A/N: hope you will like this story and support me. Thank you💕
HAPPINESS all over her face while eating a mango on the kitchen. Tulog na ang kasintahan sa kwarto nila sa mansyon ng magulang nito. Ang sabi nito ay bukas pa sila uuwi sa bahay nito sa Avengers village. She like it there. Madaming malalaki at magagandang bahay sa village na iyon na pag-aari din ng mga bilyonaryong kaibigan ng kasintahan.
Each one of the house has a theme of every avengers character tulad ng sa kasintahan niya na Thor ang theme siya pa ang nagdesign niyon dahil hindi niya nagustuhan ang unang design ng bahay. Hinayaan naman siya ng kasintahan. He had been letting her to do what she want on his things. They had known each other since high school. And, they are high school sweetheart.
Kaya ang saya niya na humantong sila sa ganito katagal na relasyon at sa katunayan ay magpapakasal na nga. Kasalukuyan pang inaasikaso ang kasal nila. At salamat naman at buto ang magulang ni Humphrey sa kanya. Hindi matapobre ang mga ito kahit pa sobrang yaman.
Hindi rin naman siya mahirap. May kaya lang. Capitan ang papa niya sa probinsya at may malawak rin silang lupain na tinaniman ng palay. So far, wala naman silang naging problema sa pinansyal, She finish college without a problem and her two siblings are high school graduating.
Tuwang-tuwang isinawsaw niya ang mangga sa baguong na pinabili niya sa kasintahan kanina nagtanong ito pero ngiti lang ang sagot niya. She moan when the sourness of it spread on her mouth. She had been craving for sweets and sour this days. And, she had always sneak out in their room in the middle of the night to eat on the kitchen.
So, she secretly ask for a check up. And found out that she is already two months pregnant. She was very happy when she found about having a Humphrey's child on her tummy. Her boyfriend is very active in sex. It's normal since he is a healthy man.
On her mind, she is planning to surprise him ang make it all worth it. Kahit naman ayaw nitong sabihin ay alam niyang husto na nitong magka-anak na sila. Madalas itong tumititig sa mga bata. Nasa tamang edad narin naman sila at walang hadlang sa kasal nila.
But, for his respect for her and her family. He doesn't want to impregnate her so she was taking pills to prevent getting pregnant. But, she, for being stubborn secretly stop taking pills two months ago. Tama nga ang hinala niya kaya plano niyang surpresahin ang kasintahan. She can't wait to see his happy face.
Hinuhugasan niya na ang ginamit na plato saka umakyat sa na papunta sa kwarto ng kasintahan. But, a voice coming from the study room of Humphrey's grandfather stop her from walking. Nadadaanan ang study room nito papunta sa kwarto ng kasintahan. She is aware that listening from other's business is bad. But her curiosity eat her when she heard his boyfriend's name.
"I can't let my grandson run for a political position. And, my grandson doesn't want politics. He wanted a business. I won't tear it away from him." Narinig niyang sabi ng matandang si Fernando Aguirre. The governor of the city.
Nagtago siya sa gilid ng pintuan upang marinig ang susunod pang sasabihin ng mga ito. Gusto niyang malaman kung ano ang kinalaman ng kasintahan niya sa pinag-uusapan ng mga ito.
"Why not. Fernando? We are both business men. We both know that if your grandson will run as this City's mayor and marry my daughter. It's a big benefits for us." Ani ng lalaking nakatalikod sa pwesto niya. Sa tindig nito ay nasa fifties ang edad habang matandang Don ay nasa sa seventies.
"My grandson is getting married Emelio."
"So what? May makukuha ba kayo sa babaeng iyon? I heard that woman came from an unwealthy family. If your grandson will run for a mayor's position in the next election. He will be my protector just like you. Mas lalong mapapalakas ko ang negosyo ko ng walang pumipigil na kampo ng gobyerno."
YOU ARE READING
JEALOUS MEN SERIES 2: Humphrey Aguirre
RandomJEALOUS MEN SERIES 2: Humphrey Aguirre WARNING: R-18 Being inlove is wonderful feeling. Being in love makes us happy and contended. But Life won't be easy when we fall in love. A saying goes, it's not love if it's not hurt. Just like how Kareen de...