Chapter 28

542 19 6
                                    


Chaper 28

Hi guys. Sorry matagal ako mag update pero hindi ako susuko sa ship na eto. Tayo pa ba kapit na kapit pa tayo noh. Anywa ilang chapter nalang naman toh matatapos na din.

Thomas POV

Nandito na ako sa condo nila Mika, para sabay sabay na kami pumunta ng pampangga namiss ko na ang mag-ina ko kahit 2 days palang ang nakalipas. Ang tagal naman gumalaw ng mg ito.

"Matagal pa ba kayo? Anong oras na oh" pagrereklamo ko sa kanila ang kukupad kasi talaga.

"Excited lang paps, hindi naman mawawala sila Ara doon" sagot ng bestfriend ko na mas mabagal pa sa girlfriend niya kumilos.

Wala naman akong magawa. Kaya umupo nalang ako ulit. Miss ko na yung mag ina ko.

"Tara na bimbs" alam ko naman na kanina ka pa atat umalis para mayakap muna sila

Kaya umalis na din kami agad. Habang nasa byahe nag iisip na akong gawin para mapa oo si Ara. Hindi ko na hahayaa na mawala pa siya sa akin. Hindi ko namalayan na natulog pala ako.

.

.

.

Ara's POV

Alam ko na ngayon ang dating nila Thomas kaya nagsabi na ako kila Mama para mapaghandaan namin ang pagdating nila. Marami na din ang naluto namin. Knowing the bullies. Buti nga at behave si Thara at kalaro niya sina Josh at iba pa namin pamangkin.

Naisip ko din na bigyan na si Thomas ng chance I will take the risk na for him. Alam ko naman sa sarili ko na mahal na mahal ko pa rin siya kaya para saan pa kung magpapakipot ako.

Katatapos lang din ng paghahanda. Pinaliguan ko na si Thara at binihisan ng maayos at sumunod na din ako. any minute dadating na sila. Nagtxt na si Mika na malapit na din sila.

Nanood kami ng tv ni Thara ng biglang may nag busina at sigurado ako sila na toh kaya agad naman kami lumabas ni Thara.

"Papa" sigaw ng anak ko pagkakita sa ama niya at nagpabuhat pa. Hindi talaga maipagkakaila na siya yung tatay.

"Hi Daks, ano pagkain natin jan, gutom na ako" reklamo ni Mika.

"Grabe ka naman hon, kumain naman tayo habang sa byahe ah"

"Eh bakit ba sa gutom ako, sige ikaw huwag kumain, at walang lambing lambing" pagtataray niya kay Jeron.

Kawawang intsik under sa fiancé niya.

"Joke lang naman hon, hiindi ka na mabiro. Tara na sa loob Ars ng makakain tong mahal ko.

Nauna na sila pumasok kasama ang mga bullies nahuli kami nila Thomas. Hinawakan ko nalang siya sa kamay at sumunod sa kanila.

Medyo tulala pa ang loko dahil pinag intertwined ko ang kamay namin habang buhat niya si Thara sa kabila.

Pagpasok namin ang mga walang hiya kung kaibigan hindi na nahiya dumiretso na sa dining after batiin sila Mama.

"Hayaan muna gutom lang ang mga yan" bulong sa akin ni Thomas. Tumingin ko sa kanya at ngumiti.

"Tara sabay narin tayo sa kanila"

"I miss you Papa" sabi ng anak ko at pinaghahalik ang mukha ng ama niya.

"click, click"

Napalingo kami sa tunog ng camera ng phone. Hindi ko alam pero by now alam ko namumula na ako.

Nakapag isip na ako. This is the right time I guess para mabuo ang pamilya ko. Pero bago yan umupo na din kami at kumain. Hindi na sumabay sila mama. Mamaya nalang daw sila.

Pagkatapos namin kumain tumambay muna kami sa garden at nag usap usap habang nagkakape. Gawain namin kasi yan dati after kumain. Si kuya muna ang pinamahala ko sa negosyo.

"So anu na plano sa kasal mo best?" tanong ko kay Mika na busy kapapak ng fried chicken ewan ko ba hindi nabubusog at puro fried chicken nalang.

"natingnan naman namin mga simbahan at reception, thanks to you best. Grabe ang sarap neto" gigil na gigil sa manok.

"bakla, ngayon laNg nakakain??" natatawang tanong ni Carol.

"Bakit ba kasi eh sa masarap eh." Pagdedepensa ni Mika.

Napapansin ko din na medyo bumibilog na siya. Ay wait buntis ba tong magaling ko na best friend??

"Wait best? buntis ka ba?? Napapansin ko lang na bumibilog ka na ah? " pabibiro kong taong sa kanya

O_O yan ang reation niya at binitawan ang manok na hawak niya

"Huh?!!" balik tanong niya

"Babe, are you pregnant nga ba?" nag alalang tanong ni Jeron sa fiancé niya.

"Hala, hindi ko pa alam pero parang delay ata ako??" May ka bahala ding sagot niya kay Jeron

"waaaaah best wait, bilhan kita ngayon ng pt sa bayan. Saglit na saglit lang talaga" excited kong sabi sa kanya.. kaya agad ko din kinuha yung susi ko at bag.

"Samahan na kita Ars" pahayag ng chinitong mahal ko.

Kaya tumango na kami at umalis ni Thomas.

'.

.

.

.

End of Ara's POV

2}.0<}xG=

**********************

Sorry for the short ud 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 18, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The News (Thomara fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon