Radems POV
Ako si Radems, sabi nila ako daw ang pinakasuplado sa remaining boys pero ang totoo ako ang pinaka malambing saming lahat. 17 na ako at pangatlong beses ko na toh as a senior kapag hindi pa ako nakagraduate,,, ayaw ko mang nakikitang nahihirapan ang parents ko pero wala eh!! ganito talaga kahirap mag aral, gusto ko sanang mag aral ng ayos kaso nakakahiya naman kasi paano ako mag aaral ng ayos kung yung mga barkada ko nga hindi nag aaral ng ayos nakakapasa..., besides kapag masyado akong nagfocus sa pag aaral ko baka mawalan ako ng oras sa babaeng pinakmamahal ko...
Mahal ko si Myles, magdadalawang taon na kami sa kabilang linggo, kasabay nga ng aming first periodical exam ang aming second anniversary kaya nagpaplano akong umabsent.,, pero minsan naiisip ko din kung anong mangyayari kapag bumagsak ako?? panibagong taon na naman ang paghihirapan ng mga magulang ko kaso hindi pi-pwede si myles ng gabi kaya baka kahit maghalf day ako tapos kakausapin ko nalang sila....
Masaya ako kapag andyan si myles kasi sya lang talaga ang nakakaintindi sakin, minsan kasi iba ang sinasabi ng barkada sa totoong nangyayari sakin,, kami lang talaga ni myles ang nagkakaintindihan kaya mahal na mahal ko sya.. Istrikto ang magulang nya at ayaw nila sakin, pero kahit isang daang beses pa nila kaming pinaglayo wala pa ding nakapigil sa relasyon namin dahil naniniwala akong mahal namin ang isa't isa....
*Diiiit---diiiitttttt---* habang nagse-sente ako dito bigla nalang nagring ang phone ko...., and speaking of my love...
Bhe calling.................
"Hello bhe.." walang sumagot sa kabilang linya, pero narinig kong humikbi sya...
"Okay ka lang bhe??" muli kong tanong pero hindi sya ang narinig ko kundi isang tinig ng lalaki..
(Ano?? Sasagutin mo ba o iiyak ka nalang dyan habang buhay mo??)
"BHe?? sino yun?? nasan ka?? anong nangyayari sayo?? bhe sumagot ka .., nasaan ka ngayon?? NASAAN KAAA?? " naramdaman kong naglapitan na ang mga barkada ko sakin kasama ang good boys...
"Hellooowww boy sungit....," sinagot ng isnag lalaki ang phone ng babaeng mahal ko.., subakan lang nilang saktan si myles maghahalo talaga ang balat sa tinalopan...
"ANONG GINAWA NYO KAY MYLES?? NASAN KAYO?? MGA ****** **** ****... NASAN KAYO NGAYON?? HUWAG KAYONG DUWAG!! HINDI NYO AKO MAHARAP KAYA SYA ANG KINUHA NYO..."
"Easy ka lang boy!!" mapang asar nya pang bigkas.. "Nasa malapit lang kami.., sa bodega ng pagawaan ng kandila pangalawang kanto mula dyan sa eskwelahan nyong bulok.... Isama mo na din yang leader leaderan nyong bulok at bukod sa inyo huwag ka ng magsasama ng iba kung hindi sunog ang buong katawan ng girlfriend mo!!" sabay patay ng phone..
"Tara tol..." yan nalang ang narinig ko at sinamahan na ako ni rhoderick papunta ng kotse nya...
John Paulo Hedalgo POV
Ako si pao ang pinakamalapit na kaibigan ni Radems sa barkada, moody si radems, suplado, masungit, pero kahit tahimik syang tao hindi pa din nya maitago ang pagiging mababa ng luha nya.., mapagmahal kasi sya ng sobra.., at kung wala sya walang utak ang barkada,, minsan nga mas leader pa syang umasta kesa kay rhoderick..
Hindi ko alam kung anong magagawa nya para iligtas si myles, pinsan ko kasi si myles at kaya lang sila nagkikita dahil sakin,, panigurado akong sakin na naman ang sisi ng mga magulang nya dahil sa nangyari... ano bang dapat kong gawin??
"Kayo anong plano nyo??" tanong ni Eric..
"Hindi kami susunod.." sagot ko..
BINABASA MO ANG
♥ A Christian Teacher II ♥
Spiritual♥A Christian Teacher ♥ BOOK II: The Royal Changes (Exodus 15:12) In your unfailing loved, you will lead the people, you have redeemed. In your strength, you will guide them to your holy dwelling. written by: rock_princesslight