ACT_2:Entry 23

140 8 0
                                    

Proverbs 18:24
24 A man of many companions may come to ruin, but there is a friend who sticks closer than a brother.

_________________________________________________________________________________


Glenn Montenegro

Isa ako sa Genius Boys, elementary palang kami magkakakilala na kami nila Alexis at Jerry pero ngayong araw palang ang unang araw na nanapak sya ang masama ako pa ang napag initan nya., Hindi ko lubos maisip na gagawin nya yun... Di ba dapat akong magalit kasi sinapak nya ako eh,, pero bakit ganun parang ayus lang... Para ngang gusto ko pang magpasapak ulit para lang mawala ang sakit na nararamdaman nya..


"Ui mga tol may naisip ako!!" Pag oopen ko ng topic sa tahimik naming grupo...


"Ano maman daw yun???" Walang kagana ganang tanong ni Jerry,, alam kong dismayado sya kay Alexis dahil sa ginawa nya...


"Gusto ko kasing tulongan si Alexis.,, what if si Bea ang dahilan kung bakit nagkakaganyan si Alex??"


"At anong gusto mong gawin natin???"


"Kung hindi pa kaya ni Alexis pumunta dun kila Bea si Bea nalang ang dalhin natin dito..."


"HUH?????" Sabay sabay na tanong nung tatlo...


"Bawal ang estudyanteng babae dito.." Dahilan ni Patrick.


"Oo nga tol... Baka lahat tayo mapa office kung gagawin nyo yan..." Danilo.


"Anong nyo?? Natin mga tol..."


"Hindi ako pwede nagrereview pa ako.." Dahilan ni Justin.


"Ako din.." Sabay na sagot nila Patrick at Danilo...


Napatingin nalang ako kay Jerry na Hindi umiimik.,, nabuild up kasi sa barkada namin ang katagang *pag may problema ang isa bawal makialam ang lahat*


"Paano nyo masasabing kaibigan nyo ang isang tao kung sa simpleng problema nya eh Hindi nyo matulongan?? Siguro hindi talaga kaibigan ang turingan nyo sa isa't isa dahil hangang ngayon Hindi nyo pa din alam ang ibig sabihin ng KAIBIGAN.. Kasi masasabi mo lang na totoo mong kaibigan ang isang tao kung kaya nyang ipagpalit ang lahat matulongan lang ang kaibigan nyong nangangailangan..."

♥ A Christian Teacher II ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon