Chapter 6 | Morbid Tops

613 22 0
                                    

Lisa's POV

Maaga akong nagising para tawagan ang mga  Kaibigan ko to ask then kung anong nangyari noon makaalis kami ..

Pero sabi ni Seul pupunta nalang raw sila dito mamaya .. 

Lumabas ako sa apartment  at  tumungo ako sa convenience store na sa kabilang street na katapat ng lang ng apartment  ko.. 

Bumili ako ng Can goods at eggs,  bumili na rin ako ng cup noddles.

At pagkapabilik ko sa Apartment  tulog parin si Jennie  ..

Dumiretsyo ako sa kitchen  para magluto ng  breakfast  ...

"Good Morning "

Habang abala ako sa pagluluto biglang pumasok si Jennie sa Kitchen 

Me: "Good morning ... What do you want??  Coffee,  Tea or Me? "

Jennie:"Huh?? "

Tsk!!!  Slow!!

Me:"I said  coffee,  tea or milk!!! "

She's so annoying  ...

"You! "- napatingin ako sa kanya dahil sa isinagot nya

"What? "- I asked  her

She gave me a playful  smile.. 

Jennie:"I mean..  You're  going  to make me a cup of coffee??  It's not that I want  you duh!! "

Di ko nalang sya pinansin at nagtimpla ako ng coffee para sa kanya..

Me:"Here"

Jennie:"Thank you"

Ipinagpatuloy ko na ang pagluluto ko

"So!!  Uuwi na tayo sa Mission  ngayon? "- tanong nya saakin

"Wag muna!!,,  ayokong malaman nila kung saan ako nakatira at kung anong connection ko kina Tito Carl at Kun,  pero pupunta raw dito sina tito mamaya" - I replied 

Jennie :"Speaking of Chief...  Actually  inireport ko sa kanya ang nangyari saatin kagabi kaya di tayo naka-uwi"

I knew it! 

"Ok! "- i said without  looking  at her

Jennie:"So ok lang sayo??  Di ka galit? "

Me:" why would  I??  It's your  job anyway..  By now may security  na , naipinadala si tito para isecure ang kaligtasan ko for sure"

I hate the Idea  of having a security  but how can I get mad at her??  ..

Aist!!  Tito is using  Jennie..  I guess  may alam sya sa nakaraan ko  na di ko sinasabi sa kanya.. 

"Hey yow uno!!!!! "-

"Ohh!!  Men!!  Hanggang ngayon yun parin ang password  ng pintuan mo??  Magpalit ka naman minsan"

"Oo nga naman... Hahahaha ano bang meron sa 0923 na yan? "

Nagulat kami ni jennie nang biglang pumasok sa kitchen  sina Jisoo,  Seulgi at Moonbyul ..

They're  my former  gang mate during high  ... Noong nagkanda malas malas ang buhay ko tinalikuran ko ang lahat pati narin sila pero di nila ako pinabayaan lagi parin silang nandyan pag kailangan ko sila gaya nalang noong nangyari kagabi. 

Binati din nila si Jennie..

Jennie:"Morbid Tops in the house,,  luh!!  Bat di ko kay namukhaan kagabi? "

Makaka-klase kami at magkapatid sa ama sina Jisoo at Jennie   kaya  kilala nila si Jennie..

"Pasensya na chief nahuli ako ng dating kagabi" - jisoo to jennie

Taming the Mafia Princess Where stories live. Discover now