[MHHMTD-EIGHT]

12.5K 301 0
                                    

[MHHMTD-EIGHT]

CRAIG'S POV

"Are you waiting for something?" I asked my wife.

Kanina pa kasi kami dito sa opisina niya. Umiling naman siya pero alam ko, may ginawa na naman siya kanina. I really knew her from head to foot. I stood up and stepped outside. Jeric was standing in my side. I looked at the staffs. They really looked so pressured. Nakapamulsa ko siyang hinarap.

"Anong nangyari?" Tanong ko kay Jeric.

"Naku papa Lucas! Ginulat mo naman ako." Tili niya sabay sapo sa dibdib.

He is really funny.

"It's already seven in the evening. Why are they still working?" I puzzledly asked.

"Kasi naman papa Lucas eh! Ang akala kasi nila malaanghel si Diyosabels. Eh alam mo namang may pagkademonyita 'yang si Maggie. Kaya hayun, ginalit nila, kaya ang punishment? Di pwedeng umuwi hangga't 'di pa natatapos ang mga report ng bawat isa."

Napailing nalang ako. I knew it, Maggie just freak out.

"Let them leave and make sure they'll finnish it tomorrow. I can handle my wife." Utos ko.

"Naku papa! Hulog ka ng langit!" Gigil na sagot niya sakin.

Pumasok na ako ulit sa loob.

"Let's go home." I said as I grab our stuffs.

"Huh? Hindi pa nila nasa-submit 'yung mga report eh."

"I'm starving." Pagrarason ko.

Hinila ko na ang asawa ko palabas ng opisina niya.

"Teka..pa--" I kissed her.

"Later, my Tiger." I said.

We headed through the elevator. She's pissed.

"Stop that." Sita ko sa kanya.

Panay kasi ang pagtaas ng kilay niya. She just pout. Nang makababa kami, sinalubong kami agad ng driver sa parking lot. Pinagbuksan ko ang asawa ko ng pinto ng kotse.

"Gutom kaba talaga?" Pagdududa niya.

I pinched her nose.

"I am Wifey." I smiled at her.

I don't want to scold her for what she did a while ago. My Maggie is just doing great and fine.

*****

Nang makauwi kami, inalalayan kung makababa ang asawa ko. We are holding hands walking through the door.

MAGGIE'S POV

"Ate Maggie!" Salubong sakin ni TJ.

Agad ko naman siyang kinarga.

"Why so kulit huh?" Nakangiti kung tanong.

Bumulong naman siya sakin.

"I cooked dinner for you." Sabi niya tapos kinindatan pa ako.

Napatawa ako ng mahina sa inasal niya. So sweet of him. Bigla naman siyang kinuha sakin ni Lucas.

"She's mine. Back off kiddo..." Madiin na sabi ni Lucas.

Laglag panga na naman ang Lola niyo!

"Too selfish Kuya!" Inis na sagot ni TJ sabay karipas ng takbo papuntang kusina.

Lucas just smirked. Oh my god! Kinuha ko 'yung sticky note ko.

*Pinahiya ko ang secretary ng asawa ko.*

Kasi naman ang landi niya.

*Nagselos ang asawa ko sa kapatid niyang six years old.*

Sounds unbelievable!

"Tsk!" Lucas smirked at me kaya napangiwi ako.

Itinago ko ulit ang sticky note ko. Nakapameywang akung humarap sa kanya.

"Seriously Hubby?!" Di makapaniwala kung tanong.

Bigla naman niya akung hinapit sa beywang ko.

"You are mine." Seryoso niyang sabi tapos umuna na papuntang kusina.

Seryoso?! Naiwan akung nganga! Tulala! Lutang!

"Wifey! Come on! I'm starving." Tawag sakin ng asawa ko.

Padabog kung inayos ang sarili ko at sumunod na ng lakad papuntang kusina.

"Hi CJ." Bati ko sabay upo sa hapag.

"Hi." Tipid niyang sagot.

Umupo naman si TJ sa tabi ko pero again, iniusog ni Lucas 'yung upuan at nasa gitna siya ngayun. Nagpipigil naman ng tawa si TJ.

"Stop teasing me TJ. I don't like it." Sita ni Lucas.

"You should or else your end up messing up with Kuya." Segunda ni CJ na napapangiti narin dahil sa kakulitan ni TJ.

Ang cute nilang pagmasdan. I wish I have sibblings too.

"Who cook that?" Biglang sabat ni Daddy Zack at pinaghahalikan kami sa pisnge ng isa-isa.

It's cute! Itinaas naman ni CJ ang kamay niya.

"I did, Dad."

Agaran namang umupo si Daddy Zack.

"I am so proud of you son." Nakangiting sagot ni Daddy Zack.

Actually, simpleng spanish cuisine lang naman ang niluto ni CJ pero it looks so masarap.

"Stop raising your eye brows son." Natatawang puna ni Daddy Zack sa asawa ko.

"He was jealous to me Daddy." Sagot ni TJ at pinipigil ang pagtawa.

"Shut up." Inis na sagot ng Lucas ko.

Tsk!

******

Natapos ang hapunan namin na puno ng asaran at bangayan. Patulan ba naman ni Lucas ang kapatid niya.

"Ikukuha kita ng bagong sekretarya." Paalam ko kay Lucas na nasa banyo pa.

Narinig kung bumukas ang pinto ng banyo. Nakatalikod kasi ako sa kanya. Busy kasi ako sa kakalaro sa phone niya ng Clash of Clans. Bigla naman niya akung niyakap patalikod at isiniksik ang mukha niya sa leeg ko.

"If you have your free time. It's fine with me."

Inilapag ko 'yung phone niya at marahang hinaplos ang buhok niya.

"Hubby?" Mahinang sambit ko.

"Hmm?"

"Promise me. No one can ever ruined us." I said.

"Promise. Now let's make our babies."

Hinila niya ako pahiga sa kama at dinaganan. Napatawa ako ng mahina.

"Loko ka talaga! Nahawa kana kay Jeric." He just smirked.

"I'm not." Sagot niya at hinalikan ako ng mariin.

This is way too fun.

MY HANDSOME HUSBAND [MR. TAXI DRIVER] BOOK TWOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon