NAKATITIG LAMANG si Kareen sa dalawang nagkukulitan sa lababo. Sina Coco at Humphrey, Katatapos lang niyang ng magprisinta si Humphrey na paliguan si Coco sa lababo.
Pumayag naman siya ngunit gusto niyang magsisisi dahil sa ngayon ay basa na ang kusina dahil sa kulitan ng dalawa. Sabado ngayon at wala siyang trabaho kaya naroon lang sila sa bahay nila. Ang mga kapatid lang din niya ang umuwi sa probinsya.
Nakakatuwa man ang mga ito pakinggan at panoorin ngunit kung pagdating sa kulitan ay ibang usapan na iyan. Kapag ang mga ito ay pinagsama ay magiging magulo ang paligid, para tuloy siyang nanganak ng sampong bata. Sa sobrang likot ng mga ito. Ngunit pagkatapos namang maglaro ay nililinisan rin naman ng dalawa ang kalat.
Sa isang linggo lumipas ay halos sa bahay na niya tumitira ang binata. Mas inilaan nito ang oras sa pakikipaglaro kay Coco keysa ang magtrabaho. She always ask him about his work and his company but he always says. "It's doing well."
"Tama na 'yan. Coco need to take a nap and his vitamins."
The two had been very fond to each other. Halos baliwalain na siya at halos hindi na ang mga ito mapaghiwalay. Although It was a good thing that they enjoyed the company of each other. They are really a father and son.
Humphrey carried Coco with care as if a crystal who he was afraid to break. So sweet.
She wrapped the little bath rob on Coco.
"That bathrobe is really cute." Ani Humphrey.
Napangiti siya. "I made it."
Halos naman lahat ng damit ni Coco ay personal niyang ginawa. Madalas niya rin noong gawan ng face towel si Humphrey na may nakaukit na pangalan nilang dalawa na may simbolong puso sa gitna. Hindi niya alam kung ginagamit pa ba iyon ng binata.
Amusement plastered on his face. "You still do that? Can you make a match of mine too and yours of course."
"Mahal ang bayad." Biro niya.
"How much?" Seryosong saad nito.
Natawa siya. "Seryoso ka talaga?"
Tumango ito.
Tumango na rin siya. "Sige pag free ako pero as usual matagal pa bago matapos iyon."
"Sure."
She smiled. "C'mon Coco take your vitamin."
"Otay Mama." Sinubuan niya ito ng isang kutsara ngunit umungot pa ito.
"Ita pa Mama, ita pa."
"Oh sige, isa pa." Sinubuan niya ulit ito.
"Hmm namnam, ita pa." Saad ulit ng makulit.
Sabay silang napatawa. "Hindi na pwede iyon. Bukas naman ulit."
Kinarga na ni Humphrey si Coco upang bihisan ito sa kwarto at patulugin. Ihihili na niya sana ang anak ng pigilan siya ni Humphrey.
"Can I?"
Napangiti siya. "Sige."
Nakadapa sa dibdib nito si Coco habang mahinang tinatapik nito ang puwetan ng makulit na bata. Agad namang nakatulog si Coco.
"Hindi kana pumapasok sa trabaho mo?" She said.
"Why? Want me to leave?" Nahihimigan sa boses nito pagtatampo.
"Ano kaba, hindi sa ganoon baka kasi hinahanap kana sa kompanya. Masyado ka nang nawiwili kay Coco. Baka naapektuhan na ang trabaho mo."
Tinulungan niya itong ilagay si Coco sa kama ng dahan-dahan upang hindi ito magising.
YOU ARE READING
JEALOUS MEN SERIES 2: Humphrey Aguirre
RandomJEALOUS MEN SERIES 2: Humphrey Aguirre WARNING: R-18 Being inlove is wonderful feeling. Being in love makes us happy and contended. But Life won't be easy when we fall in love. A saying goes, it's not love if it's not hurt. Just like how Kareen de...