HAVOC ARISES
BOOK IITRAILER
"M-Maureen?" mahinang tanong ng binata pagkatanaw niya sa isang babaeng nakatayo sa labas ng tarangkahan ng isang unibersidad. Abot hanggang hita ang mala-tsokolateng may halong ginto at itim ang buhok nito. Ito'y nakatalikod mula sa kanilang gawi ngunit kataka-takang agad itong nakilala ng lalaki.
Dahan-dahang lumingon sa kanila ang babaeng mayroong mahabang buhok. Sa kaniyang paglingon, nakabibighaning mukha ang sumalubong sa kanila. Ang kaniyang ganda ay walang katumbas! Katangi-tangi!
Unang mapapansin sa mukha ng dalaga ang kulay ng kaniyang mga mata. A color of raging waves in ocean, glinting under the sun, mixed with the shade of gold. Malalantik na mga pilik-mata, at perpektong hugis ng kilay... In her alabaster skin, even the smallest pore is quiting on its job to make a person's face ugly. Sobrang tangos ng kaniyang ilong ngunit sakto lamang ang laki nito, bagay na bagay sa perpektong hugis ng kaniyang mukha.
At ang kaniyang mga labi... animo'y napakalambot nito 'pag hinalikan. Isa siyang totoong dyosa!
Isang dalaga ang tumakbo patungo sa lugar kung nasaan ang napakagandang nilalang. Ang mas nakagugulat pa, ito'y hinagkan niya! Agad na napahakbang paatras ang babae, puno ng pagkabigla ang kaniyang maamong mukha. Sumunod sa babaeng yumakap sa dalaga ang tatlong tao, samantalang nanatiling nakatayo sa kaniyang kinatatayuan ang isang binata, ang siyang tumawag ng isang pangalan kani-kanina lamang.
"Excuse me..." maski boses niya ay nakakahalina ng mga tao. Sa kaniyang pagsasalita, napalingon ang mga taong nakapaligid sa kaniya, tila agad na nabighani sa boses na inilabas ng dalaga.
"I think you all are only mistaken... yes, I am Ava Maureen, but I don't know anyone of you..." the lady said, causing them to halt their steps towards her.
Hindi niya sila kilala?
@eggarru
BINABASA MO ANG
SEEKING IDENTITY
FantasyAfter the death of her beloved known father, Ava Megami Maureen Shimizuo decided to do the mission her father wanted her to do; to find her real parents and seek her identity. Upon finding out who really she is and what she's capable to do, Ava too...