Nahilot ko ang sentido matapos makita ang mga unread emails saking inbox. Hindi pa nga ako halos maka-move on sa kasal ni Crook ay heto na naman at nabulabog ang tahimik kong buhay.Because of Loic's impulsive act, I ended up receiving a lot of job offers from different schools and universities.
Well, it's pretty obvious that they just only want me for marketing and fame. I rolled my eyes.
Mabuti na lang at medyo nasasanay na ako sa mga tingin at pagbating ginagawa ng iba kapag nakikilala nila ako.
It's not that bad naman pala. Baka nga maging daan pa to para mapalapit ulit ako kay Brix.
Anyway, I looked around the park and yawned. Pinaghihintay na naman ako ng bruhang Sam na iyon. Magka-kalahating oras na ngunit wala pa ni kahit anino niya.
Naiinis kong isinara ang dalang laptop at sumimangot. Nagugutom na ko!
"You want?"
I furrowed my eyebrows when I heard that familiar voice once again.
Mas lalo akong sumimangot nang makita ang pagmumukha niya.
Argh! Loic!
"What are you doing here?!"
Nanggigigil kong tanong matapos niyang ilapag ang biniling isang box ng pizza at malaking cup ng milk tea sa mesang pinag-patungan ko ng aking laptop at bag.
Ang bango. Nakakatakam.
"Ayaw mo? Akin--"
"Akin na!" Mabilis kong tinapik ang kanyang kamay at inirapan siya. "Where the hell is Sam?"
Loic shrugged his shoulders and sat in front of me as he rested his chin on his arms.
"Penge." He opened his palm.
"Ayoko." I refused.
"'Ge na. Kahit onti." He looked at me with those puppy eyes. Ew.
"Ayoko sabi." I kept chewing. Sa nagugutom kaya ako!
"Pagkain ko yan eh."
I suddenly stopped chewing and felt guilty when I heard him mumble to himself as he averted his eyes and pouted his lips.
"Edi sayo na." I rolled my eyes as I took another slice of pizza and sipped almost half of his milk tea before finally letting go. "Ano bang ginagawa mo dito?"
"Thank you, ha." He sarcastically said and made a face as I faked a smile.
"Are you stalking me again?" I allegedly accused and halted myself from laughing out loud when I saw how his ears flushed.
"Luh! Assuming nito! Ganda ka?" Naasar niyang sagot at inirapan ako.
Aba, ma-attitude ang loko!
Umangat ang gilid ng labi ko at nilamon ng buo ang natitirang pizza na aking hawak.
I just kept chewing with my mouth full and stared at him directly kahit mabulun-bulunan na ako. He's looking at me as if I'm the weirdest person he has ever met when my phone suddenly vibrated.
Sinasabi ko na nga ba!
Halos magmura ako matapos kong mabasa na siya pala ang pinapunta ni Sam para samahan ako dahil nakalimutan niya daw na may appointment siya ngayon sa doktor niya.
Pinagtitripan talaga ako ng babaeng to!
Loic flinched when I almost hit him with my phone. Mabilis siyang napatayo sa kinauupuan habang patuloy na ngumunguya ng kinakain.
BINABASA MO ANG
Entangled Deceptions
General FictionThe moment Elizabeth had set her eyes on Brix, she instantly fell in love... hard. Hindi naman lingid sa kaalaman ng kanyang minamahal ang nararamdaman. Ang totoo'y in love din ang binata, hindi nga lang sa kanya... Kundi sa matalik niyang kaibigan...