Matthew 21:21
21 Jesus replied, "I tell you the truth, if you have faith and do not doubt, not only can you do what was done to the fig tree, but also you can say to this mountain, 'Go, throw yourself into the sea,' and it will be done.
____________________________________________________________________________________
Abegail POV
Hindi ko alam kung paano ko uumpisahang ipaliwanag sa mga estudyante ko ang sinabi ni Mr. Heroshi...
Ano ba ang tama kong gawin ang sundin ang gusto ng genius boys or hindi nalang para walang conflict...ang gulo!! Hindi ko kasi alam kung papayag ba silang mag review para Hindi sila mapahiya sa ibang section lalo na sa mga estudyante in lower year...
"Ma'am Abby.." Sigaw ni Calvin..
"Oh!!"
" anong oh?? Kayo talaga... Itatanong ko lang po kung paano nyo napapayag si Mr. Heroshi na patigilin sa pagtakbo ang mga genius boys??"
Heto na nga ba ang pinag aalala ko eh.,, sa kanya ko ba unang sasabihin??
Baka mabigla sya...naku po.., ano bang dapat kong isagot???
"Calvin kasi---- ah---" napaiwas ako ng tingin sa kanya...
"Ma'am huh!! Huwag kayong ganyan.., namumula kayo oh!! Huwag nyong sabihing crush nyo ako???" (0_0)
"Puro ka kalokohan...nasan na ang mga kaklase mo at may sasabihin ako sa inyong lahat..."
"Nasa classroom na po.. English time na kasi namin.,, tahimik lang ang mga yun kapag si Miss Pinky ang nagtuturo."
"So------ may klase pala kayo?? At bakit ka nandito??" Pabiro kong sabi habang nakataas ang kilay ko.,, pabiro lang naman pero mukha naming tumalab sa kanya kasi biglang umurong palayo..
"Kasi ma'am ah------" habang nagkakamot ng ulo bigla syang nagtatakbo at syempre hinabol ko sya dahil alam kong magka-cutting class sya...
"Wait------------- wait lang Calvin....." Nagdere deretso pa din sya palabas...
"SINABI NG WAIIIIT LANG-----------" binilisan ko ang takbo kaya nung naabotan ko sya agad kong pinilipit ang kamay nya palikod.."Grabe ka pinagod mo ako...Tara na sa classroom nyo.."dahan dahan ko syang inilakad papuntang classroom kahit na pilit pa din syang kumakawala mula saking pagkakahawak..
"MISS ABEGEIIIIILLLL-----" dahan dahan akong lumingon sa likod ko at kitang kita ko ang galit na mukha ni Mr.Katakotan.... Oh my,,, ano ng gagawin ko ngayon???? :( "GO TO MY OFFICE NOW!!" Pahabol pa nya..
"Ikaw kasi eh!!" Paninisi ko kay Calvin sabay bitaw sa braso nya...Benelatan nya lang ako saka sya nagtatatakbong pumasok sa classroom..
"Miss Abegail Yen Francisco what is the meaning of that??? Do you remember the reason why you got suspended and almost kicked out in this school?? I just want to remind you that this is your last chance and if I heard something bad about you ------- I will never give you another chance...."
BINABASA MO ANG
♥ A Christian Teacher II ♥
Spiritual♥A Christian Teacher ♥ BOOK II: The Royal Changes (Exodus 15:12) In your unfailing loved, you will lead the people, you have redeemed. In your strength, you will guide them to your holy dwelling. written by: rock_princesslight