Chapter 15| Betrayal

496 14 0
                                    


Lisa's POV

2 months  na mula noong nagsimula kaming sa plano naming pabagsakin ang dati kong grupo pero,,  laging sabilay ang plano namin,  lagi nalang kaming nadedehado at laging pumapalpak ang plano..

Nasa sala kaming lahat dito sa hide out para  makapag-isip ng panibagong plano

Byul: "Baka naman kasi may traitor  saatin dito kaya lagi tayong nabubulilyaso"

Chu:"Hey!!  That's  impossible  tayo-tayo lang ito oh!!!  Sa tagal na nating magkakasama ngayon pa ba tayo mag kaka-lalagan?? "

Seul:"Oo nga naman Byul..  Cut it out "

Nanatili akong tahimik at nanakinig lang sa kanila habang si jennie naman kakailab lang sa Kitchen  ,, nag prepare kasi sya ng meryenda kanina.. 

Nagpasalamat kami aa kanya at nagpatuloy kami sa pag-iisip ng plani habang humakain ng meryenda na inihanda ni Jennie  ..

~

Pagkatapos naming magplano nagpaalam si Jennie na maliligo muna sya..

Pagkaalis nya tumayo na ako..

"I'll go buy some Grocery,  may mga gusto pa kayong ipabili? "- tanong ko sa kanila

Gumawa sina Seul at Byul ng listahan kung ako ang mga ipapabili nila

Chu:"Sasamahan na kita you can't  go alone..  Byul, Seul bantayan nyo ang kapatid ha?  Feeling ko kasi may mali talaga sa kanya eh!!  Lagi syang may kausap sa phone"

Seul:"Malay mo naman manliligay nya yun kayo talaga oh!! "

Byul:"Ako na ang bahala kay Jennie"

After that agad kaming umalis ni  Chu  .

=======

Jennie's POV

Nang matapos akong mag shower at makapag-bihis nakatanggap ako ng tawag mula kay Dad..

Di na raw nila ma track ang mga dumukot  kay Eros kasi palipat-lipat ito ng  hide out 

I ready feel bad for Lisa and Her Gang but I don't  have a choice , they want to me to tell them about  Lusa's next move..

I think It's time to ask for help but I don't  know how to tell her..

Speaking of the devil,  He's calling me.. 

Wala akong choice kundi sagutin ito.. 

"What now?? "-i asked

(Ohh!!!  Nothing  I just missed you )

"Ohh!!!  Don't  be silly!,  nakakasuka! "-Me

( any updates about  Lisa sweetie)

Tsk!!  Mukhang gag* talaga ito

"Could you please  stop  calling  me that??  Wala,  wala pang update  about  her"- me

At kung meron man di ko sasabin sayo tama na ayoko nang dagdagan ang kasalanan ko sa kanya  o sa kanila

(Are you sure about that?? )

"Oo nya!!  Pag meron na I'll call you immediately "- me

(Alam mo ang consequences pag nagsinungaling ka saakin)

"Oo na!!!  Basta siguraduhin mo lang na wala kang gagawin sa kanya "

(Wag kang mag alala inaalagaan nMin sya ng tama kaya gawin mo ang trabaho mo kung ayaw mong may mangyari sa anak mo)
-end of calls-

Taming the Mafia Princess Where stories live. Discover now