Proverbs 22:6
Train up a child in away he should go. And even he is old he will not depart from it.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~________________________________~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Teacher Nina,ganun ba talaga sila??? Walang pakialam sa kanilang guro??? Ni hindi ko manlang sila nakilala isa isa kanina kasi nag alisan sila agad habang nagsusulat ako ng pangalan ko,,Hindi ko naman alam na dalawa ang pinto ng classroom namin.."
"Mukhang sumusuko ka kaagad..!" Sagot nya..
"Hindi noh!! Wala kaya sa vocabulary ko ang salitang (SUKO) kaya Hindi ako sumusuko,, pero pwede ba akong humingi ng papers nila..."
"Sure.., nga pala Eric ang leader nila,,,search mo nalang sa mga papers nila,,pero ngayon kumain muna tayo.."
One hour nga lang pala ang lunch break namin at magtuturo pa ako ng math sa senior 1..
"Sige kain na tayo.."
.
.
.
.
.
3 p.m. na at labasan na kami,,natapos ang maghapon ko ng Hindi manlang nakausap ang mga students ko sa senior 3 :( nakakalungkot lang talaga..
Nandito na ako sa bahay,,tiningnan ko ang lang yung files...
*Eric* 17 years old, third year transferee, matataas ang grade nya sa lahat ng subject kahit nga sa math pero may isa syang bumagsak sa English nya nung third year sya nag 69 sa second grading..,nakakacurious naman kung bakit sya bumagsak sa subject nyang English samantalang 80 sya sa first grading,,ano kayang nangyari???
"Good morning ma'am Abby.." Bati sakin ng isa kong eatudyante sa senior 1..
"Good morning din,,ang aga mo namang pumasok.."
"Ah,,magrereview lang po.." Pumasok na ako sa loob ng Teacher's Office, kami palang ulit ni Nina ang nandito..
"Girl ,,narinig mo ba ang news??"
"Anong news?? Sorry wala akong television sa apartment,,ano ba yun???"
"Meron daw estudyanteng magnanakaw sa school natin,,,kahapon kasi nawalan ng wallet si xander at saka si arian,,at ang pinagbibintangan nila ay yung mga estudyante mo.."
BINABASA MO ANG
♥ A Christian Teacher II ♥
Spiritual♥A Christian Teacher ♥ BOOK II: The Royal Changes (Exodus 15:12) In your unfailing loved, you will lead the people, you have redeemed. In your strength, you will guide them to your holy dwelling. written by: rock_princesslight