Chapter 14| Blackmail

455 12 0
                                    





Lisa's POV

It's been a week since  nasa hospital si tito and until now di parin sya nagigising..

I'm with Kun right now at nasa room kami ni tito.. 

Me:"Kun mapapaka-layo layo muna ako hanggat hindi pa  nahuhuli ang may gawa nito kay tito"

Kun:"I want to help you,,  I want  to fight  too"

Me:"I can't  let you do that.. May kailangan ka ni tito dito,  stay safe and alive  that's  all you can   to help me out.. May mga hinire ako ako na tauhan to watch over you kasi ayoko mangyari sayo ang nagyari kay tito"

Kun:"Pero Lisa... "

Me:"Kun... No more buts,  makinig ka saakin kahit ngayon lang "

Kun:"*sighed* Alright  ... Pero balitaan mo ako  kung ano na ang nagyayari sayo ha?! "

Me:"I will"

Nagbukas ang pintuan at pumasok si Jisoo

Jisoo:"hey uno!!  Tumawag na si Seul..  Handa na raw lahat at nasa hideout na raw ang lahat ng kailangan natin"

Tinanguaan ko sya at nagpaala na ako kay Kun   ..

Pagkalabas namin ni Jisoo sa room napansin kong parang hindi mapakali si jennie..

"What's  with her? "- tanong ko kay Jisoo

Jisoo: "Ewan..  Di naman yan ganyan kanina "

Me:"Are you sure  isasama natin sya dito? "

Jisoo:"Yun ang gusto nyang gawin at di naman nakikinig sayo yun eh!! Kaya wala kang choice kundi isama sya sa group..  Tara na nga ! , hinihintay na tayo ng mga yun."

Nilapitan na namin si Jennie  at niyaya na sya ni Jisoo..

"Is there something wrong?? "- tanong ko sa kanya habang naglalakad kami palabas ng hospital 

Jennie: "N-no..  Yeah!!  I'm fine"

Nauna na syang naglakad at sumabay sya kay jisoo

Alam kung may mali sa kanya..  Pero mukhang ayaw nyang pag-usapan kaya at di ko na muna sya kukulitin .. Hahayaan ko nalang syang mag kwento.

~

Nang makarating kami sa hide out agad  kaming pumasok sa look.. 

Seulgi's checking  all the cctv the she installed ,while si Byul nasa kitchen  naghahanda ng hapunan...

Tinanong ni Jennie kung saan ang room nya kaya sinamahan ko sya since same lang naman kami ng room  at magkahiwalay ang kama. 

Pagkapasok namin sa loob .. Di talaga sya mapakali

"Hey jenni----"- di ko naituloy ang sasabihin ko ng bigla syang humarap saakin at niyakap ako

She's  crying  ..

"What going  on? "- tanong ko sa kanya

Pero di sya nag salita umiiyak lang sya..

"Please tell me what's going  on,  so I could  help  you out,  what's  the matter? " - I asked with my low voice 

Jennie: "P-please *sob* not now*sob*"

Mas lalo nyang hinigpitan ang  pagkakayakap nya saakin   ...

So I comforted her hanggang sa tumahan sya ..

"Magpahinga ka muna "- sabi ko sa kanya at pumasok ako sa walk-in  closet para magbihis ng damit at pagkatapos iniwan ko muna sya sa kwarto. 

Taming the Mafia Princess Where stories live. Discover now