Author Note:
Hello guys sorry for late UD. Kumusta sa mga readers ko? I did a lot of travel this past few days kaya I have no time to update.
AVERY POV
“What? Bakit ngayon mo lang sinabi sa akin best? Medyo tumaas ang boses ni Bea nung ikwento ko sa kanya ang nangyari nuong nakaraang araw na nandito sina Seung joon at X-ray.
“Eh hindi ko na sinabi that time because you will react like these!-napatawa kung sabi
“Kahit naman nuh! I should know!-maatoridad na sabi nito, mukhang dinamdam talaga niya ang hindi ko pagssabi sa kanya
“Okay best sasabihin ko kaagad sa susunod”-sabi ko nalang
“You should be, baka napahamak ka na saka ko pa malalaman!-dagdag pa nito
“let’s go, male-late na tayo!-aya ko na sa kanya sabay tingin sa suot kung relo, 30 minutes to go bago yung klase namin sa first subject.
SOMEONE POV
Nakita kung lumabas na ng bahay ang kotseng sinasakyan ng dalawa, dalawang araw na akong nagmamasid sa bahay nila. Oo nga’t gawa sa salamin ang bahay pero bullet proof ito, mukhang ginawa din ito for classy and safety. The perimeter looks monitored base na din sa mga nakakalat na spy camera sa paligid. Well, base sa nakalap kung information, yung babaeng kasama ni Avery ay isang computer genius at nakikipagtransaction din sa underworld ibig sabihin hind lihim sa isa’t-isa ang kanilang tunay na mga gawain or pwede ding katulad sila ng trabaho or iisa lang ang kanilang trabaho, base sa kakayahan, Avery will do the act and yung si Bea will be left to monitored and erase all possible evidences. Kung magkaganun man perfect combination yung dalawa.
Tumunog yung phone ko, may isang mensahe akong natanggap, nang mabasa ko ang mensahe, agad na akong umalis na agad ako sa lugar.
X-RAY POV
Tinawagan ako ni papa na kailangan ko ma meet yung babaeng anak ng kaibigan niya, sa italyano restaurant pa rin yung venue. Ilang beses ko ng prinactice ang sasabihin ko sa kanya pagkakita namin mamaya. Didiritsuhin ko siya agad, alam ko naman na maaring hindi din niya gusto ang ganitong set-up.
Pagkatapos ng klase ko, umuwi na ako sa HQ para makapaghanda sa pagkikita namin ng babaeng yun. Hindi ko nga pala natanong kay papa kung ano ba pangalan ng anak nung kaibigan niya, dibale na nga, makikilala ko naman siya mamaya at hindi din naman ako magiging interesado sa kanya at malamang siya din sa akin malay mo may boyfriend nap ala siya.
Kotse ko ang dala-dala ko ng pumunta ako sa italyano, 10 minutes pa bago yung takdang oras ng pagkikita namin, may naka reserve na din na table para sa aming dalawa, langya para akong nakikipag blind date nito.
Pumasok na ako sa loob ng naturang restaurant, may sumalbong agad sa akin na staff, kilala na ako dito kaya alam na nila kaagad ano magiging transaction ko ngayon dito. Pag-aari ng tito ko ang restaurant na ito at madalas mga business meeting ng mga pamilya namin dito ginaganap kaya kilala na ang buong angkan ng montcillo at Lee sa establishment na ito.
“
Dito po sir,-giniya ako ng isang unipormadong staff sa isang bahagi ng restaurant na medyo tago, tiningnan ko ang oras medyo napaaga ako, pero mas mabuti nato kesa naman siya paghintayin ko, wala pang montecillo na na branded na ungentleman sa angkan namin
3 minuto nalang bago mag 8:00 PM. Ininum ko muna ang wine na sinerve sa akin nung isang staff, alam na nila kung ano ang wine na gusto ko kaya di ko na kailangan sabihin pa kung ano ang order ko at isa pa pina set na talaga ni papa ang event na ito kaya wala na akong po-problemahin pa.
AVERY POV
Medyo ma traffic today , napahampas ako sa manobela ko nung mapansin kung mahina umusad ang mga sasakyan, male-late ako sa pupuntahan ko nito. Nagtawag kasi si papa kagabi na i-mi-meet ko yung anak ng kaibigan niya, pagbibigyan ko nalang muna siya, susundin ko nalang muna si papa sa gusto nito sa ngayon.
Tiningnan ko ang relo ko, 8:05 na, naipit pa ako dito.
X-RAY POV
Medyo na-irita na talaga ako 20 minutes na ang lumipas pero hindi pa din dumating yung anak ng kaibigan ni daddy, mukhang ginantihan ako nun ah nung hindi ko siya sinipot nung un asana naming pagkikita.
Hintay…. 1 minute
Hinatay… 1 minute
Hintay… 1 minute
Hintay… 1 minute
1 minute…
1…minute
1…minute pa
1 minute pa…
1 minute pa…
1 minute pa…
Tatayo na sana ako para umalis, ng may napansin akong babaeng patungo dito, hindi ko makita ang mukha niya kasi nasa likod siya nung waitress na gumiya sa kanya…
“Dito po maam-sabi ng waitress
Pagkakita ko sa kanya, hindi ako nakapagsalita kaagad, I never expected na siya ang katatagpuin ko dito.
“Avery? Ikaw?-yun lang lumabas sa bibig ko
X?-gulat na gulat din siya
Hello guys, short UD lang bah? Heheheh sa susunod na chap babawi nalang ako hah. Tnx for reading guys.. kindly read my other story titled "Sexual desire"
BINABASA MO ANG
Black angel's heart: Avery "The Assassin"
Teen FictionShe is an assassin... He is a gang leader... she is paid to kill... He fights for his pride.. she has nothing to lose.. he has everything at stake... will love can be found by this two? can this stand against all the odds? or forget everything they...