CHAPTER 1 | FIRST DAY

1.2K 28 0
                                    


- Lisa's POV -

"Ouch! "- Angal ko 

"Ang angas-angas  pero cotton  at alcohol lang naman ang katapat wag kang malikot"- Sabi saakin ng pinsan ko.. 

He's Xu Kun,  His a Doctor  at sa tuwing napupuruhan ako sa ang gumagamot saakin.. 

Nang matapos nyang tahiin ang sugat ko  pumasok sa  walk in closet ko  para kumuha extra na damit agad  itinapon nya ito saakin at tumalikod sya para makapag-palit  ako ng damit..

"I'm done  changing  you can turn around  now"- sabi ko sa kanya at agad naman syang humarap at iniligpit ang mga  gamit nya

At pagkatapos inalalayan na ako sa paglalakad patungo sa kama  .. 

Kun : "Lalagyan ko ng bandage ang paa mo at bukas sumama ka saakin kailangan mong magpa x-ray mukhang na fracture ang binti mo"

I just nod at him
Pagkalagay nya ng bandage dahan-dahan akong humiga at kinumutan nya ..

Tsk!!  I hate being  weak! 

Kun: "Good night pinsan!! "

"Di mo ba ako tatanungin kung ano ang nangyari saakin? "- tanong ko sa kanya

He smiled at me

Kun:"Di pa tamang oras para dyan..  May duty pa ako kaya magpahinga kana bukas na kita kukulitin" 

Pinatay nya muna ang ilaw sa kwarto ko bago sya tuluyang lumabas ..

Dahil sa pagod at sakit ng katawan ko nakaramdam ako ng antok.. 
============================

-The Next Day-

Jennie's POV

Hay!!  First  day ko ngayon bilang yaya ni Lisa.. Tsk!!

"This will be your  room"- sabi saakin ni chief  ay ni tito Carl pala

Katapat lang raw sya ng kwarto ni Lisa  , he gave me a quick tour at napansin kong tahimik ang boong bahay nila  kaya tinanong ko si tito

Tito Carl: "Ahh!!  Kasi day off ng mga maids ngayon,  at wala ang mag pinsan  sinama ni Kun si Lisa sa hospital  para ipa x-ray ang binti nya pero babalik na sila maya-maya..  Kailangan ko nag pumunta sa presinto,  make yourself  at home "

Nang maalis si tito  binuksan ko ang  maleta ko  para ilabas ang mga  damit ko.. 

Habang abala ako sa pag-aayos ng mga gamit ko nang biglang kumatok sa pintuan

Me: "Come in"

Itinigil ko muna ang ginagawa ko at inangat ko ang ulo ko para makita kung sino mang yung kumakatok..

Nagbukas ang pinto at pumasok yung pinsan ni Lisa..

"Did I bother  you? "-  tanong nya saakin

Me: "Hindi naman.. "

Lumapit sya saakin

"Thank you for helping  out my cousin  out  there,,  di na ako nagka-chance na  magpakilala sayo kahapon..  I'm Xu Kun but you can call me Kun "

Nakipag-shake hands ako sa kanya

"It's nice too meet you  I'm Jennie Kim"- pakilala ko sa kanya

Kun: "It's  nice too meet you too .. Ngayon palang sinasabi ko na sayo na hindi magiging madali ang trabaho mo"

Me:"sinabi mo pa..  Ka-klase ko si Lisa noong high school kaya alam ko kung anong klaseng tao sya "

Kun:"Buti naman kung ganoon "

"KUN,  I'M STARVING.. WHERE THE HELL ARE YOU?"

Kun:" teka tawag na ako ni Señorita ... NAPA-DELIVER NA AKO "

Ayos ah!! Nagsisigawan silang dalawa  ..

================================

Lisa's POV

"Kitang nagugutom na ako kung saan-saan kapa pumupunta"- pagalit kong sabi sa kanya nang pumasok sya sa kwarto ko ..

Kun:"kinilala ko lang yung bago mong guard eh!"

Me:"Tsk! I don't need one..  Ang lalampa naman ng kinukuha no tito eh! "

Kun:"Nako pinsan sa ganyang kalagayan masasabi kong kailangan mo ng aalalay sayo lalo pa't lagi kaming wala ni dad dito at ayaw mo naman sa mga katulong eh! Wag kang mag alala kilala mo naman sya eh!"

Nacurios ako bigla kaya tinanong ko sya..

Kun:"Si Jennie Kim,  yung naghatid sayo dito kahapon"

Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi ni Kun..

Me:"Eh!!  Paano ako mapo-protektahan ng maarte na yun? "

Kun:" di naman yun ang mission  nya eh!!  We all know that  you can protect  yourself  her mission is to tame you"

Napangisi nalang ako sa sinabi ni Kun..

"Sya nga pala di naman ganoon kalala ang natamo mo sa paa, di rin sya na fracture..  Gagaling din yan in few days,  and next time  wag kana lumabas mag isa ok?  Alam mo naman na maraming gustong pumatay sayo diba?? "- sermon saakin ni Kun

Me:"Oo na !! Tsk!!  Mas mabilis ka pang tatanda kesa kay tito nyan "

Kun:"Hay nako!!  Ikaw talaga!!  Sumunod ka sa baba "

At agad syang lumabas sa kwarto ko.. 

Nang mabagot ako dahan-dahan akong tumayo  at naglakad palabas sa  kwarto ko.. 

Pagkalabas ko sa kwarto ko,,  saktong palabas din si Jennie sa kwarto nya  

"Great..  Help me out! " - sabi ko sa kanya

Pero  dinaan nya lang ako..

"Hey!!.."

Nilingon nya ako.. 

Jennie:"May pangalan ako..  Kaya mo na yan kinaya mo no ngang lumabas sa kwarto mo nang walang tulong ng iba diba? "

Tapos bumaba na sya ng hagdan

That girl!!!!!  How dare she!! 

Dahan-dahan akong bumaba sa hagdan at mga tatlong hakbang palang biglang bumalik si Jennie ..

"Ohh!!  Bakit? "- tanong ko sa kanya

Jennie:"Akin na ang kamay mo tutulungan na kita "

"Wag na kaya ko na ito! "- may halong inis sa boses ko

"Ang arte niti hali kana nga!!!!  Tutulungan na nga kita! " - pangungulit nya saakin

"ANO BA?  BAT ANG KULIT MO?  SABING KAYA KO NA ITO EH!! " -sigaw ko sa kanya

Pero parang wala lang sa kanya..  Ni hindi ako nakakita ng kahit katiting na takot mula sa kanya 

Jennie:" kita mo na ngang nahihirapan ka ang taas pa ng pride mo..  Hali kana! "

Inakbay nya ang isang kamay ko sa kaya at inalalayan nya ako sa paglalakad pababa ng hagdan..

"Aren't  you scare of me? "- tanong ko sa kanya habang naglalakad kami

Jennie: "May dapat ba akong ikatakot? "

Me:"I'm a bad person "

Jennie:"I know  you..  Di ka masamang tao"

Me:"I've change  now.. "

Jennie :"May nagpabago lang sayo kaya ka nagkakaganyan..  Oh!!  Sa hagdan ka tumingin "

One thing  i hate about  her?   She knows me very well..  Di ko maitago ang emotions ko sa kanya , alam nya kung kailang ako nagpapanggap o kung kailan ako masaya...  Kaya nga ayaw ko na sana syang makita ulit pero  wala eh!!  Huli na ang lahat nagkita kami ulit.. 

Pagkapasok namin sa dining area nakapaghain na si Kun..

Taming the Mafia Princess Where stories live. Discover now