Chapter 21| Hide and Seek

381 17 0
                                    



Jennie's POV

Ilang araw na rin na di nakaka-uwi  dito si Lisa,  nag-aalala na nga ako eh!!,  pero may communication parin naman kami  eh!!  At lagi nyang sinasabi na ok lang ang lahat at wala akong dapat ipag-alala.. 

Biglang dumating si Byul.. 

"Ohh!!  What brings you here?? " -tanong ko sa kanya

Byul:"Dahil wala pa si Lisa,  at baka di ako agad makapunta dito  ,, gusto kong lang na sabihin na  pag-pumunta ka sa basement  nito may passageway  at paglabas nyo mag mga sasakyan narin na nakapark doon yun ang gagamitin nyo para makatakas dito"

Me:"Bakit??  May nangyari ba?? "

Byul:"Wala naman just incase may mangyari na unexpected  hali ka sasamahan kita "

Kung sabagay ok na rin yun para makapaghanda kami  diba??..

She showed me the passageway  and the tunnel as well  at paglabas namin sa lagusan tanaw parin mula dito ang bahay pero malayo na at mag limang sasakyan na nakapark dito..

Me:"Mukhang ready kayo sa ano mang gulo ahh!! "

Byul:"This was jisoo's idea since she's really good at escaping "

Me:" meaning di talaga sya sakikisali sa bakbakan?? "

Byul:"that's  right , lagi lang syang nasa high ground and waiting for lisa's order bumalik na tayo doon baks hinahanap kana ng mga bata "

Tumango ako at agad na sumunod sa kanya.. 

---

Moonbyul's POV

-Earlier-

Nasa bahay ako ni Seul at sasalukuyang hinahanap namin ang Location  nina Jisoo at Lisa   ilang araw na rin kasi at di pa sila nakakabalik  .. 

Sinubukan kong tawagan ang number  ni Jisoo at buto nalang may sumagot.. 

"Thanks God!!!  Ano nang balita??  Bat di pa kayo nakakabalik dito?? " -tanong ko sa kanya

[hey!!  It's me Lisa]

Me:"Oh!!  Uno bakit ang seryoso mo ata? "

[May nangyari kasi,,  noong isang araw nakawala ang former mafia boss ko,,  tapos  pinasok nila kami ni Jisoo sa hide out kagabi,  nabigo kami na makatakas  kaya nakuha nila kami,,,  pero naka-takas kami mula sa nagbabatay saamin kanina pero di kami familiar  sa lugar,  can you track where we are right now?? ]

Seul:"Wait A minute  I'm working  on it! "

Makakaya nilang lusutan ang mga kalaban basta alam lang nila kung nasaan sila..

Seul:"There...  Uno!!!  Uno can you hear me?? "

[Yeah!!!  I'm listening ]

Seul:"mula sa kinaruroonan nyo ngayon sundan nyo yung Ilog   it will lead you to a high way ,sa tansya ko 2 hours away yun pero yun ang pinaka malapit  na daan, be careful baka inaabangan na nila kayo doon,,,  magpapadala na ako ng susundo sa inyo mula doon "

[thanks,,  stay sharp!!  Baka may mangyari sa inyo na di natin inaasahan dyan habang wala kami]

Me:"Should  I tell  jennie about  this??"

[Wag muna!!!  Baka mag-alala sya,  please  take  care of her for me]

Me:"oo na ako nang bahala  .. Mag-iingat kayo!! "

-end of calls-

May tinawagan si Seul para sunduin sina Lisa at pagkatapos tinignan nya ako.. 

Taming the Mafia Princess Where stories live. Discover now