Jennie's POV
Gaya ng napag-usapan nanood kami ng sunset ng magkasama..
Naka upo kami pareho at nasaharap nya ako, nakasandal ako sa kanya habang naka patong ang chin nya sa balikat ko..
She's holding my hands...
Me: "Ang ganda ng Sunset"
Lisa:"Mas maganda ka parin"
Naman eh!!! Kanina nya pa ako pinapakilig eh!!!!!
Me:"So ano na ang balak mo ngayon?? "
Lisa:"I want too keep you and the kids safe then I'll finish that I've started .. After that we could start start an new life with you"
Me:"But what if instead of fighting back but di kana lang umiwas? "
Lisa:"I told you before , I'm tired of running , di sila titigil hangga't di nila ako napapatay kaya ko ito ginagawa para matigil na at makasama ko na ang mga mahal ko sa buhay ng walang takot "
May point sya doon pero di maalis saakin ang matakot, nasa delikadong sitwasyon nya ngayon at alam kong kailangan nya ako, pero mas kailangan ako ng mga anak ko ...
Lisa:"Just be a month to the twins, don't worry about me, I can handle myself,, di ako mamamatay , keep that in mind"
Sabi nya tayo hinalikan nya ako sa pisngi ..
Iniba ko ang topic namin para di ganoon ka seryoso ang usapan namin
Kinuha ko ang phone ko at nagtake ako ng pictures kasama sya .. Noong una ayaw nya sana pero napilitan nya...
Medyo madilim na ang paligid kaya niyaya na nya ako na bumalik sa bahay..
"Pupunta ako sa Convenient store may gusto ka bamg ipabili??? "
-tanong nya saakin habang naglalakad kami pabalik sa Beach houseMe: "Something sweet, at Snacks ng mga bata"
Lisa:"Alright.. Sige pasok kana sa loob "
Agad kong syang sinunod at pumasok na ako sa bahay since wala pa ang mga bata nag-half batj muna ako ang init kasi eh!! At feelings ko ang lagkit-lagkit ko na..
--
Lisa's POV
Nandito kami ngayon sa bahay ni Chu at
Kanina pa ako inaasar nina Seulgi, Byul at Chu..Pero hinahayaan ko lang sila..
Naka-upo lang ako sa isang tabi habang umiinon ng alak na nasa bote..
Byul: "Aba!! Uno nagbago kana nga, di kana napipikon oh!!"
Jisoo:"hahaha oo nga kahit pinagkakaisahan kana namin dito "
Seul:"Wala eh!! Inlove eh!! "
Me:"Yeah !! And she change me so you should be thankful to her, kundi kanina po pa sinapak"
Chu:"Dapat ko na bang halikan sa paan ang mahal kong kapatod bilang pasasalamat sa pagbabago ni Lisa?? "
Byul:"Ayy gusto ko yan, hahahaha handa akong magpaalipin bilang pasasalamat" .
Seul:"Ako handang ialay pati sarili kong buhay bilang pasasalamat"
Di p nga nakakainom ang mga ito mukhang mga lasing na paano pa kaya kung naimon na talaga sila?
"Mga gag* ano mag iinuman ba tayo dito o aasarin nyo lang ako? " -tanong ko sa kanila
Seul:"Ako pass muna, alam nyo naman, nandito lang talaga ako para mang-asar"
Byul:"Sus!! Masyado ka namang excited umuwi eh!! Dito ka muna mag-inuman muna tayo"
Chu:"Hahaha oo nga naman"
Kaya nag-inuman kami ni maliban kay Seulgi..
We're just enjoying, matagal tagal narin na di namin ito nagagawa kaya lulubusin na..
--
-Jennie's POV-
Pagkabalik ni Lisa kanina mula sa convenient store sinundo sya ni Jisoo kaya syempre pinayagan ko...
At mukhang nagkakatuwaan nga sila doon eh! Dinig na dinig hanggang dito ang ingat mula sa bahay ni jisoo..
Pinatulog ko muna ang mga bata
At ng makalabas ako ng room nila dumating si Lisa..
Nakahiga sya sa couch habang nakapikit...
Agad akong lumapit sa kanya..
Me: "Hey poopoo"
Lisa:"hmm?? "
Me:"Bumangon kana dyan.. Doon ka sa room natulog"
Lisa:"Teka!! Medyo nahihilo ako"
Me:"Hali kana!! "
Hinila ko sya, at agad naman syang bumangon.. Aalalayan ko sana sya sa paglalakad pero sabi nya kaya nya raw hahaha ang cute pagiwang-giwang sya habang naglalakad.. At pagkapasok namin agad syang dumiretsyo sa bathroom ..
Well I guess di sya ganoon ka lasing after all..
--
Nakahiga na ako sa kama ng makapagbihis nya..
Agad syang lumapit at tinabihan nya ako..
Kachat ko ang parents ko para tanungin kung kailan sila uuwi kaya di ko muna sya pinansin..
Lumapit sya lalo para yakapin ako..
"Love moko?? "-tanong nya saakin
Nilingon ko sya
"Syempre, Love na love kaya kita" - napangiti sya sa isinagot ko sa kanya
Matapos kong ma received ang message ni mom inilagay ko na sa side table ang phone ko..
At humarap ako sa kanya para yakapin din sya
Me: "Mukhang ang saya nyo doon kanina ah!! "
Lisa:"di naman masyado, nag-uusap lang kami in how you change me"
Me:"No!, I didn't change you, I just gave you a reason to change"
Lisa:"Ganoon na rin yun, and I want to say thank you for coming back into my life "
Me:"I guess meeting you again is a fate"
Lisa:"whatever you call it... Anyway bukas dadalaw ako sa bahay tinawangan ako ni Kun, gising na raw si tito"
Me:"really??"
Sayang naman di ako makapunta, mas safe kasi ang mga bata pag nandito kami eh!!
Lisa:"yeah!! And his looking for me"
Me:"Alright, mag-ingat ka ha? "
Lisa:"Lagi naman akong nag-iingat eh!, babalik din ako dito pag nasiguro kong ok ma si tito"
Me:"Yeah!! Sige na!, matulog kana "
Lisa:"*pout* mag-usap muna tayo"
Me:"May nagsabi na ba sayo na ang cute mo pag nakapout ka? "
Lisa:"Naman eh! Sayo lang ako ganito kasya di nila makikita kung gaano ako ka cute."
Hahhaha at dahil cute ni jowa
(ayyy p*tik!!! Tumigil ka self ang harot-harot mo na!)Pinag bigyan ko sya nag-usap kami hanggang pareho kaming makaramdam ng antok at makatulog...
Pagkagising ko kinabukasan wala na sya, at nag-iwan sya ng note sa side table..
Maaga pala syang umalis at ayaw nya raw akong gisingin kasi ang himbing ng tulog ako..
After reading the note, agad ako bumangon para mag handa ng breakfast ng mga bata..
YOU ARE READING
Taming the Mafia Princess
Fanfictionwhat would happen it the police officer's special mission is to tame the mafia princess?