Chapter 16| Saving Little Boss

473 17 0
                                    


Lisa's POV

Nasa sala kaming  lahat,  and we're currently planning on how to save little boss..

Me:" Ngayon na alam na narin kung nasaan ang location  ng mga dumukot kay eros kailangan nating aralin ang boong building at kung nasaan ang exact location ni eros para malaman natin kung paano sya iligtas"

They all agreed.. 

"Seul..  It's your turn"- sabi ko at umulo ako sa tabi ni Jennie..
Tumayo si Seul at inilatag nya ang blue print  ng building  ...

Seul: "Nasa  isang sikat na hotel  sila ngayon na pag mamay-ari ng ex ni Byul "

Medyo natawa pa si Seul.. 

We all know that she's  talking about  Solar..

Byul:"Proceed na!! "

Seul:" sabi ko mga proceed na..  Ayon na!, noong pumunta kami ni Chu doon kahapon nakausap namin si Solar at sinabi namin sa kanya ang situation she's willing to help us, ang sabi nya mag nagpabook raw doon na mag ama noong isang araw, nag disguise ako ma staff sa hotel para lang ma confirm at nakita ko talaga si eros sa room 365 ,, naglalaro sya sa sala habang nasa bathroom ang nagpapanggap na ama nya "

Ihinarap nya saamin ang  laptop  niya bago magsalita ulit..

Seul:"Nilagyan ko ng tracker ang relo ng bata kaya di natayo mahihirapan na hanapin sya...  Ayyy!!!  Teka!!!  Sa tingin ko umalis na sa hotel... Nasa Gasoline station sila na malapit sa kinaruroonan natin"

Agad kaming napatayo..

"We have to stop them... Byul,  Chu, Seul kayo ang magkakasama  , Jennie come with me at tawagan mo si Tito about dito.. TARA NA!! " - sabi ko sa kanila 

Agad naman silang sumunod saakin at lumabas kami  sa hideout..

~

When we get there nanadoon nga ang sasakyan at nasa loob si Eros.. 

Tumingin muna kami sa paligid para masigurong wala talagang ibang kasama ang dumukot kay eros.. 

"Stay  here,  and stay  calm kami ang bahala sa lahat "- sabi ko kay jennie

Jennie:"Be careful "

I just nod at her..

Lumabas ako sa sasakyan at lumapit ako kay jisoo.. 

She's in possession  ..

"Aim for the tires"- sabi ko sa kanya

Ginamitan nya ng silencer ang baril nya at pinaputikan ang isang tire sa tikod at harap ng sasakyan...  

Nagsuot kami nina Byul at Seul ng cup at  face mask  ...

Pasimple kaming lumapit sa  sasakyan at sumilip si Byul mula sa bintana na nasa sidw ng passenger seat..

Byul:"Hello" 

Iniuntog ng malakas ni Byul yung lalaki sa staring wheel  at nawalan ito ng malay..  Nang ma-unlock ni Byul ang mga pintuan agad kong binuksan ang backseat at mahimbing nanatutulog si Eros..

Me: "Hey Little Boss  wake up"

Bumangon sya at unti-unti nyang iminulat ang mga mata nya...

At napangiti sya nang makita ako.. 

"Tita???? " -unsure nyang sabi

Inalis ko ang mask ko at nginitian ko sya.. 

Me:"Yes I am...  You're  safe now!,  let's go your mommy's waiting  for you "

Agad ko syang binuhat palabas ng sasakyan at isinara ni Seul ang pintuan ng backseat  ... Naglakad kami palayo sa sasakyan na para bang walang nangyari.. 

"Byul watch out "- nagulat ako ng sumigaw si Seul at patakbo syang lumapit kay Byul

Tapos may pumutok na baril,,  biglang natumba si Seul napuruhan ata.. 

Nagkatinginan kami ni Jisoo at tinganguan ko sya..  Alam na nya ang ibigsabihin nun.. 

Binarin nya ang  nag kidnapped kay Eros..   At agad akomg lumapit nila Byul..

"Ayos lang kayo?? "- tanong ko sa kanila

Byul: "Oo ayos lang ako..  Seul mukhang napuruhan ka ata"

Seul:"Daplis lang ito tayo na "

Tinulungan nyang makatayo ni byul  ..

Lumapit na kami sa mga sasakayan ..

"Chu nakapatay kana ata! "- pang aaras ni byul sa kanya

Chu:"Hindi ah!!  Daplis lang din yun dinaplisan ni si Seuo eh!! "

Me:"Doon tayo didiretsyo sa bahay nina Jennie..  Tayo na kasi maya-maya darating ang mga pulis"  

Tinanguan nila ako at agad  akong lumapis sa sasakyan ko  ... Binuksan ko ang pintuan ang passenger seat

"Mommy!!!!!!!! "

Agad na nagpakandong si Eros kay Jennie at niyakap ito...

Jennie begun to cry... 

And she keeps on thanking me ... I smile at her at agad kong isinara ang passenger  seat at sumakay ako sa driver's seat..

Tinawagan ko muna si Kun para gamitin si Seul sa bahay nina jennie   at pagkatapos umalis na kami sa Gasoline Station

~~

Nakatulog ang mag-ina habang nasa byahe kami  ...
Makakahinga na ng maluwag si Jennie ngayon... 
Nang nasa garage na kami ng bahay nila ginising ko sina Jennie 

Palabas palang kami sa sasakyan agad na sinalubong ng parents ni Jennie si Eros 

Habang kaming apat  nina Jisoo at Byul naman  inalalayan namin si Seul hanghang sa makapasok kami sa loob ng bahay nila sabi ni Byul medyo marami na ang dugo na nawala sa kanya... 

Habang hinihintay namin si Kun   , pinagpahinga muna namin si Seul sa kwarto ni Jisoo  at after 30 minutes  dumating na si Kun at  sinamahan sya ni byul sa kwarto ni Chu.. 

Naiwan ako dito sa sala kasi baka mataranta lang ako pag pumasok din ako doon 

"What's  going on??  Bat natataranta kayo? "-  tanong saakin si Tito

Me:"Napuruhan mo kasi kanina ang isa saamin eh!  Kaya tinawag ko yung doctor  na pinsan para maalis ang  bala sa katawam nya "

Agad na umalis si tito at tumungo sa kwarto ni Jisoo.. 

"Napuruhan??  Sino sa kanila?? "- nagulat ako ng biglang magsalita si Jennie

"Si Seul...  Iniligtas nya si Byul kanina kaya sya ang napuruhan,,  pero wag kang mag alala nandyan na si Kun " - I replied

Jennie:"Magiging ok lang ba sya?? "

Me:"Yeah!!  She's  be ok!!  Trust me"

Nakikipaglaro na si Eros kay Eris na para bang wang nangyari sa kanya,,  mapanatag na ang family nina ngayon na nandito na si Little Boss..

Me:"Gusto mo bang mag stay muna dito kasama ang mga anak mo? "

Tinignan lang ako ni Jennie

" Wag kang mag alala di ako gagawa ng gulo habang wala ka tabi ko"- I assured

Jennie:"Gusto ko nga sanang magpaalam sayo eh!  Kahit ilang araw lang"

I smiled at her

Me:"Ok!!  It's fine with me"

Lumapit sya saakin at niyakap ako

"J-jennie...  Wag...  Nasa bahay nyo tayo oh!! " - I shyly said

Jennie: "Ano ngayon??  I want  a hug right  now...  Thank you talaga di ko alam kung paano ka pasasalamatan"

I hug her back

Me: " alright.. Alright..   A simple thank ypu will do"

Lumapit ang dalawang bata saamin at nakisali sa yakapan...

Taming the Mafia Princess Where stories live. Discover now