Chương 42: Kẻ khuất mặt sau bóng tối

191 12 11
                                    

Thế giới ninja từ lúc thành lập cho đến nay đã liên tiếp trải qua những cuộc chiến tranh lớn nhỏ, thương vong xảy ra hàng loạt cùng với vấn đề tiếp tế vật tư cho chiến trường đã là một vấn đề lớn của các quốc gia tham chiến. Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, những pháo đài được dựng lên trên những vùng đất từng là chiến trường ấy, đó là nơi canh gác phòng thủ cùng như là kho chứa nguồn lương thực, vũ khí, thuốc thang để tiếp tế cho tiền tuyến. Sau khi hiệp ước đình chiến giữa các quốc gia được kí kết, các quốc gia nhanh chóng thu quân, đa số họ chỉ muốn thu gom hết số vũ khí về nước nên trong những pháo đài bỏ hoang còn sót lại rất nhiều lương thực và thuốc thang. Đây là những điều mà Mika đã được học ở tiết "Lịch sử Shinobi" khi còn ở học viện.

Chưa bao giờ Mika lại thấy biết ơn những kiến thức mình được học từ sách vở đến thế, những thứ mà trước kia, ở thế kỉ 21 cô ghét cay ghét đắng vì nó là thứ Mika buộc phải học để đáp ứng đúng kì vọng của cha mẹ, giờ đây sách vở lại giúp cô có hi vọng cứu người.

Không tốn quá nhiều thời gian để Mika và Gaara đáp chân xuống trước pháo đài. Nom chừng thì có vẻ như chẳng có gì nguy hiểm, bên ngoài pháo đài là hào sâu chạy bao quanh bức tường đá được tạo ra từ thổ thuật, một vài chỗ đã có dấu hiệu sụp đổ bởi tác động của thời gian. Khi nhìn lên, ở hai bên sườn thấy rõ đài quan sát để canh chừng kẻ địch. Nhưng đó chưa phải tất cả, sự nguy hiểm đến từ những kết giới và bẫy được giăng dày đặc quanh nơi này. Nó được thiết kế để ngăn không cho kẻ lạ xâm nhập nên dù đã qua bao nhiêu thời gian thì Mika vẫn tin chắc rằng, thảo dược trong đó vẫn còn nguyên. Vì chẳng ai dại dột tự đâm đầu vào chỗ nguy hiểm cả, trừ những trường hợp hết sức cấp bách như Mika đang gặp phải mà thôi.

Hai người thận trọng tiến vào bên trong, nhưng kì lạ là họ không bắt gặp bất cứ một cái bẫy nào. Điều này làm cho Gaara lo lắng, cậu kéo Mika ra sau lưng mình, trên gương mặt càng thêm nét phòng bị. Họ thuận lợi vào bên trong cũng đồng nghĩa là có kẻ đã vào đây và vô hiệu hoá số kết ấn ở pháo đài này. Điều đó chứng tỏ kẻ đó không phải hạng tầm thường, rất có thể là một vài tên ninja lưu vong đã nhắm tới pháo đài này để làm căn cứ, và sẽ càng khó khi có ý nghĩ những tên đó là đồng minh.

Cho đến khi, họ tìm được phòng chứa thảo dược, Gaara đặt hai người bị thương xuống chiếc giường sắt đã cũ kĩ, và bằng cách trao đổi ánh mắt, cát dựng lên như một tấm khiên bảo vệ ba người ở bên trong, còn Gaara túc trực ở ngoài canh gác.

Lập tức Mika bắt tay vào công việc của mình. Cô lục lọi tất cả các tủ thuốc, không ngoài dự đoán khi Mika rất nhanh tìm được cỏ nhọ nồi, một vài nhánh cỏ mực để chữa lành vết thương và thêm rất nhiều cỏ Tomoshiri sấy khô. Mika nhớ như in rằng Sakura đã từng chắt chiu những nhánh cỏ Tomoshiri này như thế nào khi điều chế thuốc giải cứu sống Kankuro vì loài cỏ này rất khó trồng ở nơi có khí hậu khắc nghiệt như làng Cát. Cô tự thấy bản thân may mắn khi lại có sẵn nhiều dược liệu quý như thế này trong tay. Sau một loạt động tác thay băng, sắc thuốc thành thục vì đã được làm quen tay từ khi còn học trường Dược ở thế kỉ 21 thì cuối cùng cũng đến khoảng thời gian chờ kết quả.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 21, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Fanfic Naruto] Thế giới của cậu, thế giới của tớ, thế giới của hai chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ