Lũ trẻ được các thầy Kakashi, cô Kurenai và ngài Hiashi đưa về làng. Ngoài Neji bị thương nặng và Hinata bị trúng thuốc mê chưa tỉnh phải đưa vào bệnh viện thì những người còn lại chỉ bị thương nhẹ.
Kiba và Sasuke là những người gây bất ngờ nhất. Mọi người đều nghĩ họ bị hạ dưới tay của Kanza, nhưng hai người lại nhanh chóng tỉnh lại trên đường về. Họ kể lại rằng khi giao chiến với đối thủ nhanh chóng bị lép vế bởi tên ninja cao to. Thấy thế, tên đội mũ trùm đầu xông lên trước đấm mạnh vào bụng đến đau điếng, từ đó họ không biết gì nữa đến khi tỉnh lại đã thấy được mọi người cõng trên lưng rồi. Nghe kể vậy, Mika cũng loáng thoáng hiểu ra, Neji cố tình đánh họ ngất đi nên Sasuke và Kiba mới giữ được mạng, nếu vào tay tên Kanza kia, sợ rằng giờ này, người nằm trong bệnh viện là họ rồi.
Tại văn phòng Hokage, vị Hokage già đặt hai tay chống cằm, khuôn mặt nghiêm nghị nhìn đám trẻ trước mặt. Không thể ngờ rằng lại có những người mới độ tuổi cô nhóc, cậu nhóc dám bán mạng để cứu bạn bè như vậy. Điều đó làm vị Hokage của chúng ta mừng thầm trong bụng, mừng cho thế hệ ninja tương lai của làng Lá. Nhưng chuyện nào ra chuyện đó, tự ý ra khỏi làng là điều cấm kị của một ninja, ông đành phải làm người xấu trước mặt đám trẻ một phen vậy.
Cả đám Mika, Naruto, Sakura, Sasuke, Kiba, Shino, Tenten, Lee, Shikamaru, Choji, Ino chỉ biết đứng khép nép nghe những lời giáo huấn của Hokage Đệ Tam. Phải nói là một bài giáo huấn dài chưa từng có trong cuộc đời lũ trẻ. Sau đó, à không có sau đó nữa, bọn họ bị phạt lao động công ích một tuần rồi từng đứa bị phụ huynh nhéo tai dắt về.
Giờ đây chỉ còn Mika chờ ngoài cửa. Đứng một mình giữa hành lang trải dài, một thanh âm nhỏ của đồ vật rơi xuống cũng có thể lọt qua tai. Quả là không gian hoàn hảo để nghe lén toàn bộ câu chuyện giữa ngài Hokage Đệ Tam và trưởng tộc Hyuga.
"Ta thấy ta cần một lời giải thích!" Nghe giọng của Hokage là biết chuyện này không đơn giản.
"Tôi biết sẽ khiến ngài khó xử." Trưởng tộc Hyuga tiếp lời cùng một tiếng thở dài, ông biết kế hoạch này không còn là chuyện riêng của gia tộc Hyuga nữa. Việc Hinata bị bắt cóc đã liên quan đến ninja ngoại quốc, việc đó đã đả động đến vấn đề chính trị của làng.
"Nhưng sau khi tôi nói rõ mọi chuyện mong ngài làm theo mong muốn của chúng tôi. Gia tộc Hyuga muốn giải quyết chuyện này nội bộ." Một lời đề nghị được đưa ra từ phía trưởng tộc Hyuga.
"Việc đó ta sẽ xem xét có đồng ý với ông hay không sau khi mọi việc được rõ ràng." Tất nhiên là ngài Hokage sẽ không đồng ý ngay dù cho đó là một nhân vật quyền lực chăng nữa.
Toàn bộ kế hoạch được phơi bày ngay sau đó theo lời tự thuật của ngài Hyuga Hiashi. Từng câu từng chữ như muốn in sâu vào đầu người ta về một cuộc chiến nội tộc giữa Phân Gia và Tông Gia của Hyuga.
Dòng họ Hyuga là hậu nhân của Hamura Otsutsuki - em trai của lục đạo hiền nhân, là một trong những tổ tiên của shinobi. Mọi thành viên trong tộc từ khi mới sinh ra đã có Byakugan, một Huyết kế giới hạn giúp họ mở rồng tầm nhìn, khả năng nhìn xuyên thấu các vật rắn hay thậm chí là nhìn thấy hệ thống tuần hoàn chakra. Vì có sức mạnh vượt trội họ trở thành một trong bốn gia tộc mạnh và quyền lực nhất làng Lá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic Naruto] Thế giới của cậu, thế giới của tớ, thế giới của hai chúng ta
FanfictionCậu là Gaara của sa mạc. Cô là một sinh viên đại học và là fan của anime Naruto. Một vụ tai nạn đã đưa cô cùng người bạn của mình vào thế giới ninja ấy. Một sự ngẫu nhiên đến tình cờ, cô gặp cậu. Mọi chuyện sẽ đi đến đâu khi hai người đến từ hai th...