chapter 30

325 26 5
                                    


Chapter 30

"A-Ano na namang kailangan n-niyo?" utal-utal na tanong ko dahil sa walang humpay na pagtulo ng luha at paghikbi.

"You. We want to get you. Our Lord is always mad at us because until now, we can't get you and bring you to him." malamig na sabi ng lalaking nasa aking unahan, he have this dominating aura and he's scary.

As usual, they are all wearing black cloaks and a thin black fabric that's covering half of their faces. And as I felt their presence, I can say that they are so much, they are so much that I think that I can't get away from them anymore. But again, when I remebered my unborn babies, nabigyan ako ng tapang na makaalis mula sa kanila. And as much as I want to ask help to Xavier or Vonnie for help, I can't reach them because I'm already so far away from the university.

I chuckled bitterly and carresed my baby bump. I'm mad at him, I'm mad at Xavier but I don't have someone to ask some help to. I only have him and Vonnie. Sila lang ang naging malapit sa akin kaya sila lang ang naisip kong makakatulong sa akin ngayon, pero hindi ko rin sila mahingan ng tulong dahil sa katangahan ko. Why did I run so far away from the university even I know that those monsters are still hunting me?

"Don't get near me." I said and calm my self down. If I will panic here right now, I definitely can't run away from them, mas lalong liliit ang tyansang hindi ako makakaalis sa kanila kung magpa-panic ako rito ngayon.

"Don't try to get away from us now, little girl. That little prince is not here anymore to protect you, your parents are not here too. You're alone right now and no one can save you this time. Don't run, or else, those unborn childs of that little prince on your womb will not see our world." He said in a monotone and I felt my heart beat so fast because of fear. Afraid that they will do something wrong that can harm my babies.

Napapalibutan nila ako, at ng unti-unti na silang lumapit sa akin ay sinubukan kong tumakbo gamit ang aking abilidad bilang bampira pero kaagad akong napangiwi dahil may mahigpit na kamay na nakahawak sa aking braso.

Napuno ng takot ang buong pagkatao ko at nagpumiglas mula sa pagkakahawak ng lalaking isa sa mga halimaw na humahabol sa akin, pero hindi ako makaalis sa mahigpit nitong paghawak sa aking braso na halos ikadurog ng aking buto.

Bumilis ang aking paghinga sa nararamdamang takot at mas lalong nagpumiglas ng sumulpot ang isang bilog na portal sa aming harapan. Hinila ako ng lalaking nakahawak sa aking braso papasok sa portal, pero nahinto ito at tumalim ang itim nitong mga mata sa akin na mas lalo kong ikinatakot, but even I am afraid, I stay on my place and didn't let them drag me inside of the portal, nagpabigat ako sa aking kinatatayuan para hindi nila ako mahila papasok doon, dahil kapag makapasok na ako diyan ay matatapos na ang lahat sa akin, makukuha na nila ako at hindi ko alam ang gagawin nila sa akin, pero... isa lang ang sigurado at batay na rin sa sinabi no'ng babae noong nakaraang buwan sa unibersidad ng gusto rin nila akong kunin, they wanted my blood, they wanted all of it and it only means, I will be dead. If they will get all of my blood, it's like ending my life also, kaya gagawin ko ang lahat ng makakaya ko para makawala sa kanila para sa kaligtasan namin ng aking mga anak.

"Get her inside," malamig na saad ng lalaking kumausap sa akin kanina na parang leader nila.

"Yes, you're highness." they said in unison and my lips became wide open because of shock and confuse.

They have a lord and the man who talked to me a while ago is also have a high incumbencies in their group.

Bumagsak ang balikat ko dahil sa panlulumo. Kung mataas ang panunungkulan ng lalaking iyon sa kanilang grupo, ibig sabihin ay napakalakas nito. Napabuntong hininga ako at lumikot ang mga mata sa paligid, nagbabaka-sakaling makakita at makakaisip ng daan para makatakas sa kanila, pero wala talaga, they are so many that I can't even count them.

Valen Series 2: The Vampire's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon