Chapter 8 (The outing)
Hey guys sorry talaga ngayon lang nakaupdate sorry kung balak ko itigil tong story pero don’t worry kahit anu mangyari tatapusin ko tong story. Medyo mabagal nga lang ang ud ko. Thanks sa mga nagcomment at vote. Salamat din sa mga nagbabasa.
Maaga palang nagkagulo na sa bahay nila Ara. Dumating na kasi team mates nila at kay Thomas.
Pero tulog pa din ang magbestfriend. Kasi napuyat sila kagabi sa kwentuhan.
Ara’s POV
Tok
Tok
Tok..
Anu ba yan ang aga aga eh. Ayaw ko pang bumangon bahala kayo diyan.
Kaya tinakpan ko ng unan yung tenga ko.
Tok
Tok
Tok.
Mas lalo pang lumakas ang katok sa pinto.
Naku humanda talaga kung sino man ang kumakatok na toh.
Nagulat nalang ako pagbukas ng pinto.
Beeeesssttt, I miss you. Sabay yakap sa akin ng magaling kong best.
Ako: Wow best, sobrang namiss mo ako. Hug back
Mika: Naman best, the best talaga kayo. Nasama kami. Kinikilig pa ang loka. Alam ko na kung bakit.
Cienne: Nako Ara, lumalandi na yang bestfriend mo oh. Sabat naman neto, habang tumingin kay Mika.
Natawa nalang ako kasi inirapan siya ni Mika
Kim: Tama na yan kakain na daw. Ara ganyan ka lang?
Ako: Oo na magbibihis at susunod na ako. tumalikod na ako sa kanila
Nagsibabaan na din sila.
Kaya kumuha na ako ng damit at dumiretcho ng CR para mag hilamos at toothbrush, magbihis na din.
Ang magagaling ko na kaibigan ayun, kumakain na kasama ang team mates ni bansot at mga magulang naming. Nakakahiya man ako nalanag pala ang kulang.
Thomas: Best dito ka na umupo sa tabi ko. Sabay pat niya sa chair na katabi niya.
Ako: Sige, saka tumungo na dun sa upuan na katabi niya.
Patapos na kaming kumain ng biglang dumating ang mga Agustin, actually apat sila. Tiningnan ko kaagad si Thomas ayun todo ngiti ang loko. Nayuko na lang ako. bakit ako nasasaktan.
End of POV
Ayun nagligpit na sila at nagtungo sa resort nila Ara.
Nagkukulitan lang ang magkakaibigan pero napapansin nila na ang tamlay ni Ara
Mika: Okay ka lang ba best? Sabay akbay kay Ara.
Ara: Oo naman best. Bakit naman hindi eh kasama ko kayo pati family ko.
Cienne: Hindi nga Ars, ang tamlay mo eh. Sumulpot naman sa tabi ni Ara.
Ako: Medyo masakit lang ulo ko. Pero nakatingin kay Thomas at Aran a nagtatawanan.
Mika: *tiningnan kung saan nakatingin si Ara* Alam ko na kung bakit.
Ara: *napatingin kay Mika at yumuko*
Nginuso naman ni Mika kila Cienne, Camille at Kim. At sabay tumango ang mga eto
Hinayaan nalang muna si Ara. Mamaya nalang nila kakausapin.
Thomas POV
Nang dumating sila Arra, hindi na siya humiwalay sa akin kahit gustong-gusto ko puntahan yung team mates ko lalo na ang bestfriend ko kasi sa tingin ko gusto siya ng pinsan ni Arra. Panay kasi ang tingin kay best.
Nagkwentuhan nalang kami habang papunta sa resort nila Ara.
Pagdating namin sa hotel ayun nagsiligo kaagad sila. Napatingin din ako kay Mika at Jeron. Parang may hindi sinasabi tong si Paps sa akin. Iba ang kislap ng mata pag kausap at kasama si Mika.
Naupo nalang ako dito kasi magbibihis daw si Arra. Kaya agad hinanap ng mata ko yung mahal kong bestfriend. Narinig ko nalang yung iba naming kasama may pinag uusapan.
Gabby: Grabe Paps, sexy pala ni Ara. Habang nakatingin kung saan nakatayo si Ara
Kib: Oo nga, pupush ko na talaga toh. Liligawan ko siya.
Anu daw si Ara gusto ni Kib. Hindi pwede saka hinagilap ng mata ko si Ara at nagulat ako. kasi naka two piece siya and she’s freaking hot. Pumunta ako kaagad sa kanya at hinubad ko yung t-shirt ko at inabot sa kanya.
Ara: Anung gagawin ko diyansa shirt mo? nagtataka na tanong niya
Ako: *naiirita na sa narinig ko at sa kaharap niya na pinsan ni Arra* italo mo, malamang suotin mo.
Ara: eh bakit hindi ba bagay sa akin ang ganito? Nako best kung alam mo lang
Ako: *hindi ko sinagot tanong ko* Mamili ka Ara, susuotin mo yan o uuwi tayo?
Ara: Oo na boss, eto na oh. *salubong ang kilay na sinuot ang damit ko.
Ako: Good, halika na muna dito, samahan mo ako kumain. *hinila ko na siya palayo sa lalaking yun. Pero nakakainis nakasunod pa din pala sa likod naming.
KAhit andiyan na si Arra hindi ko na iniwanan ang bestfriend ko. Kahit naliligo o kumakain ayaw kong dumidikit sa kanya yung pinsan ni Ara. Buong araw ko na siyang kasama.
End of POV
.
.
.
Last day na nila sa resort na yun kaya ginawa na nila ang lahat para mag enjoy kasi sure sila na bugbug na naman sila parehas sa training.
Habang nag siswimming sila tinawag si Thomas ng Daddy niya.
Agad na pumasok si Thomas kung saan ang Daddy niya. Hindi lang siya nandito kundi pati sina Arra at Daddy niya.
Thomas: *Eto na nga ba sinasabi ko eh* Dad, bakit po?
Daddy ni Thomas: Dito ka umupo anak. Sana mapatawad mo ako anak.
Thomas: *umupo sa tabi ng daddy niya katapat nila Arra* Bakit niyo po ako napatawag?
Daddy ni Thomas: Kasi pag usapan na natin yung kasal niyo ni Ara. Tutal malapit na din kayo grumaduate.
Thomas: PO? *kahit alam ko pero ayaw ko pa rin marinig*
Hanggang na muna guys.
Anu gagawin ni Thomas sa decision ng Daddy niya?
Paanu ang nararamdaman niya kay Ara?
*****************************
I really to read your comments regarding this story
Thank you.
Babawi ang La Salle
BINABASA MO ANG
The News (Thomara fanfiction)
FanfictionWhat if yung taong pinakahihintay po ay magpapakasal na? Anong gagawin mo? Would you give up that easily? Copyrights 2015. All Rights Reserved.