi niya sinasabi noon na angcute ko raw apg nag-smirk. Adik lang e.

Busy eating hindi ko namalayan ang takbo ng oras.  Lakad-takbo akong nagpunta sa CR para magpalit ng PE uniform saka ako angtungo sa ROOM 14.

Bakit parang angtahimik nila. dahan-dahan kong binuksan ang pinto. All eyes on me,”sorry. I’m late”yuko ko sa kanila.

“first day of PE 101 and you’re late vergara” said our professor who’s facing the whiteboard. That blonde hair na may kahabaan. Yung body built niya.

O_O—me

He then turned to my direction. “why are you late?” he seriously said.

sorry..got stuck in the canteen.”

Biglang pumasok si zean na humihingal rin.”late…”ngiti pa niya. pero nagitla rin siya nang Makita yung prof namin.

why are you late gomez?” he asked.

kumain sa canteen.”he answered.

Damn! sa dami ng irarason niya yun pa. natawa ang mga kaklase namin.

so you got stuck with each other in the canteen,”saling sa akin ni sir.

No reaction naman tong si zean. At nakapamulsa pa.

Tumango lang naman ako.

next time be sure to come on time.”saka niya tinuto yung dalwang vacant seat sa likuran.”you may take your seats.”

Padabog na naupo si zean. Kung di ba naman ako sinuswerte sa katabi ko at sa instructor namin.>_<

:for those who are late”sabay baling sa akin.”I am mr. Ronald lazatin. I will be your PE instructor…..”blah blah sabi ng isip ko.

Heto na naman at natutuliro ako. damn may. Umayos ka.

may problema vergara?” napatingin sa akin yung mga kaklase namin,

Umiling ako at napayuko.

“you’re too obvious”zean softly said.

(-_-) –me…It never came into my mind na makikita ko ulit si sir ronald.

---flashback---

Fourth year high school ako noon nang naging MAPEH teacher namin si sir Ronald. First teaching job daw niya, fresh gradute kasi. Unlike other teachersm hdni siya yung tipong basta basta nagagalit. Sabi pa niya exempted daw siya sa pagpapagupit at pagpapakulay itim ng buhok.

mr. and ms. snubTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon