[MHHMTD-FIFTEEN]
CRAIG'S POV
"Stay here." Utos ko sa asawa ko. Knowing her, mas malala ang gagawin niya.
"Pero idiot!" Angal niya.
Mabilis ko siyang hinalikan sa noo.
"Just this once my tiger." I said. Humarap ako kay Angela at kinaladkad siya palabas.
"Ano ba Craig! Nasasaktan ako." I gritted my teeth.
"How dare you to intrude in our room! Hindi na tayo tulad ng dati, like you can do whenever you wanted! Respect me and my wife or else hindi mo magugustuhan ang magiging trato sa'yo ng asawa ko!" Galit na banta ko.
Ayaw kung gawin 'to but knowing my wife, this a big chaos and I don't wanted to stress her self lalo na ngayun at buntis siya. Namimilipit naman siya sakakainda ng sakit sa pagkakahawak ko sa braso niya.
"Hubby, enough. You need to sleep." Singit bigla ni Maggie.
Bumitaw naman ako at padabog na pumasok sa kwarto namin. Napahilot ako sa sintido ko. That's a little bit shocking! Epekto yata ng paglilihi ko. Jeez! May ganun pala ng paglilihi, you can pass that thing to another person. Well, I won't say sorry to her. Kasalanan din naman niya 'yun. This is going to be a big problem again para kay Maggie.
"Are you okay?" Tanong ko sa asawa ko.
Tiger mode eh? Nakataas ang kilay at matalim akung tinitingnan.
"Sino siya sa buhay mo?" I sighed.
"She's my childhood sweetheart." I honestly said.
She sat down beside me.
"Really? So, naging kayo?" Napangiti ako, saka umiling at hinila siya para maupo sa lap ko.
"We used to be like that before but I don't really have a deep feelings for her. Maybe I am too much excited that time na may babae akung kapatid which we don't have. Nagseselos ka ba?"
"Oo." I hug her gently.
"That's why I loved you. You never really hides of what you feel." I said while smelling at her.
Tumayo naman siya at paharap na kumandong sakin.
"Hindi ko siya gusto." Nakanguso pang sabi niya.
"And so do I but in the other side, Dad really wants me to accept them. They're my family after all." Sagot ko. Umiling naman siya.
"Kilala mo naman ako, ayaw kung makipagplastikan sa Tita mo, pati na sa Angela na 'yun. Mula ulo hanggang paa, ngayun palang 'di ko siya gusto!" I brushed my knuckles on her beautiful face.
"I'll talk to Dad again." I said.
"Wag na." I frowned slightly.
"Why?" Tanong ko.
Ikiniskis naman niya ang tungki ng ilong niya sa pisnge ko.
"Nakakahiya rin kay Daddy kung tatanggihan mo siya. Oo nga at gusto natin ng malaking pamilya na hindi nagkakalayo sa isat'isa pero 'di rin naman natin maitatanggi na parte ng pamilya si Tita Ysabelle. Okay na sakin na sa guest house sila, huwag lang dito sa bahay natin. Ayaw din naman ng mga kapatid mo 'yun for sure." She said. Napangiti ako.
"Thank you." Hinalikan ko siya sa noo.
"But I will be not good to them...specially her." Pahabol niya pa.
Marahan ko lang siyang dinampian ng halik sa labi.
"Don't stress your self. Remember, you are pregnant." Paalala ko.
Sinimangutan naman ako ng as=
awa ko.
"Enough of that." Saway ko.
"Bake tayo ng cake, teach me." Lambing niya pa. Napatawa ako.
"Susunugin mo ang bahay natin?" Hinampas naman niya ako sa balikat ko.
"Sa guest house tayo magluluto para sabog!" Pinitik ko siya sa noo.
"Silly. Be a good girl." Napanguso naman siya.
"I forgot, Dad wants us to celebrate it."
Sobrang tuwa ni Dad ng malaman niya kanina lang na buntis ang asawa ko. He was really excited to see Maggie. Mas excited ako bilang isang asawa at ama ng magiging anak namin.
"Sa resort ang gusto ko." Suhestiyon ng asawa ko.
"I love that. Come, let's bake your cake. Vanilla ang gusto ko."
I don't really like vanilla flavor before. It taste nasty pero dahil sa paglilihi ko which is so confusing. It's unbelievable.
BINABASA MO ANG
MY HANDSOME HUSBAND [MR. TAXI DRIVER] BOOK TWO
ChickLitMY HANDSOME HUSBAND [MR. TAXI DRIVER] She's still famous. She's still a model. She's still hot but more hotter. She's still sexy but more sexier. She's still a spoiled brat but to the highest level. She's still rich but more richer. And She's still...