Verse of the Day.
"Blessed are they that mourn: for they shall be comforted."
Matthew 5:4Chapter 34
Further Knot
[ Ava Maureen ]"Press the green and red button for the most better result," he read.
"What kind of language is that?"
"The Ancient Rivendellian languange," sagot niya. When he answered, we push the green and red button altogether that I think this is the most ridiculous thing I've done.
Why did we even let those words comes in our way? Bakit nga pa namin pinindot ang mga button kung alam namin na hindi naman maganda ang kinalalabasan nito? Incubator nga, 'di ba?
"Doomsday."
Nagkatinginan kami na para bang sinasabi sa isa't isa na sobrang tanga namin.
After we pushed the buttons, all I could see were black surroundings. Walang kahit na anong liwanag. Napakapit ako sa kaniya ng mahigpit, na sa sobrang higpit ay narinig ko siyang magreklamo.
I immediately hugged him due to my terror when the ground shaken, as if the imaginary giants created by my mind were moving. Some foreign force break us apart. Napahawak ako sa sahig dulot ng pagkahilo dahil sa nabangga kong salamin.
Ako nalang mag-isa hanggang sa mismong katawan ko na ang nanginig at pakiramdam ko ay parang may nagbago sa aking katawan. Several pain strikes me before my eyelids closed and lose my consciousness.
[ Andrea Villamor ]
FRENNY JENNY is with me when the ground suddenly shaken that shookt my being. I almost lost my sanity because of that earthquake! Ano ba'ng nangyayari? Nang mahinto ang lindol ay nagpatuloy na kami sa paglalakad na parang wala lang ito.
Thinking that this is a mission, so, definitely, some danger are waiting for us.
Sobrang tahimik na naman ni Jenelyn at pakiramdam ko ay mag-isa lang akong naglalakad sa pasilyo na ito. Nadadaanan namin ang mga Succubus na wala ng buhay habang mulat pa ang mga mata at parang naghahanap ng hangin sa katawan. Siguro si Pretty Maureen ang pumatay sa kanila.
May mga abo rin sa paligid na paniguradong mga Dark Entities na naagnas na agad pagkatapos mamatay. Pero nakakapagtaka na wala kaming Daemon na nakakasalubong. Siguro patay na pero wala rin naman kaming nakita na katawan nila.
Huminto ako pero nagpatuloy pa rin sa paglalakad si frenny Jenny. Napasimangot ako. "Frenny! Hinto muna! Ich-check ko lang 'tong dead na paniki," sigaw ko dito. Lumingon siya sa'kin at inirapan na sinuklian ko rin ng ngiti.
Ang sungit talaga! Huminto nga siya pero hindi naman lumapit! Hmp!
Yumuko ako at sinuri ang mga patay na babaeng paniking malandi kung paano ito namatay. Kaunting sugat lang kasi ang nakuha ng isang 'to at napansin kong may mamasa-masang kulay berde na parang isang vapor ito noon. Na parang hinihila siya nito pababa pero hindi naman nagtagumpay dahil sa mga pakpak na sobrang laking nakaharang.
Jenelyn finally come over and sniffed the green liquid. "A Psoxic Poisonous Plant?" rinig kong bulong niya sa sarili.
Nagtatakang napatingin ako sa kaniya. "Anong Sausik?" tanong ko. Hindi ko masyadong narinig ang sinabi niyang poison kaya 'yon nalang ang tinanong ko.
Inirapan na naman niya ako. "Psoxic Poisonous Plant, a rare plant that only a Plant Manipulator can produce. Kung masusugatan ka sa sandata kung saan nakadikit ang Psoxic, that plant will invade your soul and can disrupt your magic and ability. It can also kill you in an instant when a green vapor will come out below the ground. It will be the one who sucks the mana in our body. 'Yon din ang kukuha sa iyong katawan patungo sa kailaliman," mahabang paliwanag niya.
BINABASA MO ANG
SEEKING IDENTITY
FantasyAfter the death of her beloved known father, Ava Megami Maureen Shimizuo decided to do the mission her father wanted her to do; to find her real parents and seek her identity. Upon finding out who really she is and what she's capable to do, Ava too...