ACT_2 : Entry 8

255 16 2
                                    

Ephesians 3:16-17 

I pray that out of his glorious riches he may strengthen you with power through his Spirit in your inner being, so that Christ may dwell in your hearts through faith. And I pray that you, being rooted and established in love..

***********************************************************************************************************************************************************************************************************************

♦Abegail Yen Francisco POV♦

Medyo nakakaclose ko na ang mga estudyante ko,,pero Hindi ko pa sila nakakausap ng ayus,, Hindi pa nga ako nakakapagklase sa kanila eh...

Byernes na at madami silang vacant kapag ganitong araw,,,tatatlo lang kasi ang subject nila kapag last day ang major subjects lang..

*Math

*Physics

*English

"Good morning Kim.." Tumingin lang sya sakin saka dumeretso na sa building...

"Good morning mga co-teachers ko.." Bati ko sa kanila,,,maganda kasi ang araw ko today,,, nakatulog kasi ako ng maayus,,thanks to God for this beautiful day..

^___^

"I heard late na kayong umuwi ng bhabe xander ko..":(  Salubong sakin ni Arian,,bitter sound...

"Yah,,, tiningnan nya lang yung mga estudyante ko saka umalis na din.." Paliwanag ko,,tiningnan nya naman ako mula ulo hangang paa...

^___^ okay lang yan Abby,,,, yaan mo lang sya tumingin,,Hindi ka naman mamamatay dyan..

"Hi Abby.." Bati ni Xander sakin..

"Good morning din.,, nga pala Arian hindi kami sabay ng bhabe mo umuwi kagabi,,sila Eric ang kasabay ko, geh uuna na ako sa inyo,, ako kasi ang first subject ng senior 3.., ai Mr. Heroshi ,nga po pala pwede po bang ako nalang ang maging P.E. teacher ng senior 3?? Coach din po kasi ako at gusto ko sanang maturuan ang senior 3 ng tamang disiplina sa paglalaro.."

"Salamat miss Abby,, masyadong mahirap turuan ang mga batang yun kaya ikaw na ang bahala sa kanila..." Nag okay sign pa sya,,,ayhhhhieeee,,, buong maghapon ko atang makakasama ang mababait Kong estudyante...

"Salamat po.." Nagtungo na ako sa classroom..

.

.

.

"Good morning class.." Bati ko sa kanila,,nag iingay pa din sila kagaya ng dati,,, pero sila Eric, Kim, Emanuel at Calvin nasa likod at nakaupo ng ayus...,,at least may apat,,okay na toh..

♥ A Christian Teacher II ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon