[MHHMTD-THIRTY-SIX]

9.3K 178 1
                                    

[MHHMTD-THIRTY-SIX]


STILL CRAIG'S POV

*****

Nagising ako sa sobrang sakit ng ulo  ko. Nakainum ba ako kagabi? Napabaling ako sa asawa ko.

"Oh sh*t!" Napamura ako at napaalis agad sa kama. Napahilamos ako ng mukha sa sobrang frustation at pagkagulat.

"This is not happening!" Mariin kung nasabi sa sarili ko.

I am only hella wearing my fitted trunks. Jesus! Agad kung pinulot ang mga damit ko at mabilisang sinuot. Padabog akung lumabas ng guest room. Gladly, no one saw me. I immediately run through the stairs at pumasok sa kwarto namin ng asawa ko. She's calmly sleeping and my heart was tearing apart! I felt like I was a filthy trash. Pumasok ako agad sa banyo at naligo ng maigi. Napatakip ako ng mukha. There's no way we did that thing! Napasuntok ako sa pader ng banyo. I never cheated my wife! I never did! Wala akung maalalang may nangyari samin ni Angela! All I just remembered is she made me smell that handkerchief of her and then nothing! F*ck! I love Maggie so much. What should I do! Wala akung nagawa kundi ang maiyak sa nangyaring 'to.

MAGGIE'S POV

Nagising nalang ako na nasa bahay na kami. Napababa ako agad ng kama ko.

"Lucas?" Tawag ko.

Bumukas naman ang pinto at inuluwa nito ang asawa ko. He looks haggard.

"Hey..." Matipid niya lang na sambi at niyakap ako ng mahigpit.

"Paano tayo nakauwi?" Taka kung tanong.

"Through chopper..." Sagot din naman niya habang hinahaplos ang buhok ko. Tiningala ko siya. Para siyang may malalim na problema dahil sa bigat ng paghinga niya.

"May nangyari ba?" Pang-uusisa ko.

"May emergency meeting lang..." Medyo alanganin niya pang sagot.

Napatango nalang ako imbes na mang-usisa pa. Baka naman kasi masiyadong importante 'yung lakad niya at  parang hindi rin maganda ang aura niya ngayun.

"Nagugutom na ako..." Sabi ko pa.

Napangiti naman siya at inakay na ako palabas ng kwarto namin. Pagkarating namin sa kusina, nadatnan pa namin si Angela na kumakain. Napatikhim ako at napataas ng kilay.

"Himala yatang hindi ka pa umaalis at dito ka pa talaga sa pamamahay ko kumakain." Litanya ko.

Malapad naman niya akung nginitian at napasulyap pa sa asawa ko. Pansin ko namang nagtagis ang mga bagang ni Lucas at napapakuyom.

"Well, I am enjoying. Tapos narin naman ako, excuse me." Paalam niya at kuntodo kung makangiti. Anong himala kaya ang sumapi sa babaeng 'yun.

"Lucas..." Pukaw ko sa kanya.

"Yeah?" Sagot naman niya.

"Kain na tayo..." Yaya ko pa. Tinanguan niya lang ako at umupo na sa tabi ko.

MY HANDSOME HUSBAND [MR. TAXI DRIVER] BOOK TWOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon