chapter 2 ( your guardian angel)

312 3 1
                                    

(x-ray pov)

nandito ako sa HQ ng GDG s labas ng EU, vacant ko kasi pagkatapos ng first subject ko. ako pa lng ang nandito, wala pa yong iba.

x? asan ka?

kung hindi ako ngkakamali boses ni guiah yun..

here! anong atin nasnip? binubulabog mo ang kingdom ko!

you're phone is off my dear cousin. kuya xtetos is looking for you

and i'm the unlucky person na inutusan niyang hanapin ka... pinauwi k daw sa inyo at ano na nman kasing kabulastugan pinag gagawa nyo kagabi? starring na naman yung pangalan mo sa news.

ah ganun bah? wala lang yun. balewalang sabi ko.

i yawned para mapansin naman niyang wala ako sa mood makipag-usap.

it won't work on me my dear cuz, why don't you get up there and show your fucking face to kuya xtetos, para hindi na naman ako guluhin  nun, bakit kasi ini-off mo pa yug phone mo- mahabang litanyang pangaral nito.

maeri guiah lee del david is my first cousin, anak siya ng kapatid ng mama ko, her mother is also a doctor like mine, and it happen magkasing edad lang kami, matanda lang ako ng apat na buwan sa kanya.

what's with the cussing cuz?-pinandilatan ko siya

sorry cuz but kuya xtetos freaks me out, halos, maya-maya tumatawag kung hindi man nagtetext, i have my class you know kahit pa anak ako ng may-ari, i don't want to bend some rules.

areso! i will just turn-on my phone!-sukong sabi ko.

okay have to go cuz i still have my class-pamamaalam nito

tumango lang ako bilang pagtugon.

pag-on ko p lang ng phone maya-maya tumunog na ang cellphone ko, at nang makita ko sa screen 15 m3essages ang nanduon, karamihan kay kuya xtetos, di ko pa nga nabasa, biglang nag ring ang phone ko and for sure mahuhulaan niyo kung sino ang tumawag, walang iba kundi ang prfectionist kung kapatid.

yes hyung( hyung-older brother) agadang sagot ko

what happen last night x-ray?-may bantang tanong nito

it's just a nonesense brawl hyung-paliwanag ko dito

this will be my last warning my dear brother, it you make another mess, i will surely throw you back in korea. Make it sure the next time you will have another nonesense brawl, you better get out clean and silence all that sorrounded you! ARESO?! -nagpipigil ang galit nito sa kabilang linya.

don't just drag our name in this kind of mess brother!-huli pang sabi nito and then he hangs the phone

kuya xtetos is the eldest in our family, nasa linya ako ng angkan ng mga doctor, my father timothy sarmiento and hyung ji lee are both doctors kaya kami ang nagmamay-ari ng pinaka malaki at complete facilities na  hospital sa buong pilipinas, my parents manage to put up another branch in other countries. Biniyayaan naman ang parents ko ng mga nag gwagwapuhang anak. Nagtataka kayo kung bakit x-ray ang pangalan ko? kasi nga doctor ang both parents ko kaya ang mga pangalan namin related din sa pagiging doctor nila. Si kuya Xtetoscope (panganay), Xyringe(pangalawa) and me X-RAY (bunso) at sa aming tatlo, hindi sa pagmamayabang, ako ang pinaka gwapo. (joke lang). My two brothers are both doctors at ako lang ang lumihis sa linya, puputulin ko na ang linya ng mga doctor sa akin kasi feeling ko amoy ospital na yung bahay namin! I took up Engineering and I'm glad nirespeto naman ng parents ko ang kinuha kung kurso provided na matatapos ko talaga then bawal ako mag shift ng ibang kurso maliban sa medisina. Kaya wala akong choice i have to pass this course dahil ayokong mag medisina.

Black angel's heart: Avery "The Assassin"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon