Chapter 24: Andrea, the Beauty

53 7 0
                                    

Verse of the Day.
"If I speak with the tongues of men and of angels, but have not love, I am become sounding brass, or a clanging cymbal."
‭‭1 Corinthians‬ ‭13:1‬

Chapter 24:
Andrea, the Beauty
[ Andrea ]

OMI! NANALO si James miloves! Ang 75 points niya noon ay 79 na ngayon. Kay Sophia naman ay napunan ng dalawang puntos kaya naging 80 points. Mas lamang pa rin siya. Kahit elemantal ang magic ni Sophia, hindi niya parin matatalo sa combat fighting si Miloves, 'no!

Pero malakas naman talaga ang magic ni Sophia. Nag-improve ang ability at magic niya, super legit! Kung noon ay makafefeel lang siya ng emosyon ng isang tao, ngayon ay nakokontrol na niya ito.

Ugh! Nakaiinggit kasi pwede niyang kontrolin ang emosyon ng taong kailangan mo. Pero siya, hindi na kailangan. Mahal na siya ni James, e!

I was kind of jealous but I can't do anything. Kailangan kong tanggapin kung 'yon ang nararamdaman ni Miloves kay Sofia. I know I'm pretty and powerful pero mas lamang pa rin si Sophia sa 'kin. May James siya, ako wala.

Oh, my icy! Feels ko here ang lamig, but whatever, duh! Maganda naman ako at walang makatatalo nito.

'Yong magic niya, na-perfect na rin niya dahil napalabas niya ang Mystical Sirén of Deep Sea. Muntik pang sumuko si James dahil sa pagkontrol nito sa kaniya pero syempre, hindi maaari 'yon. So, James used all the techniques he planned and he succeeded! But the way he used it made my heart broken and shattered into pieces.

He just kissed Sophia in public! Ako dapat 'yon! That's why my tears were cascading on my cheeks right now pero hindi dapat ako paaapekto dahil ako na ang lalaban. But, I just can't help it! The plans for the future I made was now drowning with my tears.

I momentarily sobbed. Andrea, you should be strong! Para hindi ka matalo ng hottie boyfie ni Princess Jane! Makahahanap ka pa ng deserving na boy, for sure!

"Hoy, laban mo na. Bilisan mo para ako na ang susunod. Tagal nito." Marahas akong napalingon sa nagsalita at napaismid.

It's Jenelyn, the girl who owns the seventh spot of Rank SUPREMUS. The girl who has the I-don't-care-to-anyone vibes. Pero kahit gano'n, gusto ko pa rin siyang maging kaibigan. Kagusto-gusto naman talaga siya. In a friendly way, syempre!

I'm straight, duh.

Dahan dahan akong tumapak sa mga hagdan ng red benches kaya nasigawan niya ako. OMI! Natapakan ko pala ang paa niya!

Nag-sorry ako at dali-dali na lamang na bumaba. Bahala na kung hindi pambeauty queen ang moves na 'yon. Patay ako kay frenny Jenny. Naiinis na 'yon, e!

"Hi," nakangiting bati ko sa madla at itinaas ko ang kanang kamay tapos ay nag-wave.

The boys cheered for me but the girls just rolled their eyes. Dukutin ko mata niyo, e! Masarap sigurong ipakain ang mga 'yan sa mga polar bears na nasa backyard namin. Mga inggitera't echoserang palaka! Parang ngayon lang nakakita ng maganda, e.

"I can freeze your eyeballs, girls. So, stop admiring my beauty in a bad way."

Hindi ko na pinansin ang reaksyon nila dahil naiinip na si frenny Jenny. Kaya gumawa ako ng ice sword. "I want to finish this, once and for all. Naiinip na kasi si frenny ko, e. So, shall we?"

SEEKING IDENTITYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon