Jennie's POV
Habang nasan public place kami kanina may gustong pumatay namaa kay Lisa .. For 3 month na kasama sya parang naging normal nalang saakin ang mga scene na ganito,, hinahabol, nakikipagsuntukan at minsan nakikipagbarilan pa kami..
Minsan nga tingin ko sa sarili di na police eh!!, mukha na akong side kick ng Mafia Princess ..
Nasa isang apartment kami at sabi ni Lisa kay Seulgi raw ang apartment na ito..
Sabi kasi Lisa kailangan muna naming magtago ..
Di nga ako familiar sa lugar na ito eh!! Ngayon lang ako nakapunta dito..
Kakalaba ko lang sa kitchen ako kasi ang nagligpit ang pinagkainan namin
Nadatnan ko sya na naka-upo sa couch habang abala sa paglalaro ng mobile games..
Lumapit ako sa kanya at inagaw ko ang phone nya..
"Hey!! "- may halong inis yung boses nya
Pero nginitian ko lang sya at umupo ako sa kandungan nya.. I wrap my arms around her neck
"What do you think you're doing?? "- tanong nya saakin..
"Nothing gusto lang kita makita ng malapitan,, mas cute ka parin oag walang galos ang mukha mo"- sabi ko sa kanya
Lisa:"Tsk!! Bola!!! "
I giggled
Me:"hindi kaya!! "
She wrap her arms around my waist too..
"Ohh!! Bakit yan??"- pang-aasar ko sa kanya
"Hinahawakana lang kita bakamahulog ka.. Sakin" - she replied
Ano raw??? Di ko narinig yung huling sinabi nya kasi pabulong eh!!!
" pero alam mo curious ako.. " - sabi ko kanya
Tinignan nya lang ako as if she's asking me "curious about what?? "
Me:"Kung mahal mo pala ako noon bat di ka umamin? Bat moko iniwan, is it because of him? "
Napaisip sya sa tanong ko sa kanya..
I just wanna her reasons behind, as we all know everyone one of us have our own point of views, so there most be a reason..
Lisa:" Nah!!! Nagkataon lang na, napa-ibig ka ng gagong yun!,
Maybe! Yun ang pinaka tamang gawin para di ka mapahamak ng dahil saakin"Ahh sabi nya nga pala last time na pinakawalan nya yung taong mahal nya kasi doon sya masaya..
Ako ang tinutukoy nya nun ..Me:"Bakit?? May nangyari ba noon na di ko alam? "
Na curious ako bigla ..
Lisa:" alam mo naman kung gaano karami ang may araw saakin diba?? Most of them wanted to seek a revenge at nalaman nila na ikaw ang kahinaan ko ginamit ka nila against me so I choose to stay away"
Kaya naman pala ..
Isiniksik ko yun mukha ko sa leeg nya .. Ang bango nya kasi eh!! Parang ang sarap amoy-amoyin
What the heck is wrong with you Jennie Kim...
Nagulat kami pareho ng biglang magbukas ang pintuan,, biglang napatayo si lisa..
Aray!!... Yung pwet ko!!!!!
Nahulog ako mula sa kandungan nya at di nya pa ako tinulungan tumayo ah..
Agad akong tumayo at siniko ko sya ambastos kasi... Pero tinignan nya lang ako..
"Ohh!! Para kayong nakakita ng multo"- Sabi saamin ni Seulgi nang akapasok sya ..
Buti nalang pala wala syang nakita kanina kundi aasarin kami nito boong araw ..
Lisa:" bigla mo nalang kasing bunuksan ang pintuan ng walang pasabi, hayop ka!!.. Ikaw lang baag isa?? "
Seul:"Ahh!!! Nakalimutan ko kasi may kasama pala ako dito ngayon.. Hindi may kasama ako sinagot nya lang yung tawag ng mom na susunod ma sya dito"
Feel ko wala kina byul at Seul ang tinutukoy nya .. Sino nama kaya yun..
Napalingon kami sa pintuan nang magbukad ulit ito..
Ahh!!! Sya lang pala akala ko kung sino na..
Irene:"Ohh!!! First Love nandito ka din pala, kumusta kana? "
Lisa:"Ayos lang, ikaw kumusta kana? Busy parin ba sa bake shop? "
Irene: " oo.. Pero may time pa naman ako para sa kanya"
Oo na first love na sya ni Irene at ang tagal na nilang di nagkita, wag naman sana nyang ipamukha saakin na mas nasaya sya na kausap si Irene kesa saakin,..
May pahalik pa sa pisngi ah!!
Wow!! Ko nga di ko sya hinagalikan eh!!
Tsk!! Nakakainis yung itsura nya , di maalis-alis ang ngiti nya .
"Teka lang Uno, sasamahan ko lang si Irene dyan sa malapit, may imemeet lang taw sya "- paalam ni seul kay lisa at pagkatapos agad naman silang umalis..
Nang wala na sina seul at irene, hinawakan nya ang magkabilang balikat ko at ihinarap nya ako sa kanya..
"I'm so sorry nagulat ako kanina kaya ako napatayo,, ayos ka lang ba? "- she said sincerely and she's was checking me
Inalis ko ang mga kamay sa balikat ko ang itinulak sya palayo..
"Doon kana kay Irene mo!!!! "- sabi ko sa kanya
Lisa:"Speaking of her.. Ang ganda nya parin talaga eh!!"
Sinamaan ko sya ng tingin ,, mas maganda naman ako dun eh!!! Nang-iinis ba ito??
Iiwan ko na sana sya sa sala pero mabilis nya akong hinila palapit sa kanya..
Napalunok ako kasi ang lapit nalaga nya saakin..
'Tsk!! May pahalik-halik pa""- pagkasabi ko nun inirapanko sya..
She just smirked at me...
...
..
..
..
And... ...
She stole a kiss from me,, sobrang bilis ng panyayari
At ngayon yakap- yakap na nya ako ...
Whoaaa... Nakakahiya ang naging reaction ko kanina...
Di ko naman kasi inakala na hahalika ako diba?? Nawala tuloy ang inis ko , ano ba yan!!!
Lisa:"Sayo lang ako, ikaw lang ang minahal at mamahalin ko, so don't be jealous ok? "
Jusmiyo, nagwawala na ang puso ko.
Namumula na ata ko dahil sa kanya buti nalang di nya nakikita kundi sigurado akong aasarin ako nito ..
Lisa:"wanna know the reason behind kung batbikaw abg napili ni tito para sa mission na patinuin ako? "
I just nod at her , honestly I'm still wondering ....
Me:"Nakikita nya na raw tayo during high school at sabi nya di raw sya nakakita ng taong may lakas ng loob para utos-utusan ako at yung taong di nakikinig saakin.. "
Nakasimangot ito ngqyon for sure ang cute nya pa naman pag nag-iinarte sya..
Di ko nalang sya sinagot, I hugged her back instead ..
It's really comfortable tho.
YOU ARE READING
Taming the Mafia Princess
Fanficwhat would happen it the police officer's special mission is to tame the mafia princess?