Chapter 5 (Infinity part 2)

212 4 0
                                    

Hello guys, sorry for the late update busy kasi me masyado for the past few months, kaya di ko ma manage yung pag-update. Ngayon lang talaga ako makapag UD, so sana magustuhan niyo ang chapter na ito.

(X POV)

Hinanap ko yung babae na nakita ko sa jewelry shop, alam ko na si Avery yun, kilalang-kilala ko na kahit likod nun, kaya imposibleng magkamali ako. Bumalik ako sa Jewelry store, Alahera pala ang pangalan ng store na to. 

Miss, paki tingin nga yang kwentas na yan? sabi ko sa sales lady. Nang tiningnan niya ako, napangiti siya at parang kinilig sabay sabi, "Naku sir, ibibigay nyo po sa Girlfriend nyo?" kilig ssabi nito. Napatango nalang ako sa kanya. Ang pendant nung necklace ay infinity sign talaga at may isang diamond sa gitna. Maganda talaga siya. 

"kukunin ko Miss!-sabi ko sa sales lady, hindi ko maipaliwanang pero gusto ko talaga bilhin ang kwentas na to, eh hindi ko nga alam kung kanino ko ibibigay, last time i check ala naman akong girlfriend, 3 years na akong walang girlfriend, kaya wala talaga akong mapagbibigyan nito, but something in this necklace na nagsasabing bilhin ko siya.

"Wow, swerte naman ng GF niyo sir?! sweet nyo rin talaga-kinikilig pang sabi nung sales lady. Kinuha na niya agad at nilagay sa isang box yung necklace, binigay ko na din yung credit card ko, di ko na tinanong kung magkano, unclimited naman yung CC ko kaya ayos lang kahit umabot pa yun ng milyon. I-keep ko nalang siguro to!

Sir! baka gusto nyo palagyan ng pangalan or dedication sa likod ng pendant? suggest nung sales lady. Free na po yun sir!-sabi pa ulit niya

Okay!-sagot ko

Ano po yung ilalagay natin?

Kumunot yung noo ka, ano nga ba? lagyan mo nalang ng d-d-cation na "For you" sabi ko sa babae.

Okay sir, pero balikan nyo nalang po after 1 hour.

okay!-umalis na ako, maglilibot nalang ako sa mall habang naghihintay.

(Avery POV)

kadarating ko lang sa Condo ko, napagod ako sa pag stroll sa loob ng mall, wala naman akong binili. Pero kahit pa ganun may bitbit pa rin ako, binigyan kasi ako ni guiah ng isang damit na binili niya, regalo niya daw sa pagkakilala naming dalawa, tumanggi nga ako, pero pilit niya talagang binigay, wala na akong nagawa kaya tinanggap ko na lang. 

Hindi na ako kumain ng dinner, kasi busog pa ako, after kasi kaming naglibot sa mall, nagyaya si guiah na kumain kami, kaya ngayun wala na akong ganang kumain pa ng dinner, medyo di pa kasi ako nahilisan, sa isang italian restaurant kami dinala ni guiah kasi nga paborito daw nila ni sonata ang italian foods, ipapatikim daw niya sa akin ang signature dish nila dun sa Italiano. Italiano pala ang business name ng restaurant na yun. Medyo class khit pa ang ambiance nito.

Hihiga na sana ako ng biglang tumunog yung CP ko, unregistered siya, sinagt ko nalang.. Hello?!

tahimik ang kabilang linya, ibababa ko na sana ang cellphone ko ng nagsalita ang kabilang linya.

Angel?

Bea?-sagot ko

OMG! buti naman at may signal ka na dear, ilang araw ko ng kinontact ang number na ito at palaging OC (out of coverage)

Oh bea napatawag ka? bakit?

Bakit? yan lang ba ang sasabihin mo sa pinakamagandang best mo?-kunyaring galit na sabi niya.

Heheh sorry best, kumusta ka na ba?-natatawang sabi ko sa kanya.

Best, nagtatampo na talaga ako sayo, hindi mo man lang ako tinawagan, hindi ka man lang nakaalala, baka nakakita ka na ng bago mong friends jan at naitsapwera mo na ako hah?-parang tampo pa nito.

Black angel's heart: Avery "The Assassin"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon