Jennie's POVOne thing not all people didn't know
about me is that,, I already have a son and a daughter , they're twins,,Galing ng nakabuntis saakin noh?! Dalawa agad!!, akala ko kasi sya na talaga yung para saakin eh!! Ako naman si tanga-tanga bumigay na.. Kaya ayon ang naging resulta ..
6 pm na at nasa balcony ako ngayon,, binabantayan ko mula dito si Lisa ,, nasa garden kasi sya kasi gusto nya raw magpahangin kanina..
"Tsk!! Di parin sya nagbabago mukha parin syang innocent sa malayuan,, I wonder what she's been up to? " - sabi ko sa sarili ko
Way back in high school, sya ang pinaka kinakatakutan bila lang sa classroom kundi pati narin sa boong school ,, she's a gang leader back then at ako lang ang nakakalapit sa kanya , maliban sa gang mates nya ako lang kasi yung may lakas ng loob na kausapin sya,, madalas nga lang kami mag talo noon kasi masyadong mainitin ang ulo nya tapos ako naman yun pilosopo na asar na asar sa kanya,, but there are time na ok naman kami , she's my saviour back then.. At one day noong naman nyang taken na ko di na nya ako pinapansin hanggang sa nawala na nag tuluyan ang ugnayan naming dalawa..
( lakas maka ugnayan ah!🤣😂)
"Jennie"- natauhan ako nag tawagin ni Kun ang pangalan ko
Me: "Yes? "
Kun:" may duty ako ngayong sa hospital , gagabihin raw ng uwi si dad.. Keep an eye on her, she's so good at escaping, if something went wrong ako ang una mong tatawagan"
Ibinigay nya saakin ang number nya at agad syang nagpaalam ..
Pagka-alis ni Kun lumapit ako sa kinaruroonan ni lisa ..
Nakahiga sya sa duyan habang nakatingala sa kalangitan..
"Tsk!! I'm not going anywhere so stop watching over me"- sabi ny saakin without looking at me
Me:" it's my job to watch over you.. Kaya masanay kana sa presence ko"
Lisa:" I'm your master, you should listen to me"
Me:"No you're not.. Si chief ang master ko at sa kanya ako makikinig hindi sayo"
Sinamaan nya ako ng tingin
Lisa: "DI KA TALAGA MARUNONG MAKINIG NOH? "
Me:"At kailan pa ako nakinig sayo? "
"WHAT THE HELL!!!! "- She said in a frustration
Alam nyo kung bakit malakas ang loob ko na sagutin nya kahit alam kong galit na sya?? ...
She told me before , lasing sya noon eh! At naayawa ako kaya ihinatid ko sya sa apartment nya that time, sabi nyabna kahit gaano sya kagalit saakin di nya ako kayang buhatan ng kamay, in fact di ko pa maranasan na masampal o masapak ,, kasi pag kami ang nagtatalo ako lagi ang panalo, lagi syang nag wawalk-out noon eh!!
Me:"ohh!! Galit kana naman.. Kalma lang! "
Lisa:"You're so annoying "
Me:"I know "
Magsasalita pa sana sya ng biglang na ring ang phone ko ..
Imupo ako sa isang upuan na malapit saakin at sinagot ko ang tawag ni mom..
"Hello mom"
[Hello anak, kumusta kana?]
"I'm doing fine mom I'm with my Beast Friend right now"
[Ohh!! You mean Lisa?? Can I talk to her?]
See until now kilala nya para yung sino ang tinutukoy ko.. Close kasi sila ni mom eh!! Back then madalas si lisa sa bahay namin kasi di nya matanggihan si Mom.
YOU ARE READING
Taming the Mafia Princess
Fanfictionwhat would happen it the police officer's special mission is to tame the mafia princess?