Chương 10

1.2K 65 3
                                    

CHƯƠNG 10 - Gọi Phu Quân

Ôn Khách Hành nằm cạnh Chu Tử Thư ngủ được hai canh giờ thì mở mắt tỉnh dậy, hắn cẩn thận lùi ra, đắp chăn lại cẩn thận cho y rồi mới nhẹ nhàng rời khỏi phòng. Ôn Khách Hành vì chuyện nôn ói ban trưa của Chu Tử Thư mà lo lắng, tuy trong tờ giấy của Ô Khê có nói đây là phản ứng bình thường nhưng thức ăn hắn làm cũng là theo danh sách thức ăn Ô Khê đưa, hắn cảm thấy có chút mâu thuẫn nên chạy đến viện tử cửa Ô Khê và Thất Gia.

Hắn nôn nóng cho nên trực tiếp thất lễ đi thẳng vào trong mà không thông truyền. Thời điểm hắn đi vào, hai người Ô Khê và Thất Gia đang nói chuyện với một trung niên nữ nhân dáng người phúc hậu. Thất Gia thấy Ôn Khách Hành đến, nhìn vẻ mặt lo lắng của hắn, y cũng không bất ngờ gì, liền làm động tác mời rồi nói: Ôn cốc chủ đến đúng lúc lắm, mời ngồi.

Ôn Khách Hành thấy bọn họ có khách, bèn gật đầu, vẻ mặt hơi ái ngại rồi nói: Thất lễ rồi.

Ô Khê lên tiếng: Không sao.

Thất Gia giới thiệu: Đây là Phúc thẩm, là bà đỡ ở Đào Hoa trấn dưới núi. Ta mời bà ấy đến để hỏi kỹ hơn về thông tin trong thời kỳ mang thai. Dù gì y thuật của Ô Khê cũng chỉ hiểu khái quát về vấn đề này, vẫn không bằng người trong ngành được.

Ô Khê gật đầu sau đó giới thiệu với bà đỡ: Phúc thẩm, đây là Ôn cốc chủ, à..phu nhân của ngài ấy lần đầu có thai, cũng được hai tháng rồi, hi vọng thẩm có thể cho chúng ta biết thêm nhiều thông tin về việc chăm sóc thai phụ.

Phúc thẩm cúi đầu nhẹ với Ôn Khách Hành xem như chào hỏi, hắn nghe có người chuyên môn ở đây liền hỏi: Phúc thẩm, phu nhân của ta trưa nay ngửi thấy mùi cá liền bị nôn ói rất dữ, ta rõ ràng đã làm theo như lời trong giấy này nhưng nội tử vẫn bị như vậy? Có phải ta chăm sóc nội tử sai cách không?

Ôn Khách Hành móc mấy tờ giấy lưu ý của Ô Khê ra đặt lên bàn, Phúc thẩm xem sơ qua sau đó cười giải thích cho hắn: Trong những tờ giấy này ghi không sai, có điều, thể chất mỗi người khác nhau, do đó sẽ dị ứng với các loại thức ăn khác nhau trong thời gian 2 đến 4 tháng đầu khi mang thai, đối với lệnh phu nhân là bị nôn vì ngửi mùi cá và có thể không chỉ với cá, sau này có thể sẽ dị ứng thêm với vài thứ khác. Thời điểm này lệnh phu nhân sẽ rất yếu ớt, nôn ói dẫn đến ăn không ngon, ngủ cũng không được tốt, đi đứng cũng phải nhẹ nhàng cẩn thận. Nhưng chỉ cần qua được giai đoạn vất vả này thì sẽ ổn thôi.

Cả ba nam nhân chăm chú nghe giảng, hai người kia thì dùng tâm lý học hỏi để nghe, còn Ôn Khách Hành càng nghe càng lo lắng khôn nguôi, hắn tưởng y chỉ bị nôn vài hôm là cùng, ai ngờ còn nhiều triệu chứng khác nữa, đã vậy còn kéo dài đến 1-2 tháng nữa. Nghĩ đến thân ảnh bạch y xinh đẹp đó, vì thai nhi mà bị hành hạ như vậy khiến lòng hắn đau đớn không thôi, hắn đột nhiên xuất hiện ý nghĩ không muốn y mang thai nữa. Thất Gia bên cạnh quan sát hắn, biết hắn lo lắng nên vỗ vỗ vai của hắn, an ủi nói: Đừng lo lắng, nhiêu đó khổ đối với y không là gì đâu.

Ô Khê cũng lên tiếng: Ta sẽ điều chỉnh lại thuốc dưỡng thai để giúp y đỡ hơn phần nào.

Ôn Khách Hành nhìn hai người cảm kích nói: Đa tạ.

[Fanfic Sơn Hà Lệnh] A TỰ CÓ THAI RỒI!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ