Lisa's POV
Nandito kami sa bahay ,, nasa sala ako ay naglalaro ng mobile game noon while si Jennie na kwarto nya at inaasikaso ang mga anak nya ..
Kun texted me para lang tanungin kung naka-uwi na ako so I said yes ..
After that I got bored so I when to the convenience store near by, to but a snack. .
Nang makabalik ako sa bahay agad akong tumungo sa kwarto ko..
Kumakain ako ng curls habang nanoodng movie sa TV..
Tapos biglang magbukas ang pintuan at pumasok sa loob si Jennie..
"Di kaba marunong kumatok? "- tanong ko sa kanya
Di nya pinasin ang tanong ko sa kanya..
Instead umupo sya sa tabi ko sa gilid ng kama..
"Pwedeng makitulog?? Di kasi kami kasya sa kama eh!! " -she asked me
"I can't say no aren't I? "- I replied
"Yeah!! You can't "- she said and gave me a playful smile
Me:"tsk! Sige na!! Dito kana sa kama doon ako sa sofa"
Jennie: "Ehh!!! Bat doon pa?? .. Dito kana rin matulog malawak naman ang kama"-
Me:"Gusto mo lang akong makagabi eh! "
Jennie:"Asa ka!!! Kung may iba pa akong choice di ako matutulog dito"
Pinatay ko ma yung TV at kumuha ako mg extra na Unan at kumot sa cabinet inabot ko ito sa kanya at pagkatapos pumasok na ako sa CR
..=========
Jennie's POV
It's midnight pero di parim ako makatulog..
Malalingon ako sa katabi ko na payapang natutulog.. Ang cute nya parin habang natutulog
Parang ang amo nyang tignan pagnatutulog sya..
Way back in high school madalas ko syang nakikita na natutulog sa rooftop, kaya during lunch time noon alam ko na kung saan sya hahanapin
-F L A S H B A C K-
Ang daming tao sa Cafeteria ngayon.. Buti nalang nagbaon ako,, naghanap ako ng tahimik na lugar hanggang sa mapadpad ako sa rooftop ..
At as except nandito si beast friend 🙄
Naka hiya sya sa isang tabi at ginawa nyang unan ang bag nya..
Tsk!! Sana din sya magising..
Umupo ako malapit sa kanya.. Napa-trouble nanaman ito, may mga galos ang kamay nya at may cut sa kilay nya oh!!
Hay nako!! Mga ganster nga naman talaga oh!!! Wala nang ibang ginawa kundi magkita away o maghanap ng gulo..
Nagulat ako nang bila nyang iminulat ang mga mata nya at magkatinginan kami..
Tapos bigla syang bumangon at sinamaan ako ng tingin...
Ano nanaman ang nagawa ko dito? ..
"Bat ngayon ka lang??? Kanina pa kita hinihintay! "- paglit nyang tanong saaakin
"Aba malay ko bang hinihintay moko? "- i replied
Lisa:"I texted you but you didn't replied "
Ayon naman pala, yun ang kinagagalit nya, asar na asar sya pag di ako nagrereply sa mga text nya ..
Me:"Nasa kotse yung phone ko, bat mo ha kasi ako hinihintay? "
Lisa:"Di nga sinabi mo kahapon na sabay tayong mag lunch? "
Liliguin ko na ito ng yelo eh!! Ang init nanaman ng ulo nya..
Ayyy!!! Oo nga pala!!!!! Nakalimutan ko !!,, kasi kahapon sinamahan nya ako sa library kahit napilitan lang sya.. Tapos sabi ko sabay kaming mag lunch today..
Lisa:"You forgot about it did you? " - tanong nya saakin
Di ko alam ang isasagot ko kaya nginitian ko nalang sya..
Lisa:"May ipinadala si mom na food for lunch "
Lumipat kami sa corner kung nasaan ang table.. Ngayon ko lang napansin yung paper bag na may logo ng restaurant nila..
Inilabas ko narin yun baon ko at kinuha yun yung baunan na may laman na pork adobo..
It's her favorite , so di na ako nakipag-talo sa kanya para naman talaga sa kanya yun eh!
"Teka!! Nasaan ba ang nga Pilyong Tops? (Morbid Tops) "- tanong ko sa kaya habang kumakain kami
Lisa:"Jisoo is with Chaeng, Byul went home, Seul is at Dance Room"
Napatuloy na ako sa pagkain kasi di na nya ako pinapansin ineenjoy na nya yung adobo..
- E N D O F F L A S H B A C K-
There are times na mainit ang ulo nya peri may times rin naman na sweet at makulit sya, kaya gustong gusto ko sya asarin kasi ang bilis nyang mapikon saakin..
To tell you the truth she's my first love,, may pagtingin ako sa kaya noon ayaw ko lang aminin sa sarili ko.. Kasi natatakot ko sa mgagiging consequences pag nag confess ako sa kanya kaya ako nagka-jowa ay yun nga sya din yung nakabuntis saakin..
Tae!!! Na budol ako!!
=============
- Lisa's POV-
-The Next Morning-
Unti-unti kong iminulat ang mga mata ko , at babangon na sana ako ng marealize kong may nakayakap saakinat saka ko lang narealize na mag katabi pala ako..
Napatingin ako sa kanya at ang himbing ng tulog nya .. Dahan-dahan kong inalis ang pagkakayakap nya saakin .. Ng bigla syang nagsalit ..
"Saan ka pupunta??"- tanong nya saakin
"I'll make breakfast "- I replied
Mas hinigpitan nya pa ang pakakayakap saakin..
Jennie:"No dito ka lang! "
Me:"But.. Jennie "
Jennie:"Dito ka lang sabi"
Nagstay muna ako sa tabi nya hanggang sa makatulog ulit sya..
Nang makalabas ako sa kwarto ko, nadatnan ko sa sala yung dalawang bata ...
Si Eros nasa sahig at pinaglalaruan ang mga bagong toys nya hang si Eris naman naka upo sa couch habang nagbabasa ng book..
Agad silang lumapit saakin nang makita nila ako .. Binati nila ako at gusto raw nila uminom ng gatas at kumain ng pancakes kaya isinaman ko sila sa kitchen..
Naka-upo sila sa island counter.. After kong nag timpla ng mga gatas nila nag prepare na ako para sa paggawa ng pancakes ..
Eros: "You know what tita, the first tine I saw you at park, I already knew you"
Me:"Oh!! Really?? How did you know me? "
Eris:"kuya and I found a tiny box, and We saw your pictures in there tita"
So she's been keeping my pictures huh??
Lagot ka saakin mamaya Jennie Kim,, aasarin talaga kita...
Habang nagluluto ako ng pancake biglang dumating si Kun
Kaya ipinakilala ko sya sa mga bata, at nang sinabi ko na doctor sya, ang daming tanong sa kanya ni Eris kasi dream nya rin raw ang maging doctor someday ..
Natuwa si Kun sa mga bata kaya isinama nya sa sala... Makikipag-laro raw muna sya sa kanila habang nagkakanda ako ng breakfast ..
~
YOU ARE READING
Taming the Mafia Princess
Fiksi Penggemarwhat would happen it the police officer's special mission is to tame the mafia princess?