Chapter 17: Knowledge

64 7 0
                                    

Verse of the Day.
"Behold, I stand at the door and knock: if any man hear my voice and open the door, I will come in to him, and will sup with him, and he with me."
‭‭Revelation‬ ‭3:20‬ ‭

Chapter 17
Knowledge
[ Ava Maureen ]

"MY BOYFIE wants you and he left me! Did you flirt him, huh?! Answer me!" the girl yelled angrily. I don't remember her name. Siya 'yong bumangga sa 'kin no'ng first day of class ko rito.

What's her name, again? I think it started with letter B. Beau? Belle? Becky? Ah! Ewan. I really forgot it. But does that matter? E, tinawag niya nga akong alien! And she's a bitch! Nararapat lang siguro sa kaniya na iwan sa boyfie niya kuno. Thus, what did she just said? Flirting her boyfie?! I don't even know the name and face of that guy!

Hindi ko siya pinansin at nagpatuloy nalang sa paglalakad ngunit may humablot sa braso ko. Sasampalin ko na sana pero umilag ito at binitawan ako. I thought it's Accsie-girl but it's not. Si James Bradley lang pala! Jeez . . . muntik ko pang masampal kung hindi lang mabilis ang reflexes niya.

"Kalma, Mau! Ako lang 'to, ang nag-iisang gwapo sa buhay mo." After he said that, he wink. I cringed and make face at him. "Joke lang. Tara sa library, may nakita akong libro tungkol sa pinapahanap mo."

Sumunod ako sa kaniya pero bago pa ako maka-dalawang hakbang, may humablot na naman sa braso ko. I know it's not James anymore and it's Accsie-girl na!

"See? Pati si James na nasa Rank SUPREMUS ay naakit mo! Pumunta ka ba rito para lumandi? Simula nang dumating ka rito ay hindi na kami nakapagbonding ng boyfie ko dahil palagi ka na niyang sinusundan! Tapos ngayon, inuuto-uto mo ang mga nakatataas sa SUPREMUS dahil hindi mo pa alam kung ano ang kapangyarihan mo?! O meron nga ba?" She smirked.

My blood boiled automatically because of the words she said. Pumihit na talaga ako paharap sa kaniya at sinapak siya diretso sa mukha niyang sobrang kapal ng foundation. That's so eww! Feeling ko tuloy dumikit ang foundation sa kamao ko.

After that, she lost her consciousness.

"That's for your accusation and stalker boyfriend, bitch!" I roared.

Agad kong hinila si James patungo sa library na nakatulala habang pinagmamasdan ang dumugong ilong ni Accsie-girl, nakatihaya sa lapag. I snapped my finger in front of his face to pull him out of his trance.

"Ang . . . ang lakas mo naman sumuntok," manghang sabi niya.

"Of course. I put the half of my force on that punch because she's so annoying. She keeps on splitting nonsensical shts. I don't even know her name." Napairap ako.

Umupo ako sa 4-seat table na malapit sa mga estante ng libro. I like the scenery of books here. So relaxing to my eyes. Sumunod naman siya sa 'kin at umupo sa katapat ng inuupuan ko.

"That's Bea Desiree, Ella Stone's friend. May isa pa iyong kasama. Si Honey Christine. Si Ella ay nakakuha ng 63 pts. sa previous Ranking Ceremony. So, basically, nasa Rank SUPREMUS siya ngayon, Top 9. Si Bea naman ay nakakuha ng 53.8 samantalang si Honey ay 53. Nasa Rank DELTA silang dalawa ngayon. Ang tawag sa kanilang tatlo rito sa academy ay 'Three Lady Witches'" biglaang pagpapaliwanag niya.

Tumatango-tango ako. Alien Witches tawag ko sa kanila noon, e. So, kaya pala Gothic style yung outfit no'ng Ella dahil literal witch pala siya! Pati rin 'yong nasobrahan ng accessories sa katawan at iyong isa na nasobrahan din ng hairclip sa ulo. "Are you Wikipedia?" I asked.

He look at me, confused. "Ano?"

"Nevermind. Now, where's the book I need?" I put my palm in his front, lowkey commanding to hand me the book.

SEEKING IDENTITYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon