ACT_2:Entry 22

120 9 0
                                    

Proverbs 9:1
Wisdom has built her house;
She has hewn out its seven pillars..

________________________________________________________

Alexis Del Mundo POV

Tatlong araw na kaming seryosong nagrereview kasama si Ma'am abegail at ang mga kaklase kong halata namang napilitan sa pag aaral...referring to remaining boys and to good boys.. But well I know they are just playing this as a game... Ultimo English sa mga simple words Hindi nila alam what more pa sa mga lalabas na exam na kailangan ng description??

Sa bagay, kaya naman daw yan ni ma'am Abby sabi nila pero parang laro lang naman toh sa kanila... Biruin mo habang recess ang nilalaro nila batohang bola na dinidikitan ng English na salita at tatagalogin yun nung huling makakahawak ng bola...at ito matindi ang adviser pa namin ang pasimuno.. Sana nga makatulong yun...

Pero kaming mga Genius Boys iba na ang pinag aaralan namin..., yung polynomials, calculus , graphing, y and x axis and many things.. But my favorite is our Physics subject because of Ms. Arian ang teacher na pinaka sexy at pinaka magandang sa school na toh ang teacher namin.....

Crush ko sya kasi malacoke ang shape ng katawan nya pero hangang dun lang naman ang paghanga ko sa kanya kasi hinding hindi ko ipagpapalit ang pinaka mamahal Kong girlfriend na si Bea, haisssssssst------- miss na miss ko na talaga sya... Tatlong araw na din kasi kaming hindi nagkikita dahil sa pagrereview namin!! Ganito talaga kami.,, kaming dalawa kasi nangakong uunahin ang study namin bago ang relasyong meron kami kaya sacrifice din kami parehas lalo na kapag malapit na ang exam...

Kung nagtataka kayo kung bakit tatlong araw na kaming nagrereview ng walang uwian.... Ito ang kasagutan... Dahil magiging unfair daw sa mga kaklase ko kung mag i-exam agad after 1 week eh ang ibang section ilang buwan na daw nag aaral samantalang sila ngayon lang kaya pumayag naman kaagad ang Head Teacher at Principal namin na mag stay kami kahit ngayong linggo lang,, kaya heto kami aral at aral pa more... Pero one week lang naman at exam na kaya meron na akong free time para makapagkita na kami ng girlfriend ko....

I turned on my phone and call her number.............

Nakaka 5 missed call na ako pero hindi pa din nya sinasagot kaya naman pumunta nalang ako sa kanila ng patago, hindi na ako nagpaalam kasi alam ko namang hindi din sila papayag lalo na ang Genius Boys kaso pagkadating ko sa tapat ng bahay nila naabotan ko syang may kausap na ibang lalaki....

Lalapitan ko sana sila ng bigla nyang yakapin yung lalaki nyang kasama sabay halik sa pisngi nito..., kitang kita ko ang kasiyahan sa kanyang mga mata habang hinahatid nya ng tingin ang lalaking kasama nya kanina...

Bakit ganito?? Sobrang sakit... Parang sinaksak ako ng may tulis tulis na kutsilyo..

Tumalikod na ako at bumalik sa eskwelahan namin., Hindi naman ako ganito eh... Grrr--- naiirita ako...ang sarap makipagsuntokan...

"Alexis ..." Sigaw ni Jerry sakin habang papasok ako ng classroom namin..


Hindi na ako kumibo dahil baka masagot ko sya dahil sa sakit ng nararamdaman ko..Nilampasan ko sya at dumeretso sa desk ko saka umubob.


"Tol, anong problema???" Tanong pa din nya pero hindi pa din ako kumibo dahil pagkumibo pa ako baka makasapak ako ngayon dahil naiiyamot ako...


"Jerry anong problema??? Ang aga atah ng emo mode ni Alexis ngayon ah??" Tanong pa ni Patrick..

♥ A Christian Teacher II ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon