Mika bị bà Kobayashi đánh ngất rồi hai bà cháu nhanh chóng quay chở về làng Lá. Bà chỉ còn mình đứa cháu này là người thân duy nhất nên bà sẽ bảo vệ nó bằng mọi giá. Sau ba ngày ròng rã, cuối cùng họ cũng đặt chân đến cổng làng Lá, rồi bà Kobayashi cũng vì kiệt sức mà ngất lịm đi. Họ được hai ninja canh cổng phát hiện và đưa vào bệnh viện.
Lại một lần nữa tiếng "Tít, tít" và mùi nước sát khuẩn của bệnh viện đánh thức Mika. Nhưng lần này có cái gì rất khác, cô không ngửi được cái mùi của cát được phơi dưới nắng gió sa mạc nữa, mà là mùi gì đó rất mát mẻ, mùi của gió và cây cối. Chẳng đâu lại mang cho người ta cảm giác yên bình đến thế bằng làng Lá – ngôi làng của những huyền thoại.
Sau khi được các y nhẫn kiểm tra sức khỏe cô mới được đến thăm bà Kobayashi. Trên đường vì quá mải suy nghĩ cô đã vô tình va phải một cô bé tóc tím với đôi mắt sắc cùng hàng lông mi cong đầy ma mị, cô bé đang bế trên tay một đứa bé trai. Trông cô bé kia có vẻ hơn tuổi cô.
"Xin lỗi!"
Cả hai cùng đồng thanh lên tiếng. Chợt Mika nhận ra có cái gì rất thân thuộc từ cô bé kia, khuôn mặt có những đường nét rất quen thuộc.
"Ano... Có thể cho em biết tên của chị được không?"
Mai vừa chạy đi trong bộ dạng hớt hải vừa ngoái đầu lại trả lời Mika
"Mai ! Tên tôi là Ayako Mai."
"Mai sao ?" Bỗng chợt trong lòng Mika bừng lên một tia hi vọng.
***
Người ta nói khi phát hiện hai bà cháu ở cổng làng, họ thấy cánh tay và bụng bà Kobayashi đã đầy máu. Có lẽ bà đã vượt qua rất nhiều nguy hiểm để vừa bảo vệ đứa cháu này vừa thoát khỏi những ninja săn đuổi làng Cát.
"Uhm... um" Tiếng bà Kobayashi yếu ớt.
"Bà cuối cùng bà cũng tỉnh lại, để cháu lấy cho bà chút nước." Mika vui mừng.
"Ta xin lỗi con Mika. Ta làm vậy là vì..." Bà nhìn Mika đầy hối lỗi.
"CHÁU BIẾT !"
"..."
"Chúng ta đã bị phát hiện nên buộc bà phải đưa cháu về làng." Cô biết vì bà Kobayashi sẽ không bắt ép cô làm chuyện gì mà không có lí do chính đáng.
"Đúng, ta bị phát hiện khi đang cố lẻn vào phòng tài liệu của toà nhà Kazekage. Bọn chúng đã săn đuổi ta đến gần giáp ranh làng Lá thì ta mới thoát được."
"... Còn một số chuyện nữa, ta sẽ nói cho cháu biết sự thật khi cháu đủ trưởng thành. Giờ hãy nghe ta, đừng dính dáng gì đến làng Cát nữa. Cả ba chị em làng Cát kia nữa"
"Bà à ... nhưng cháu !" Mika vô cùng khó hiểu, bà Kobayashi luôn không muốn cô liên quan đến ba chị em nhà Gaara.
"Đừng nhưng nhị gì hết ! Hãy tin ta, những điều ta làm đều tốt nhất cho cháu !" Bà Kobayashi quả quyết.
Khoảng thời gian ba tháng ở làng Cát, tuy không nhiều, nhưng Mika đã có biết bao nhiêu kỉ niệm với mọi người, những người bạn đầu tiên của cô. Cô lén nhìn xuống tay mình, vết thương cùng lời hứa với Gaara vẫn còn đó, nhưng cô đã sớm rời xa cậu. Nhớ lại hồi còn ở thế giới thế kỉ 21 kia, cô chưa từng có một người bạn thật sự, thậm chí bị bắt nạt, bị chê là xấu xí, bị bạn bè đốt sách vở, gia đình thì chỉ quan tâm đến thành tích học tập của cô. Quả thực, ngoài Mika ra thế giới kia chẳng ai là cô có thể coi là bạn bè. Vậy mà đến khi đến thế giới này, những tưởng tìm được những người bạn bè thật sự thì chính cô là người thất hứa bỏ đi, chính cô là người đã không ngăn được cái chết của Yashamaru, chính cô đã không ngăn được Gaara vào con đường bóng tối. Mika nắm chặt vết thương cho đến khi rỉ máu. Chỉ có thế mới làm dịu bớt cơn đau đang đè nén trong lòng Mika.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic Naruto] Thế giới của cậu, thế giới của tớ, thế giới của hai chúng ta
FanficCậu là Gaara của sa mạc. Cô là một sinh viên đại học và là fan của anime Naruto. Một vụ tai nạn đã đưa cô cùng người bạn của mình vào thế giới ninja ấy. Một sự ngẫu nhiên đến tình cờ, cô gặp cậu. Mọi chuyện sẽ đi đến đâu khi hai người đến từ hai th...