Chapter 7 (The celebration)

168 2 0
                                    

Guiah POV

Nagkasayahan kami ngayon sa HO kasi nga nanalo kami sa mat5ch namin laban sa demon gang. As expected kami talaga ang mananalo, wala pa ring kupas ang gang namin. Hindi na ako sumali kasi alam ko naman sa aming pito ako ang mahina sa close combat eh. Nakita ko si X sa may sofa mukhang malalim ang iniisip nun ah..

Oh X? what's the matter? sabay bigay ng wine sa kanya

Nothing-tipid na sagot niya

Nothing? masyado kang tahimik ah?-medyo nilakasan ko na yung tinig ko kasi malakas yung tugtog dito sa loob, nagsasayawan ang apat, at siyempre si sonata yung bida sa gitna. Sonata love to part as always. everytime she is not in the mood, she goes wild sa party.

tumingin din si X sa mga kasama namin, napangiti siya. Mukhang may gumugulo talaga sa lalaking ito ah. Kaya lang si X ang tipo na masyadong sinasarili, hindi mahilig mag share kung ano man ang gumugulo sa kanya. 

hey X, guiah? What's with you? come on dance with us-pag-aaya ni Echo.

tumango lang si X, tsaka tinulak niya ako papuntang dance floor.

Hinila ko na siya agad, tumanggi naman siya, nadala na ako ni echo sa gitna dahil sa paghila niya, tiningnan ko nalang si X na nakangiti sa amin. After nung umalis siya kanina, ganyan na siya hindi ko alam kung ano nangyari sa kanya sa school.

Flashback

Oh, anong nangyari dun- saan yun?-tanong ni Uno sa akin ng mapansin niyang humaharurot palabas ang motor ni X

Sa school may kukunin daaw-si theo na ang sumagot kay uno.

Ano naman kaya yun?-si uno

Baka importante lang! hayaan nyo nga muna si X, alam nyo naman yun hindi yun nag shi-share sa atin sa mga personal na bagay.

Nako naman, baka chix na yan-biro ni uno

Heh!, hindi siya kagaya mo uno-pinandilatan ko naman ng mata si uno

Yay naman guiah baby, lage ka na lang talaga galit sa akin, baka may crush ka na sa akin ah?-biro ni uno

Asa ka pa, over my dead body-sabay irap ko sa kanya. Mahangin talaga ang isang to, asa naman siya.

after 30 minutes bumalik naman agad si X. 

so X, ano ginawa mo sa school?-theo

hmmm may pinuntahan lang ako sandali-tipid naman na sagot nito, napansin kung parang bother siya. pinagwalang bahala ko na lang.

so guys na check nyo na ba yung wine, bka maubusan na naman tayo niya-echo

as usual talaga, siya yung pinakamalakas uminom sa amin

end of flashback

Pwede bang invite din natin si avery dito? napalingon ako kay uno, tama nga pala mas marami mas maganda.

Napangiti ako kay uno, kahit ganito to, gumagana din pala ang utak nito.

text ko siya, i said voluntarily. Nagtaka kayo bakit may number ako sa kanya? naalala nyo ba nung nag mall kami? dun ako humingi ng number niya.

Uno POV

Nagkasayahan kami dito, maliban kay X na nakaupo lang sa sofa kahit kailan talaga KJ itong si X. Naalala ko bigla si avery kaya napasigaw ako, kailangang sumigaw kasi malakas yung tugtog eh.

Black angel's heart: Avery "The Assassin"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon