Lisa's POV
Unti-unti kong iminulat ang mga mata ko at sya agad ang nakita ko..
"Is there something wrong? "- tanong ko sa kanya, nakatirig kasi sya saakin eh!!
Me:"Wala naman.. Gusto lang kitang pagmasdan habang natutulog "
Nginitian ko sya..
Me:"Aware ka bang pinagmamasadan din kita habang makimbing kang natutulog "
Jennie:"What do you mean?? "
Me:"Na ginagawa ko din sayo yung ginagawa mo saakin kanina,, pinagmamasdan din kita"
Jennie :"Paano nangyari yun?? Kanina lang tayo nagkita eh!! "
Me:"Correction ngayon lang ako nagpakita sayo.. To be honest with you I've been following you around lately, just to make sure that you're ok!!... At sa gabi pag tulog kana pumupunta ako sa kwarto mo at umaalis din bago ka magising"
Jennie:"So you're telling me that you keep on stalking me huh?? "
Me:"Yup!! I became your stalker bakit ba?? "
Natawa sya at inaasar nya ako..
Tapos iniba ko ang topic..
Me:"Wanna know something funny?? "
Jennie:"What is it?? "
Me:"Nasabi ko na yung about sa isa sa mga nagligtas saamin diba?? "
Jennie:"Yung Shizu ba?? "
Me:"Yeah!! I got to know, the mafia buddies.. One of them looks like me and the other one looks like jisoo"
Di makapaniwala si Jennie sa sinabi ko so kaya ipinakita ko sa kanya ang pictures naming apat..
Jennie:"Interesting .. Tell me more.."
Me:"Ok!! Here's what happened "
---FLASHBACK---
A YEAR AGO
-Lisa's POV-
Unti-unti kong binuksan ang mga mata ko.. Nasa isang kwarto..
"Dude she's awake "
Mapalingon ako sa nagsalita at ngayon ko lang napansin na may dalawang lalaki na nakatayo sa gilid ng kama..
Babangon na sana ako pero pigilan nila
"Wait... Don't move, you're still weak"- sabi ng isa sa kanila
"It's alright di kami kalaban, tito Carl send us to help you out"- the other guy said
Me:" sino kayo bat kilala nyo ang tito ko?? "
"Ohh!! His Lucas and I'm shizu.. Ilang bese na kaming iniligtas ni tito carl ,when we heard from him that the mafia princess need our help, di na kami nagdalawang isa ,, pero nahuli na kami noong nalararing kami sa area ... "
Naalala ko ang nangyari??
Me:"Teka!! Where are my friends?? Ok lang ba sila?? "
Lucas:"Don't worry about them.. May inutusan kaming ihatid sila sa hospital kung nasaan ang pinsan mo, they said maliban sa mga galos at sugat sa noo wala namang malalang injury na natamo si Seulgi while si moonbyul nakagising na sya kahapon at nagpapagaling na sya"
Me:"How about Jisoo?? "
Shizu:"Naka-gising na sya , daplis lang sa taguliran ang tinamo nya , lagi nga syang nandito eh! She's at the next room right now"
Lucas:"Maiwan ka muna namin, if you need something let us know "
Tulala parin ako at di ko namalayan na naka-alis na pala sila..
"Ohh buti naman at gising kana!! " - si Jisoo naman ang pumasok sa kwarto
Chu:"Tulala ka dyan, ayos ka lang ba?? "
Me:"Those guys, they look exactly like us"
Chu:"I know right, noon magising ako ganyan din ang naging reaction ko kasi di ako makapaniwala, pero sa look ng isang linggo nasanay na ako,, ang babait nila "
Me:"Isang linggo?? "
Chu:"Yup, isang linggo kang nakatulog ikaw raw ang may pinaka-malalang natamo eh! Masamang damo ka nga "
Me:"I'll take that as a compliment "
she just smiled at me..
--
Sa loob ng limang buwan nagpagaling ako, at habang nagpapagaling ako sinisiguro ko parin ang kaligtasan ng mga taong naiwan ko, syempre with the help of Jisoo, Lucas and Shizu..
Napalapit na nga kami ni Jisoo sa dalawang yun eh!!
Mabait at Makukulit naman sina Lucas at Shizu di lang halata..
Then I found out that their A Mafia too and they only have each other .. The called themselves Mafia Buddies .. At kilala na raw nila ako bago ko pa man sila makilala ..
Gaya nga nang sinabi ni Jisoo saakin noon
"Hey You're LISA, the LALISA MANOBAN, sino ba naman ang di nakakakilala sa mafia princess sa Mafia World? "
Well I guess she's rightNoong magaling na talaga ako,
Ginamit namin ang connections ng Mafia Buddies para mahanap kung saan nagtatago ang mga kalaban ko..At first ok pa naman ang lahat hanggang sa nawala kami ng information about them..
"We need Seulgi's help "- sabi ko sa kanila
Chu:"That's a good idea"
Lucas :"I hears she's good at this stuff"
Chu:"Are you kidding me?? She's the best,, nagtataka nga ako kung bat until no di nya pa kami nahahanap eh! "
Shizu:"That's because we're blocking all the informations about you, to keep you hidden "
Malinaw na saakin ang lahat, itinatago pala nila kami hanggang sa makarecover kaming pareho ni Chu ..
Me:"Did my uncle asked you to do that?? "
Shizu:"That's right "
Nakss!! The best talaga ang tito ko ..
---
-End of Flashback-Jennie's POV
Gusto ko pa sanang makipagkwentuhan sa kanya ng biglang pumasoknsi Jisoo sa kwarto nya..
Chu:"bumangon na kayo!! Kakain na tayo! Kayong dalawa nalang ang hinihintay "
Tapos tinawanan pa nya ang naging reaction namin ni lisa..
Binato tuloy sya ni Lisa ng unan at nasapol sya sa mukha ..gumanti si Jisoo pero nasalo ito ni Lisa..
Jisoo:"Bahala na nga kayo dyan! "
Hahahaha ang cute ng kapatid ko may pa walkout pa..
Niyaya na ako ni Lisa, at dahil nakahilamos na ako kanina hinintay ko nalang sya sa labas ng room..
YOU ARE READING
Taming the Mafia Princess
Hayran Kurguwhat would happen it the police officer's special mission is to tame the mafia princess?