SHANTAL was whining about bringing her nephew on their room just on the next door. May nakabook na sana sa katabing vip room nila sa hotel na iyon. Pero sa n
Pagmamaldita ng kapatid ni Humphrey. Na natural naman talagang maldita. Kaya napilitan ang asawa nitong gamitin ang koneksyon upang masunod ang gusto ng maldita."Who's going to come with me tomorrow for the last tour?" Humphrey said while smiling. Urging them to raise their hands.
"Me Kuya!" Biglang saad ni Shantal na may kasama pang pagtaas ng boses.
"Me too. I want to enjoy more." Singit niya. Kaya nangingiting napatingin sa kanya ang binata na kasalukuyang nakapulupot ang isang braso a kanyang beywang.
Ang kabilang braso naman ay karga si Coco, na pinagdidiskitahan ang ilong ng ama.
"You will surely enjoy our last day here tomorrow." Humphrey answered, grinning. His voice change a bit when Coco pinch his nose.
"Why? Do you have a surprise for me?" She smiled sweetly while asking.
"Yup, I know how much you love surprises." He winked. She giggle.
Narinig niya namang umingos ang kaharap na maldita habang ang asawa nito ay umiling-iling lang habang nakangiti.
"Gahh, get a room you two. Have some respect for your child." Malditang saad ni Shantal, may kasama pang pag-irap.
Humphrey grinned. "Came from a woman who is fan of PDA. Right bud?" Tanong nito sa brother-in-law, halatang iniinis na naman ang kapatid.
Agad namang sumimangot si Shantal ng natatawang sumang-ayon ang asawa nito. "I hate you both!"
Tumawa lang ang dalawang unggoy na sinabayan naman ng little panda nila. Kaya pinanggigilan ito ni Shantal, ngumuso lang ang anak niya.
"Papa, want me thwee!" Biglang sigaw nito saka maliit ang boses na humagikgik at may kasama pang pagtaas ng dalawang maliliit na daliri.
Natawa silang lahat. "It's two, little panda." Turo ni Humphrey sa daliri ng anak.
"Ayy." Anito saka humagikgik na itinuwid ang isa pang daliri gamit ang kabilang kamay. Saka itinaas ulit iyon. "Want me thwee!"
Dahil sa kakyutan ng anak niya ay hindi nakapagpigil si Shantal at pinupog ng halik ang anak niya na inagaw pa talaga kay Humphrey saka mas pinanggigilan.
"Ipit bebe." Reklamo ni Coco.
Humagikgik lang si Shantal at mas pinupog ito ng halik. "It's your fault for being so cute."
"I will have this little panda tonight Kuya, ate huh. While you both can have your night together alone." Nakangising saad ni Shantal.
Tumawa si Humphrey, siya naman ay namula ang pisngi.
"What about me Misis?" Singit ng asawa nito.
Sumimangot naman si Shantal saka umingos. "You're out of the list." Masungit nitong saad saka bitbit ang anak nilang lumabas sa suit nila.
"Babye Mama, Babye Papa!" Narinig nilang sigaw ni Coco kasunod ng hagikgik nito.
"Wait let me kiss my son!" Sabay silang lumabas sa hallway saka hinabol naman ni Humphrey ang naunang dalawa. Kaya lang ay nakapasok ang dalawa at isinara ang pinto.
"Huy, ibalik mo sa akin ang anak ko!"
Natatawang pinanood niya reklamo ni Humphrey. Napapailing naman itong bumalik ng hindi na binuksan ni Shantal ang pinto.
"What did I do again?" Mahinang bulong ng asawa ni Shantal na iniwan nito roon. At mukhang ngayon lang narealize na pinagmamalditahan na naman ito ng malditang asawa. Saka ito naman ang pumalit kay Humphrey sa pagkatok sa pintuan.
YOU ARE READING
JEALOUS MEN SERIES 2: Humphrey Aguirre
RandomJEALOUS MEN SERIES 2: Humphrey Aguirre WARNING: R-18 Being inlove is wonderful feeling. Being in love makes us happy and contended. But Life won't be easy when we fall in love. A saying goes, it's not love if it's not hurt. Just like how Kareen de...