Chapter 22
Hi dear readers sorry for the long update. Promise ko naman sa inyo tatapusin ko tong story na eto kahit anung mangyari para macontinue ko yung isang thomara fanfic ko na YOU. Sorry sa pag aantay sana may magbasa pa din neto.
**************************************************************************
Nag aayos na ang mag anak para sa lakad nila. Ngayon na nila aayusin ang pagpalit sa apelyido ni Thara. From Galang to Torres.
Nandito na kami ngayon sa sasakyan ni Thomas, nagmamadali pa kami kasi baka umalis na yung abogado. Mahirap pa naman magpa appointment dun.
All set na ba Ars?? Tanong sa akin ng chinito na toh. Ang gwapo pa din niya. Medyo matamlay pa din naman siya galing sa sakit eh.
Thomas, pwede ba ako nalang magmaneho baka mabinat ka pa eh. Pag alala ko sa kanya. Sobrang thankful ako sa kanya nairaos naming ng maayos ang birthday ng prinsesa namin. Yun nga lang nagkasakit dahil sa pagod babawi din ako dito nabalewala ko pa nung mismong araw nay un.
Okay lang naman ako, don't worry okay. Diyan na kayo sa likod ni Thara. ANu kaya yun magmukha ata siyang driver pag dito kami.
Kasama natin ni Katrina. Nabasa ata yung sa isip ko. Dito na siya sa harap. Tumango nalang ako sakto naman labas ni Kat at umupo na sa shotgun seat at umalis na kami.
.
..
.
.
Habang na sa byahe daldal lang ng anak ko. Bubuksan niya daw kaagad ang gift niya pag uwi namin.
Daddy, what's you gift for me?? Eto na nga ba sinasabi ko . hindi niya talaga makalimutan na hindi ko pa nabigay gift ko sa kanya.
Later princess . Daddy has a gift for you basta magbehave ka sa pupunthan natin ngayon ha. Umupo naman ulit siya ng maayos at ang lapad ng ngiti. Tiningnan ko din si ara sa rearview mirror nakangiti na din siyang nakatingin kay Thara. Masaya na din ako na napapasaya ko ang mag ina ko.
Angkinin ko na talaga kahit Malabo pa kay Ara. I will do everything.
Thomas, salamat talaga ha. Sabi niya sa akin kaya napangiti na din ako.
Ilang minuton dito na kami sa office ng attorney na kakilala namin at pinirmhan lahat ng kailangan pirmhan at bayaran. Sabi ng abogado one week bago naming makuha ang birth certificate na bago kaya nag paalam na din kami.
Alam ni Kat kung saan ko dadalhin sila Ara at sabi niya tutulungan niya ako para makapag usap kami ni Ara.
Alam ko nagtataka si Ara dahil iba na ang way na pinuntahan namin pero hindi naman siya nagtanong. Tahimik lang din kasi nakatulog na ang prinsesa naming. Nakalabas na kami ng express way ng nagtanong na siya.
Thom, saan tayo pupunta ang layo na ata natin papunta na toh ng Laguna. Ngumiti lang ako sa kanya . same old ara hindi din pala tatagal at alam ko magtatanong din siya.
Surprise ko sa prinsesa natin. Tanging sagot ko at nagfocus na sa pagdrive.
Pwede dumaan sa fastfood gutom na ako batawa ako sa sinabi niya kaya napakatalim na tingin ang nakuha kmo sa kanya. Buti nalang may mcdo akong nakita kaya pinagilid ko na. Inutusan ko si Kat na bumili at pero ayaw niya no choice ako kaya ako nalang at sinamahan ako ni Ara.
Saan ba talaga tayo pupunta? Pangungulit niya sa akin.
Haha, makulet ka talaga, ipapasyal ko kayo sa Enchanted Kingdom. Nakita ko na kuminang ang mata niya. Alam na alam ko pa rin ang weakness niya.
Tumahimik na din siya bigla pero alam ko na excited na siya.
After mga isang oras nakadating na din kami sa Enchanted. Agad ko na din ginising si Thara at Ara. Hai ang mag ina ko tulog na tulog.
Nung dumilat ng mata si Thara Lumaki ang mata niya nung napatingin sa labas.
Surprise Baby. Sabi ko sa kanya kaya agad siyang lumabas at pumunta sa puwesto ko at pinaghahalikan ako.
I love you Daddy, Thank you po. Saka na ako hinila. Kaya lumakad na kami. Kinarga ko siya at hinawakan ko kamay ni Ara. Buti hindi siya pumiglas.
.
.
.
.
Pati ako excited. Natagal na din simula bumalik kami dito. Buti naisip ni Thomas na dito dalhin ang anak namin kaya alam ko na mage enjoy eto dito. Pati ako.
Nung hinawakan niya ako hindi nalang ako nagreact (Weeh gusto mo naman) Nakatingin lang ako ang sa kanila habang tumatakbo karga ni Thomas si Thara at panay ang picture sa kung saan at panay din ang kuletan. Naalala ko nung mag bestfriend pa kami.
<<flashback>>
Happy birthday best. bati niya sa akin sabay tumagilid. Suprise!!! Nanlaki mata ko nandito kami sa Enchanted Kingdom
Hinampas ko siya. Langya ka talaga. Pero salamat.. Akala ko wala lang yung birthday ko sayo. Sabi ko at agad siyang niyakap.
Syempre everything for you, malakas ka sa akin eh. Pagyayabang naman neto.
Pumasok na kami at naglaro ng kung anu anu. Sumakay na din kami sa mga intense na rides. Natatwa na lang ako kasi siya patalaga ang parang nasusuka pagbaba.
After ilang rides nagpahinga na din kami. Kasi dumidilim na. Habang nakaupo kami sa bench dun biglang namatay ang maga ilaw. Kaya napahawak ako ng mahigpit sa kanya.
Thom, huwag mo akong bitawan ha alam mo naman takot ako. Sabi ko sa kanya
Bigla na na akong hinawakan ng mahigpit. Hindi kita iiwan. Pero maya maya nawala siya.
Hindi ako umalis sa kitatayuan namin ng magbukas ang ilaw. Nagulat ako na lahat ng kaibigan ko nandun nakapalibot sa akin. Pati family ko at family ni Thom.
Happy birthday to you, happy birthday to you. Habang kumakanta pumasok si Thomas na may dalang cake. Naluluha na ako Happy birthday happy birthday, Happy birthday to you. Pagtatapos nila
Make a wish and blow the candle na best. Pumikit ako at hinipan ang kandila. Bigla ko na din siyang yinakap.
.
.
Hoy Ars, okay kalang?? Biglang salita ni Thomas
Ay sorry na space out pala ako. Thom, salamat ha. Napasaya mo talaga si Thara. Pati ako. Agad ko siyang hinalikan sa pisngi.
Everything for my family. Sagot niya s akin at hinawakan ang kamay ko. Hindi na ako umimik at naglakad lakad habang kasama ni Kat si Thara sa lahat ng rides na gusto sakyan ng anak namin.
Ars, hayaan mo sana ako na buoin ang pamilya na toh. Seryosong sabi niya sa akin.
Thomas, hindi ko pa alam. Naninbago pa ako. Kahit kay THara muna ang pagtuonan mo ng pansin. Sagot ko sa kanya. Oo mahal ko siya pero may takot pa ako.
Gagawin ko ang lahat maging buo tayo. Sabi niya
I'm not closing any doors naman. Pero huwag natin madaliin. Sabi ko nalang sa kanya.
Tumango na din siya at tumahimik nalang.
******************************************************
No proofread. Sorry sa typo errors
Please do
Sorry sa long wait guys.
Next Chapter Jemik Moment muna tayo
�� ��z8�
BINABASA MO ANG
The News (Thomara fanfiction)
FanfictionWhat if yung taong pinakahihintay po ay magpapakasal na? Anong gagawin mo? Would you give up that easily? Copyrights 2015. All Rights Reserved.