Chapter 24
"Uhmmnn," I moaned and move a bit when I heard the knocks on Xavier's dorm's main door. I lazily opened my eyes and looked at Xavier's face that's just almost an inch away from mine.
"Love..." I called him, his eyelids moved and just a second, his eyes opened.
"What is it baby? Need anything?" paos niyang tanong at ipinalibot ang kamay sa aking baywang at mas lalong niyakap papalapit sa kaniya kaya tinampal ko ang kaniyang braso.
"Xav... maiipit si Baby..." saad ko at agad naman niyang niluwagan ang pagkakayakap sa akin at ipinikit ulit ang mga mata.
I sighed and get off from his top. Nakadapa ako sa kaniyang ibabaw habang natutulog, mabuti na lang at hindi naman masyadong naiipit ang aking tiyan. Hindi ko nga alam kung bakit na naman ako nakarating doon.
"Someone is knocking on the main door." pagbigay alam ko sa kaniya kahit alam kong alam naman na niya iyon pero hinila lang niya ulit ako papalapit sa kaniya at agad na namang niyakap.
Napabuntonghininga ako at napapikit sa inis.
"Xavier!" I said warningly and he immediately stood up naked. Napaawang ang labi ko at napapikit sa inis ng parang wala siya sa sariling naglakad papalapit sa pinto.
"Xavier!" mariing tawag ko ulit sa kaniyang pangalan na ikinahinto niya at kunot ang noong nagtatanong na napalingon sa akin.
"Do you want them to see you like that?" my brow shot up ang sit on the bed before I crossed my arms.
"Ahh, right," napapatangong saad nito sa sarili at pumasok sa kaniyang damitan.
Sumimangot ako at tinignan ang sarili sa loob ng comforter. Walang kapagurang pang-araro ang ginagawa ng isang 'yon, walang pinipiling oras, araw man o gabi sige lang ng sige na hinahayaan ko naman dahil parang tumaas ang hormones ko sa bagay na iyon ngayong buntis ako. Kaya siguro ay parang wala iyon sa sariling huwisyo ay dahil bago lang kami natapos?
Napailing ako bago mas lalong sumimangot, naiinis ako dahil naistorbo ang tulog ko, or maybe, my baby is the one who's irriratated. Hinaplos ko ang tiyan at humiga sa kama bago ulit sinubukang matulog. Naramdaman kong lumabas sa damitan si Xavier nagmulat muli ako ng mga mata at tinignan ang ayos niya, he is wearing a v-neck plain shirt and a pants. Lumapit siya sa akin magsasalita na sana ng talikuran ko siya at ipinikit ang mga mata.
I heard him sighed before he kissed my head. "I'll just check who's outside, wait me here alright?"
Umirap ako sa hangin ng mawala ang kaniyang presensiya sa loob ng kwarto. Bakit ko naman siya hihintayin 'e gusto ko ng matulog?
Hindi ko pinansin ang kaniyang sinabi at natulog, it's already 3am and I felt so sleepy already!
Kaya ng nagising ulit ako dahil sa yugyog ni Xavier ay halos lumabas ang aking mga pangil sa inis at gusto siyang kagatin!"Sorry for waking you up, but there is an urgent meeting on the palace baby..." napabalikwas ako ng bangon at nagtataka siyang tinignan ng marinig iyon.
"Ang aga-aga Xavier, bakit ngayon nila naisipang magpulong-pulong?"
Oo nga at urgent, pero hindi na ba iyan pwedeng ipagbukas? Marami oras bukas at oras na ngayon ng pahinga.
He sighed and messed his hair. "I do not know either baby, maybe it's really an important meeting,"
"Eh sinong makakasama mo papunta do'n?" I asked curiously and he avoided my gaze before answering me.
"It's Sandra," bakit hindi ka makatingin sa akin Xavier?
Ngumisi ako at sinuklay ang mahabang gulo-gulong buhok bago sumagot.
BINABASA MO ANG
Valen Series 2: The Vampire's Love
VampireUnedited. He don't believe in Mate, he lived his life alone when his parents died because his mother cheated, but before his mother cheated; his father is the one who cheated first with that little girl who looks like on his age. Ang panloloko ng mg...