Chapter 24

69 2 0
                                    

Author’s Note:

                Thank you guys for waiting the update, I would like to thanks Ms. Chrisandy30 for following me. This chapter is dedicated to her. Sa gusto pong mag comments, please feel free poh. Kung sino man yung unang mag comment sa chapter na ito sa kanya ko poh i-dedicate yung next chapter. You can read also my other story titled Sexual desire.

                Thanks also to NielArabia for adding my story, pls continue reading it. Kindly vote and comment also mga pips.

 

X-RAY POV

Hindi pa rin ako makapaniwala sa isiniwalat sa aki ni Avery, it never cross to my mind na kaya niyang gawin ang mga ganung bagay. Hindi mo mababakas sa itsura, sa inosente niyang mukha ang ganung kakayahan, ngayon nga lang talaga ako napapaniwala that looks is really deceiving.

Flashback….

Pagkarating namin sa bahay nina Avery dinala niya kaagad ako sa kwarto niya, sumunod lang ako sa kanya na walang salita, tinawag pa nga kami ni Bea na kasalukuyang nag pe-prepare sa kusina ng pagkain.

“Hey guys! Where have you been?, ba’t magkasama kayo?-tanong ni Bea habang hawak-hawak pa nito sa kamay yung isang sandok, but Avery just look at her with meaning. I don’t know what message they are relaying to each other kasi parang nagkakaintindihan agad sila sa isang tingin lang, bumalik na uli si Bea sa ginagawa nito na walang ano mang salita ang namutawi sa bibig niya. Seriously? mental telepath ba ang dalawang to?

When we reach to her room napansin kung may isang larawan siyang hinawakan, at kinapa yung gilid nito tsaka biglang may bumukas sa likod nito, isa siya safe ang nakapgtataka lang hindi sa kung ano mang yaman o pera ang nadoon kundi iba’t-ibang klase ng armas, may iba’t-ibang klase ng baril at espada, may maliit, may malaki tsaka may mga gamit na parang pang ninja, hanggang sa napansin ko ang 5 special shuriken katabi ng isang katana, napamulagat ako nung makita ko ang mga bagay na pinakita sa akin ni Avery ngayon, tumingin ako sa kanya ng hindi makapaniwala.

“Ito ako X, ito ang totoong ako!-sabi nito habang matamang nakatingin sa akin, mukhang sinusukat ang buo kung pagkatao ng sabihin niya yun.

I didn’t say anything, dahil hanggang sa ngayon hindi pa rumerehistro sa akin ang  realidad. Maya-maya pa, kumuha siya ng isang katana, pinagmasdan niya ito ng mabuti. Nakiramdam ako, kinakabahan ako sa mga oras na yun nung mag sink-in na sa akin lahat ang katotohanan, isang assassin si Avery?

“is that your collections? Mahilig ka pala sa mga ganyan?-sabi ko expecting good response from her, gusto kung marinig sa kanya na mahilig lang talaga siya mangolekta ng mga ganyang klaseng bagay, gusto kung sabihin niyana nakahiligan lang talaga niyang tingnan ang mga ganyang klaseng weapon, gusto kung marinig mula sa kanya na mahilig siya sa ganyan pero di siya marunong gumamit, gusto, gusto ko yun ang sabihin niya! But all my hope drains when she told me the four shocking word. “I AM AN ASSASSIN”.

“I killed so many people during my mission!’ and I have no fear of doing it!, now tell me X, would you still love me, for who I am? Do you still need to protect me?

No words coming from me, until I decided to step back and withdrawn myself from that position, umalis ako doon sa kwarto niya at di na ako nakapagpaalam pa.

Nakababad ako ngayon sa tub ko mahigit isang oras na, iniisip ko pa rin yung sinabi ni Avery nung nakaraang araw, mula ng marinig ko yun sa kanya, hindi na kami nagkita pa. Hindi ko alam kung ano ang nararamdaman ko ngayon, nalilito pa rin ako, mahirap isipin na isa siyang ganun. Kinamumuhian ko ang mga kagaya nila. Ang mga kagaya nila kung bakit ako nagkaganito ngayon, may kinuha sila sa akin na hindi dapat.

Black angel's heart: Avery "The Assassin"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon