"COCO JUST called me 'papa' a while ago, would it be bad if I wish he will call me 'papa' forever?"Natigilan si Kareen sa narinig mula kay Humphrey. Matapos nitong tumabi ng upo sa kanya sa sofa ng office nito ay bigla nalang nito iyong sinabi. Galing ito sa kwarto sa loob ng opisina nito ng makaramdam ng antok si Coco.
Hindi niya maibuka ang bibig upang magsalita ng marinig niya iyon sa binata.
"I felt overwhelmed when he called like that with his cute little voice. I felt like it was meant to be." Patuloy pa nito.
Kinain siya ng pangamba sa simpling sinabi nito. It was harmless but it made her nervous.
"Hey." Tawag nito sa kanya ng ilang sigundong hindi siya kumibo.
Bahagyang napaigtad siya. "Oh?" kinakabahan siya dahil baka ay bigla-bigla nalang nitong sabihing alam na nito ang tinatago niya. Nitong mga nakalipas na araw ay mas ramdam niyang may alam na ang binata. Ngunit wala naman itong patunay dahil wala namang sinasabi ang binata.
"Are you listening?"
"O-oo naman."
"Well?"
"Anong well?"
"Well, can he continue calling me Papa?"
Ilang segundong tinitigan niya muna ito. Nakatanghud sa kanya ang gwapong mukha nito na naghihintay ng sagot. She cupped her chest mentally and look for a part won't agree. But, none. Bigla-bigla ay nawala ang pangamba niya, at napalitan ng pagpayag sa nais ng binata.
Madamdaming tumango siya. "Oo naman."
A warm smile form on his lips. Happiness all over his handsome face. "Thanks a lot, hon."
"Ang saya-saya mo naman yata?" Natutuwang saad niya.
"It's so good to think that I have an adorable son like our little panda." Sagot nito saka humiga sa hita niya.
His words is like a warm hand that gently rubbing her heart. Hintayin mo lang sasabihin ko din sayo ang lahat. Wag ka sanang magalit.
Mahinang hinaplos niya ang buhok nito. Mahinang umungol ito saka nagsusumiksik sa tiyan niya.
"That feels good."
Napangiti siya. "Matutulog ka? Diba may meeting kapa mamaya sa mga kaibigan mo tungkol sa problema ng kompanya niyong magkakaibigan?"
"They can handle it, it's just a piece pf cake, my friends are pro."
Humagikgik siya. "Ang sabihin mo inataki ka na naman ng katamaran. Pinupuri mo pa eh."
Humalakhak ito. His laugher vibrated on her tummy, tickling her.
"Naku, hindi ko alam kung iisipin ko bang masama ang naging resulta ng pagdating ni Coco sa buhay mo dahil nagiging tamad kana." Natatawang saad niya.
He chuckled. "Well, I want to spend time with the both of you than working."
"Naku, hindi maganda 'yan. Paano kung malugi 'tong business, eh di kami sisisihin."
Umangat ang mukha nito saka tumitig sa kanyang mukha. "C'mon, that's not gonna happen and my company will work without my presence."
Pabirong umingos siya. "Hmm. Yabang."
SAKTONG TWO PM, oras ng meeting nilang magkakaibigan ng magising si Coco. Napagdesisyonan nila ni Kareen na isama niya ito ng hindi na ito bumitaw sa kanya at nangungunyapit ng todo sa damit niya. Natawa na lamang siya kaya narito sila ngayong dalawa sa sasakyan niya at nasa baby seat ito habang kumakain ng cookies.
YOU ARE READING
JEALOUS MEN SERIES 2: Humphrey Aguirre
RandomJEALOUS MEN SERIES 2: Humphrey Aguirre WARNING: R-18 Being inlove is wonderful feeling. Being in love makes us happy and contended. But Life won't be easy when we fall in love. A saying goes, it's not love if it's not hurt. Just like how Kareen de...