[MHHMTD-THREE]

18.4K 331 12
                                    

[MHHMTD-THREE]

STILL MAGGIE'S POV

"Want to see our new room?" Yaya ng asawa ko.

"Sure."

Hawak kamay kaming umakyat sa hagdan.

"May elevator?"

"Hmm? Meron but I like using the stairs."

Napanguso ako.

"Piggy back." Lambing ko.

Sana effec----

"No."

Inirapan ko siya at bumitaw. Kapagod kaya maghagdan. Sinamaan niya ako ng tingin. Sige, patagalan tayo!

"Wala kang uulamin mamaya!" Parinig ko.

"Tsk! You're unbelievable!" Sabi niya sabay piggy back sakin.

Yes! Hahaha! Pagkadating namin sa fourth floor ay hapong-hapo ang asawa ko. Sabay kaming napahiga sa kama.

"Naughty! You've gain weight, my Tiger."

Kinurot ko naman siya sa tagiliran.

"Ang sama nito!" Maktol ko.

Dinaganan naman niya ako bigla. Naman eh! Hayan na naman 'yung malalagkit niyang tingin sakin. Oh my butter! He kissed my forehead, the tip of my nose, in my cheeks and my lips.

"Kinikilig ka?" Nakakaloko niyang sabi sakin at sobrang lapad pa ng ngiti. Heaven!

Tinampal ko siya sa noo.

"Nandoon na ako eh! Basag trip ka!" Inis kung sagot.

"Can we rest for a while?"

Pinulupot ko ang mga braso ko sa kanya.

"Sleep well, Hubby." Bulong ko sa kanya.

He closed his eyes, breathe calmly and fell asleep in my chest. Hinaplos-haplos ko 'yung buhok niya pati na ang mukha. Ako na ang maswerte! Walang ipinagbago ang kagwapuhan niya. Siya parin ang Lucas Santiago na minahal ko. My Craig Lucas Hamelton, my Mr. Taxi Driver. At hanggang ngayun isa paring taxi driver ang asawa ko. Pero pinagbawalan ko na siyang pumasada kaya sa office nalang siya nakatambay o kaya naman sa business ni Daddy. At ako? I am the C.E.O at the company I handled.

And let me tell you why I called him IDIOT? Kasi one time puro katangahan ang nagawa niya. Inutusan ko siyang ibili ako ng pinya, apple binili niya. Sige nga? Paano magiging pinya ang mansanas. Minsan din pinakuha ko siya ng purse ko, 'yung malaking bag ang ibinigay niya. Inaasar niya ako and I am pissed in that way, that's why I ended up calling him idiot or sometimes hubby, pagnasa mood ako. And why he calls me TIGER Dahil mas lalo daw lumala 'yung pagiging mataray ko. Tss! Natural lang na lumalala ako, lalo na't asawa ko na siya.

Panakaw kung hinalikan ang asawa ko at dahan-dahang umalis sa tabi niya. Nagtungo ako sa isang sulok ng kwarto namin at binuksan ang pinto. Nang makapasok ako, isinara ko 'yung pinto at napasandal dito. Napapangiti ako sa tuwing nakikita ko ang isang malaking bulletin board na nasa harap ko. Yung mga valuable things na nakadisplay sa cottage ni Lucas dati ay ipinalipat niya dito. Well, me and my husband never forget what we've shared bago kami umabot sa ganitong estado.

Napahalukipkip akung lumapit sa harap ng bulletin board. I always laughed and cried when I always reminisce our past. It's too quite unbelievable na magiging kami sa bandang huli dahil lang sa maling pagpara ko ng cab.

MY HANDSOME HUSBAND [MR. TAXI DRIVER] BOOK TWOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon