Chapter 14
Sorry for waiting. Sorry that I broke my promise to post it on Sunday. I was just kinda busy. Thank you to MoodYan and Cheeter1808 sa walang sawang support niyo.
Ara's POV
Napangiti ako sa kung sino ang bisita ko. Nilapitan ko siya at agad na niyakap.
Anu bay an Vic ang clingy mo. saway sa akin ng magaling kong kuya. Eto naman naglalambing lang ako eh. Salamat Kuya. Sabi ko sabay hug ulit.
Mommy.. tawag sa akin ng baby ko na natakpan pala ni Kuya. Hi Baby, how was your vacation with mamita ang tito? Tanong ko sa anak ko. Tama ang basa niyo may anak na ako. Thara Nicole Galang. Well, 2 years old na siya. Ok lang ako mommy, I miss you na po eh. I also miss ninang Mika ang Ninong Jeron. Kahit 2 lang tong anak ko napakadaldal na.
Binuhat ko na siya at pinaghalikan. Kuya kain muna kayo diyan tatapusin ko lang ang papeles na pipirmahan ko. Binigay ko na muna siya kay kuya. Baby stay ka muna ha, mommy just sign some papers. Tumango lang siya at kiniss ko na siya sa lips at bumalik muna sa office.
Nagtataka kayo kung bakit nagkaroon ng Thara sa buhay ko.
<<flashback>>
NAsa graduation ball na kami. Medyo malungkot ako nun. Naiisip ko paanu niya nagawa sa akin na magpakasal sa taong hindi niya mahal at hindi niya ako naipaglaban.
HAbang umiinom ako dito sa t5able naming kasi yung bullies at yung partner nila andun sa dance floor. Parang wala ng bukas kung sumayaw. Hey, tama na yan dami mo na nainom. Nagulat ako sa umagaw ng inumin ko. Si Thomas akala ko umalis na toh. Anu ba bansot, enjoy enjoy tayo. Kinuha ko ulit yung ininom kong alak at inabutan siya ng drink. Agad niya rin tinungga ang baso na binigay ko. Sinasabayan niya na ako. Ako eto hilong hilo na kaya agd ako lumabas para magpahangin. Nagulat din ako ng biglang may nagbackhug sa akin. Ara, mahal na mahal kita. Naramdaman ko na biglang tumulo ang luha ko sa sinabi niya. Doon ka na magpahinga sa condo ko. Hinawaka niya na ako s kamay at tumungo na kami sa parking lot at umuwi sa condo niya.
Pagdating namin sa condo kinuha ko nalang ang cellphon ko at nagtext kay Mika na nandito ako kina Thomas para once and for all makapag usap kami ng maayos.
Best, maglinis ka na muna. May naiwan ka pa naming damit sa cabinet ko. Agd na din ako tumayo at tumungo sa kwarto niya para kunin ang damit ko at tuwalya at dumireto ng CR.
Naabutan ko si Thomas na nanunuod ng TV hang umiinom ng kape. Pinagmamasdan ko siya. Bakit ang pogi talaga ng lalaking toh.
Ara, nandito kape mo. bumalik ako sa huwisyo ko nung nagsalita siya. Kinuha ko na din ang kape at tumabi sa kanya. Tahimik lang din kami nanuod habang umiinom ng kape.
Ars, mahihintay mo ba ako? Nagulat ako sa tanung niya kaya aagd ako napatingin sa kanya.
Pinatay niya muna ang TV at humarap sa akin. Hindi ako sumagot sa kanya. Ars, sana mahintay mo ako. mahal na mahal kita. Hinawakan niya ng pisngi ko at pinahid angluha ko. Hindi ko na namalayan na umiiyak na ako. Mahal na mahal din kita Thom at alam mo yun. He closed the spaced between us pagkatapos kung sabihin na mahal ko siya.Hindi ko namalayan na nakarating na kami ng kwarto without breaking the kiss. Alam ko sa sarili ko namali eto pero wala na akong pakealam mahal na mahal ko ang lalaking eto. And the thing happened that night.
Nung nagising ako ng madaling araw. Kitan kong tulog na tulog pa si Thomas. Hindi ko pinagsisihan ang nangyari sa amin nung gabi. Agad na ako nagbihis at umalis. Alam ko din kasi na dapat niya sundin ang pamilya niya. Ayaw ko din na magalit sa kanya papa niya.
<<End of flashback>>
After isang oras natapos na din ako sa pagpirma ng mga papeles para sa expansion ng business ko.
Naabutan ko si Thara at Kuya Jun na kumakain pa din. Lakas talaga ng appetite ng batang toh.
Done na baby? Tanong ko sa kanya. Tumango naman siya at agad kong pinunasan ang mukha niya.
Tara nag doon sa office, kuya pakidala po muna ng gamit niya sa office. Agad na din kaming pumasok dooon. Binihisan ko na si Thara.
Tok
Tok
Tok.
Sumilip ang staff ko na si Yna.
Mam Ara nandiyan na po ulit sina Mam Mika at Sir Jeron. Tumango naman ako at lumabas na ulit siya.
Mommy, I want to see Ninang Mika please. Sabi ng cute kung anak. Hindi mapagkakaila na anak siya ng taong mahal ko. Nakuha niya mata at lips ni Thomas. Bonus pa yung may dimple siya.
Baby stay here muna with Tito Jhun okay, I will tell Ninang Mika that your here. Sabi ko sa kanya at agad lumabas para puntahan sina Mika.
HAbang papalapit ako sa table nila Mika. Parang kinakahan ako . Pamilyar sa akin yung lalaki na nakatalikod.
Hi Daks. Bati saakin ni Mika.
Unti-unti humarap sa akin yung lalaki.
O________O
Thomas??? Bulong ko sa sarili ko nung nakita ko siya.
***************
Hanggang dito nalang muna guys.Nagulat ba kayo
Feel free to vote and comment.
Sorry nalate sa ud. Searching for mystery manliligaw malalaman niyo na din sa susunod na chapter.
Thank you sa nagcocomment at vote.
Abs ayan na yung promise ko sayo
BINABASA MO ANG
The News (Thomara fanfiction)
Fiksi PenggemarWhat if yung taong pinakahihintay po ay magpapakasal na? Anong gagawin mo? Would you give up that easily? Copyrights 2015. All Rights Reserved.